ชาวเน็ตเสียงแตก วันที่ 2 พ.ค. Disney Korea โพสต์รูปเงาของคนที่เป็นคำใบ้สำหรับคนจะมาพากย์เสียงเป็น “แอเรียล” (Ariel) ในภาพยนตร์เรื่อง The Little Mermaid เวอร์ชั่นคนแสดงล่าสุด แฟนๆ เห็นปุ๊บเดาออกปั๊บว่าเป็น แดเนียล (Danielle) สมาชิกวง NewJeans รวมถึงมีการแชร์คลิปโฆษณาภาพยนตร์ Little Mermaid เวอร์ชั่นภาษาเกาหลีที่ได้ยินเสียงแอเรียลพูดและร้องเพลงเป็นภาษาเกาหลีด้วย

แต่ท่ามกลางการแสดงความยินดีสำหรับข่าวดีของด้อม Bunnies (แฟนคลับของวง NewJeans) ที่ดีใจกับการเติบโตอีกก้าวของแดเนียล ชาวเน็ตเกาหลีกับเสียงแตกออกเป็นสองฝ่าย ที่เห็นดีเห็นงามและจะติดตามผลงานการพากย์เสียงของแดเนียล

กับอีกฝ่ายที่แสดงความเห็นว่าแดเนียลอาจจะไม่เหมาะกับการพากย์เสียงตัวละครเป็นภาษาเกาหลี เพราะสำเนียงภาษาเกาหลีของเธอยังไม่ชัดพอ และอยากให้เป็นหน้าที่ของนักพากย์มืออาชีพดีกว่า

ชาวเน็ตเสียงแตก

บางส่วนของคอมเมนต์จากชาวเน็ตเกาหลี

อย่างไรก็ตาม การให้ศิลปินนักแสดงที่มีชื่อเสียงร่วมพากย์ตัวละครในภาพยนตร์ เป็นที่ถกเถียงและวิพากษ์วิจารณ์อยู่เรื่อยๆ ไม่ใช่แค่ที่เกาหลีหรือในต่างประเทศ แต่รวมถึงในประเทศไทย ที่เคยมีแฟนของภาพยนตร์ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าควรใช้เสียงของนักพากย์มืออาชีพจะดีกว่า

สำหรับ Disney Thailand ยังไม่ประกาศว่าใครจะให้เสียงพากย์ภาษาไทยสำหรับตัวละคร “แอเรียล” แต่ในเวอร์ชั่นการ์ตูนก่อนหน้านี้ในภาพยนตร์เรื่อง The Little Mermaid เวอร์ชั่นการ์ตูน และแอเรียลใน Ralph Breaks the Internet เป็นคุณ จันทร์จิรา นิ่มพิทักษ์พงศ์ ผู้ให้เสียงพากย์ภาษาไทย

The Little Mermaid เงือกน้อยผจญภัย เวอร์ชั่นไลฟ์แอ็กชันใต้น้ำ เตรียมเข้าโรงภาพยนตร์ 25 พฤษภาคมนี้

ติดตามภาพยนต์ได้ที่ : ดูหนัง

ติดต่อเรา : @LINE