เจตนาบทความ

การนำเสนอเรื่องราวภาพยนตร์ซีรีย์น่าดู ของประเทศเกาหลีที่เกี่ยวกับแนว สืบสวนสอบสวน ซึ่งเนื้อเรื่องที่นำเสนอในบทความนี้ เป็นภาพยนตร์ที่มีความสนุกสนาน ตื่นเต้น ลุ้นระทึก กับเรื่องราวการตามล่าหาตัวคนร้าย เพื่อแก้แค้นในเรื่องส่วนตัว ซึ่งภาพยนตร์ซีรีย์ที่นำมาแนะนำ ยังเป็นซีรีย์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปีนี้

เกี่ยวกับฉัน

ด้วยประสบการณ์ของผม ที่ชื่นชอบดูซีรีย์ภาพยนตร์มานาน ไม่ว่าจะเป็นซีรีย์ไทย ซีรีย์เกาหลี ซีรีย์ญี่ปุ่น หรือซีรีย์ต่างชาติ และซึ่งผมก็เป็นคอภาพยนตร์ซีรีย์โดยตรง ผมก็มักจะแนะนำภาพยนตร์ที่น่าดู และฮิตที่สุดสำหรับคอหนัง การันตีเรื่องความมันส์ที่คุณผู้ชมไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาด

ภาพยนตร์ซีรีย์น่าดู ภาพยนตร์ซีรีย์หลากหลายแนวที่เหมาะสำหรับผู้ชมทุกเพศทุกวัย

ภาพยนตร์ซีรีย์น่าดู ในช่วงเวลาว่างหรือช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ การได้รับชมภาพยนตร์ซีรีย์สนุกๆ ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สามารถช่วยให้ผ่อนคลายได้ ซึ่งในโลกของเรานี้ มีภาพยนตร์ซีรีย์หลายเรื่องหลายแนว ไม่ว่าจะเป็นแนวต่อสู้ แอคชั่น ตลก ดราม่า ประวิติศาสตร์ ผี ผจญภัย อาชญากรรม สืบสวน ฯลฯ ซีรีย์พากย์ไทย 2023 ซึ่งต้องบอกก่อนเลยว่า ภาพยนตร์ซีรีย์ล้วนแต่มีความสนุกสนาน ความตื่นเต้นที่แตกต่างกันออกไป หรือบางที่ก็เป็นซีรีย์ที่ผลิตออกมา แค่เฉพาะกลุ่มคนเท่านั้น

และถ้าหากใครที่กำลังมองหาหนังดีๆสักเรื่อง ซีรีย์พากย์ไทย 2023 วันนี้ทางเราจะมาแนะนำภาพยนตร์ซีรีย์ ซึ่งเป็นแนวสืบสวนสอบสวน ที่มีความสนุกและลุ้นระทึก ซึ่งถ้าหากว่าใครเป็นคนที่ชื่นชอบหนังแนวนี้อยู่แล้ว ไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาด ภาพยนตรซีรีย์ที่เราจะมาแนะนำกัน เป็นภาพยนตร์ที่กำลังมาแรงและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก อีกทั้งภาพยนตร์แต่ละเรื่อง ก็ล้วนมีความเป็นมา และการเล่าเรื่องที่สนุกสนาน ซีรีย์ยอดนิยมแนวสืบสวน อยากรู้ว่ามีเรื่องไหนกันบ้าง ไปดูพร้อมกันได้เลย แนะนำซีรีส์เกาหลีพากย์ไทยน่าดู

ภาพยนตร์ซีรีย์น่าดู

ภาพยนตร์ซีรีย์น่าดู Doctor Prisoner การแก้แค้นสุดมันส์ของหมอที่ต้องทำงานในเรือนจำ

เรื่องราวของนายแพทย์คนหนึ่งที่มีชื่อว่า นาอีเจ ศัลยแพทย์ทรวงอกประจำแผนกฉุกเฉิน (ER) ของโรงพยาบาลแทกัง ที่ชอบช่วยเหลือผู้ยากไร้ ซีรีย์พากย์ไทย 2023 แต่แล้ววันหนึ่งก็เกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ตัวเขา ไม่สามารถที่จะช่วยเหลือคนไข้เอาไว้ได้ เนื่องจากถูกขัดขวางโดย อีแจฮวาน ผู้เป็นลูกชายคนรอง ของเจ้าของโรงพยาบาล ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้ นาอีเจ ไม่สามารถช่วยชีวิตคนไข้เอาไว้ได้ ภาพยนตร์ซีรีย์น่าดู และยังทำให้เขานั้น ต้องโดนจับในข้อหาทำคนไข้เสียชีวิต

ตัวเขาได้ถูกยึดใบอนุญาต เนื่องจากทำให้ อีแจฮวาน ไม่พอใจ ซีรีย์ยอดนิยมแนวสืบสวน โดยก่อนหน้านี้ตัวเขาได้ถูกบังคับ ให้เซ็นรับรองคำวินิจฉัยโรคปลอม ให้กับนักโทษที่มีเงินและอิทธิพล เพื่อใช้สิทธิ์ระงับคดี ออกมารักษาตัวนอกคุก ซึ่งเขาจำเป็นต้องทำ เพื่อแลกกับการผ่าตัด รักษาแม่ของตัวเอง ในโรงพยาบาลแห่งนี้ ซีรีย์พากย์ไทย 2023 แต่หลังจากที่เขาถูกจับเข้าไปอยู่ในเรือนจำ แม่ของเขาก็ไม่ได้รับการผ่าตัด จนสุดท้ายแม่ของเขาก็เสียชีวิต ในเวลาต่อมา

หลังจากผ่านมาสามปี นาอีเจ ก็ได้รับการพ้นโทษออกมา แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ที่ อีแจฮวาน ได้ถูกจับคดียาเสพติด ซึ่งนี้ถือเป็นช่องทางที่เหมาะสม ที่จะทำให้นาอีเจสามารถเอาคืนได้อย่างสาสม ซีรีย์ยอดนิยมแนวสืบสวน และด้วยการวางแผนสุดแยบยลเพื่อการแก้แค้น นาอีเจจึงได้กลับเข้ามาอยู่ที่เรื่อนจำอีกครั้ง โดยในครั้งนี้ เขาเข้ามาในฐานะ ผู้อำนวยการทางการแพทย์ของเรือนจำ เพื่อที่จะจัดการอีแจฮวาน แต่การเข้ามาแก้แค้นในครั้งนี้ ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ

เนื่องจากนาอีเจ จะต้องต่อกรกับ ซอนมินชิก ผอ.คนเดิมของศูนย์ ที่ไม่อาจยอมเสียตำแหน่งไปง่ายๆ เพราะเขานั้นกลัวว่านาอีเจ จะมาขัดขวางผลประโยชน์ที่เขาได้รับ นาอีเจเองก็ต้องรับมือกับผู้คน ที่มากหน้าหลายตา บางคนก็อยู่เบื้อหลัง เพื่อซ่อนผลประโยชน์ของตนเอง ซีรีย์ยอดนิยมแนวสืบสวน การได้เข้ามาอยู่ในที่แห่งนี้ นาเอจีต้องใช้กลเม็ด ในการสร้างโรคปลอม เพื่อวิเคราะห์หาโรค ที่เหมาะสมกับประวัติ และการทำให้ร่างกาย เกิดอาการของโรคขึ้นมาเอง

เพื่อเป็นการช่วยเหลือนักโทษ มาดามโอจองฮี ให้กลายมาเป็นผู้ช่วย ซีรีย์พากย์ไทย 2023 และยังมีการช่วยเหลือ นักโทษคนอื่นๆ เพื่อผลประโยชน์ของตนเอง ซีรีย์พากย์ไทย 2023 แต่การเดินเรื่องเพื่อจัดการ อีแจฮวาน และโค่นหมอซอน ก็ไม่ได้ง่าย เพราะยังมีเรื่องราวเบื้องลึก ที่จะค่อยๆเผยออกมาให้เห็น ทีละเล็กทีละน้อย ซึ่งแต่ละอย่างก็ล้วยแต่ เกี่ยวพันกับอดีตของตัวเขาเอง ซึ่งเขาต้องทุ่มสุดกำลัง ในการสาวไส้มาแฉความผิด และส่งให้ถึงมือกฎหมาย โดยเขายังได้รับการช่วยเหลือจาก ฮันโซกึม ในครั้งนี้ จากแหล่งอ้างอิง https://www.imdb.com/title/tt9863766/reviews ได้ระบุว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นซีรีย์ที่ไม่ควรพลาดด้วยการให้คะแนนที่สูงเป็นอย่างมาก

Doctor Prisoner หมอในเรือนจำ นำแสดงโดย

ภาพยนตร์ซีรีย์น่าดู

ภาพยนตร์ซีรีย์น่าดู VAGABOND การออกตามล่าหาความจริงในเหตุการณ์เครื่องบนตกจนมีผู้เสียชีวิต 221 คน

ว่าด้วยเรื่องราวของ ชาดัลกอน สตั๊นแมนหนุ่ม ที่มีความใฝ่ฝันอยากเป็นผู้กำกับคิวบู๊ ก่อนจะออกจากสตั๊นแมน มาทำงานขับรถแท็กซี่ เพื่อหาเลี้ยงหลานชาย ชาฮุน ที่กำลังศึกษาเล่าเรียน ซีรีย์ยอดนิยมแนวสืบสวน โดยยังโกหกหลาน ว่ายังทำอาชีพสตั๊นแมนอยู่ ภาพยนตร์ซีรีย์น่าดู แต่แล้ววันนึง หลานชายได้รู้ความจริง ก่อนจะเดินทางไปสาธิตยูโดที่โมร็อกโก ว่าคุณอาได้ออกจากสตั๊นแมนแล้ว ก็ได้เก็บของที่คุณอารักไว้ให้ และได้อัดคลิปบอกความในใจ และได้จัดเก็บไว้ในคลาวด์ให้คุณอาดู

หลังจากที่เครื่องบิน ได้ออกบินไปได้ไม่กี่ชั่วโมง ก็เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน ภาพยนตร์ซีรีย์น่าดู เนื่องจากเครื่องบินที่ไปโมร็อกโก ได้เกิดระเบิดขึ้น และได้ตกระหว่างใกล้ถึงโมร็อกโก ซึ่งมีทีมสาธิตยูโด ของเกาหลีอยู่ในนั้นด้วย และเสียชีวิตยกทีม และผู้โดยสารเสียชีวิตทั้งลำ รวมทั้งหมด 211 ศพ ซีรีย์พากย์ไทย 2023 หลังจากนั้นทางรัฐบาลเกาหลี ได้ออกมากล่าวขอโทษ ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้มีการให้บริษัท ที่ก่อสร้างเครื่องบินลำนั้นรับผิดชอบ

และให้ชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด ให้กับญาติของผู้เสียชีวิต และได้มีการให้ญาติของผู้เสียชีวิต เดินทางมาที่โมร็อกโก เพื่อทำพิธีไว้อาลัย ในการเดินทางครั้งนี้ได้ทำให้ ชาดัลกอน รับรู้ได้ว่าเหตุการณ์นี้ไม่ใช่อุบัติเหตุ แต่เป็นเหตุก่อการร้าย ซีรีย์พากย์ไทย 2023 เนื่องจากได้เห็นหนึ่งในผู้โดยสาร ที่หลานชายได้มีการถ่ายติดเอาไว้ได้ ในวีดีโอบนเครื่องบิน ที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์เครื่องบินตก ชาดัลกอนก็ได้ออกตามหาตัว ชายปริศนาจนเจอ และมีการถามหาถึงความจริง

แต่ก็เกิดเหตุต่อสู้กันจนทำให้ชายปริศนา ได้หลบหนีไปได้ ชาดัลกอนได้พยายามบอกกับญาติของผู้เสียชีวิต แต่ทุกคนก็ไม่เชื่อ ซีรีย์ยอดนิยมแนวสืบสวน เป็นเหตุให้ต้องไปขอความช่วยเหลือจาก เจ้าหน้าที่สถานฑูต โกแฮรี ให้ช่วยค้นหาความจริง แต่สุดท้ายชาดัลกอนก็ได้รู้ว่า โกแฮรี ไม่ใช่เจ้าหน้าที่สถานฑูต แต่เป็นเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองของเกาหลี NIS ที่ได้แฝงตัวมาปฏิบัติหน้าที่ ในโมร็อกโก หลังจากที่ทั้งสองคน ได้ตัดสินใจร่วมกัน ในการค้นหาความจริง เกี่ยวกับเหตุการณ์ในครั้งนี้

จนรู้ว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ เป็นเหตุก่อการร้าย ที่หวังจะทำลายคู่แข่งทางด้านการขายอุปกรณ์การบิน และการประมูลเครื่องบินทางการทหารครั้งใหญ่ของเกาหลี ซีรีย์พากย์ไทย 2023 ซึ่งเรื่องราวก็ได้พัวพันไปถึงการเมือง ที่มีปมปริศนาหลายอย่าง ซีรีย์ยอดนิยมแนวสืบสวน ไม่ว่าจะเป็นการใส่ร้ายคู่แข่ง การทำให้เครื่องบินตก หรือการโดนอำนาจมืด สั่งปกปิดสืบสวนคดี ชาดัลกอนและโกแฮรี จึงต้องค้นหาว่าใครคือตัวการ ที่อยู่เบื้องหลังของเหตุการณ์ในครั้งนี้ ก่อนที่พวกเขาจะถูกตามล่า จะนักฆ่าที่ถูกส่งมาเก็บพวกเขา “ซีรีส์ที่ผสมผสานเรื่องราวแอ็คชั่นอย่างรวดเร็ว กลอุบายทางการเมือง และความลึกลับอันน่าหลงใหล”[1]

Vagabond เจาะแผนลับเครือข่ายนรก นำแสดงโดย

  • อีซึงกิรับบทเป็น ชาดอลกอน สตั๊นท์แมนที่พยายามจะสืบหาความจริง ที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์เครื่องบินตกปริศนา ที่คร่าชีวิตคนกว่า 211 ราย ซีรีย์ยอดนิยมแนวสืบสวน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ หลานชายของเขาเอง
  • ซูจีรับบทเป็น โกแฮริ สายลับจากสำนักงานข่าวกรองแห่งชาติ ที่ตัดสินใจมาเป็นข้าราชการระดับ 7 เพื่อที่จะเลี้ยงดูแม่และน้อง แทนพ่อที่เสียไป ในขณะที่เธออยากจะทำงาน เป็นข้าราชการที่สามารถเปิดเผยว่า ทำงานที่หน่วยสืบราชการลับได้ แต่สุดท้ายเธอกลับต้องมาเป็นสายลับ ที่ต้องปิดบังตัวตนแทน
  • ชินซองรกรับบทเป็น กีแทอุง หัวหน้าทีมหน่วยสืบราชการลับแห่งชาติ ที่บ้างานและฉลาดหลักแหลม เขาลงลึกในการค้นหาความจริง เกี่ยวกับคดีต่างๆพุ่งเป้าไปที่เป้าหมายอย่างเคร่งครัด แต่เขากลับซ่อนตัวตนที่ดุร้าย ภายใต้บุคลิกเย็นชาที่ทุกคนเห็น

ภาพยนตร์ซีรีย์น่าดู

ภาพยนตร์ซีรีย์น่าดู Jirisan เรื่องราวลึกลับแห่งหุบเขาจีรีท่ามกลางการสูญเสียมากมาย

เรื่องราวของผู้พิทักษ์ป่า ที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ช่วยชีวิตผู้คน ในผืนป่าอุทยานแห่งชาติเขาจีริ ซีรีย์พากย์ไทย 2023 นำโดย ซออีคัง ผู้เชี่ยวชาญด้านการเดินป่า และปีนเขาประจำอุทยานฯ ซึ่งเธอนั้นรู้แทบจะทุกซอกทุกมุม ของผืนป่านแห่งนี้ และยังรู้จุดและทิศทาง ที่เหมาะกับการปีนเขาเป็นอย่างดี

ในขณะที่ คังฮยอนโจ นักเดินป่ามือใหม่ ที่เพิ่งจะเข้ามาประจำการที่อุทยานแห่งนี้ได้ไม่นาน เขานั้นจบจากสถานบันทางการทหาร และยังมีความลับบางอย่าง ที่เขาไม่สามารถบอกใครได้ ซีรีย์ยอดนิยมแนวสืบสวน พวกเขาทั้งคู่ต้องกลายมาเป็นคู่หูร่วมงานกัน เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้วยกัน ในอุทยานแห่งชาติแห่งนี้ ดูบอล

Jirisan ผู้พิทักษ์เขาจีรี นำแสดงโดย

ครั้งแรกที่ผมได้มีโอกาสดูซีรีย์เกาหลีเรื่องจีรีซาน โดยในช่วงนั้นผมกำลังหาหนังเอาไว้ดูยามว่าง ซึ่งผมเห็นว่าหนังเรื่องนี้น่าสนใจผมจึงได้เขาไปดู โดยจะเป็นเรื่องราวของผู้พิทักษ์ป่าเขาจีรี ที่จะต้องคอยดูแลผืนป่าและคอยให้การช่วยเหลือผู้คน หลังจากที่ได้ดูผมประทับใจกับเรื่องราวที่หนังถ่ายทอดออกมาให้ได้รับชมอย่างมาก

โดยในช่วงแรกของหนัง จะเป็นการเล่าเรื่องราวให้คนดู ได้เห็นว่าผู้พิทักษ์ป่านจะต้องทำอะไรบ้าง โดยเป็นการเล่าเรื่องราวที่จะตัดสลับไปมาระหว่างอดีตและปัจจุบัน ซึ่งมันทำให้ผมได้ลุ้นอยู่ตลอดเวลา และยังทำให้ผมได้สนุกกับการนำเรื่องราวมาปะติดปะต่อกัน ซึ่งเป็นการนำเสนอออกมาที่ทำให้ผมไม่รู้สึกเบื่อ

และด้วยความน่ารักของ จอนจีฮยอน ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผล ที่ผมตัดสินใจดูซีรีย์เรื่องนี้ และการได้นักแสดงชั้นนำอย่าง จูจีฮุน ที่เคยฝากผลงานการแสดงเอาไว้ที่ Kingdom ผมรับรู้ได้ทันทีเลยว่าซีรีย์เรื่องนี้ต้องสนุกอย่างแน่นอน ด้วยเรื่องราวที่เข้มข้นของซีรีย์ ที่มีให้รับชมแบบเต็มอิ่มถึง 16 ตอนได้ทำให้ผมเพลิดเพลินไปกับเรื่องราวที่น่าติดตาม

สรุป

สำหรับคุณผู้ชมที่กำลังหาภาพยนตร์ซีรีย์สนุกๆที่เอาไว้ดูยามว่าง หรือว่ารับชมเพื่อความผ่อนคลาย ทางเราก็ได้นำภาพยนตร์ซีรีย์สนุกๆมาแนะนำ ซึ่งแต่ละเรื่องจะเกี่ยวข้องกันกับแนวสืบสวนสอบสวน ที่ตัวเอกจะต้องตามหาเบาะแสเรื่องราว เพื่อการแก้แค้นจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตัวของเขาเอง โดยคนดูจะลุ้นระทึกไปกับเหตุการณ์การตามล่าหาคนร้าย ที่น่าตื่นเต้น ร่วมลุ้นไปกับการเอาตัวรอดจากเหตุการณ์ต่างๆที่อาจทำให้พวกเขาต้องเสี่ยงชีวิต

Ref

1. Reference list: Adinda Maulida Fatma (08 October 2023) Vagabond at https://inforadar.disway.id/read/657558/review-vagabond-cerita-paling-plot-twist-di-masanya-tonton-segera-di-streaming-drama-korea-netflix (Accessed 15 December 2023) [1]

2. https://www.imdb.com/title/tt9863766/reviews