ทิดน้อยรายได้เปิดตัววันแรก เป็นการคัมแบ็กกลับสู่จอเงินในรอบ 8 ปีของนางเอกซุปตาร์ตลอดกาลของไทย อย่าง “อั้ม พัชราภา” กับหนังไทยตลกรักแท้แท้ “ทิดน้อย” ที่เป็นผลงานการกำกับอย่างเต็มตัวครั้งแรกของ “เท่ง เถิดเทิง” และยังร่วมเขียนบทหนังเรื่องนี้เองด้วย เป็นการหยิบเอาตำนานแม่นาคมาดัดแปลง

เป็นอีกหนึ่งมุมมองที่แปลกใหม่ และคนไทยยังไม่เคย สัมผัสกับมุมนี้มาก่อน พร้อมกับดึงอีกซุปตาร์ “อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม” มาร่วมแสดงด้วย ล่าสุด ทิดน้อย ได้ฤกษ์ดีเปิดตัวฉายอย่างเป็นทางการไปแล้ว เมื่อวันพุธที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา และรายได้ของหนังก็ได้รับการเปิดเผยออกมาแล้ว

ทิดน้อยรายได้เปิดตัววันแรก

เปิดตัววันแรกไปได้สวยงามที่ 1.65 ล้านบาท (หรือ 1.68 ล้านบาท เมื่อรวมกับรายได้ฉายรอบพิเศษ) ขึ้นแท่นเป็นแชมป์หนังเรื่องใหม่ พร้อมกับสามารถโค่น “Avatar: The Way of Water” ที่เรืองรองอยู่อันดับที่ 1 มายาวนานกว่าเดือนเศษ ๆ ลงจากบัลลังก์ได้สำเร็จ รายได้เปิดตัวของทิดน้อย ยังกลายเป็นหนังไทยที่ทำเงินเปิดตัวแรก

ได้สูงที่สุดในปี 2566 ที่เริ่มต้นปีมาได้ 4 สัปดาห์ มากกว่า “ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์” (620,000 บาท) และ “สะพานรักสารสิน 2216” (190,000 บาท) ที่้เป็นหนังไทยเข้าฉายไปก่อนหน้านี้ และยังถือว่าเป็นหนังใหม่ที่ทำเงินเปิดตัววันแรกได้ที่ดีสุดนับตั้งแต่เปิดปีใหม่มา แซงหน้า “M3GAN” ที่เคยเปิดตัววันแรกเอาไว้ที่ 1.25 ล้านบาท เมื่อ 2 สัปาดาห์ที่แล้ว

เบื้องต้นคาดว่า รายได้เปิดตัว 5 วันแรกของ ทิดน้อย น่าจะสามารถออกสตาร์ทได้ค่อนข้างน่าพอใจ อยู่ในระดับ 10-15 ล้านบาท เป็นอย่างต่ำ เชื่อว่าในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้น่าจะมีคอหนังมาอุดหนุนและชมหนังเรื่องนี้มากยิ่งขึ้น โดยต้องอาศัยจากกระแสปากต่อปากที่น่าจะช่วยกระตุ้นรายได้ได้เป็นอย่างดี

แม้ว่าสัปดาห์นี้จะมีโปรแกรมหนังเข้าใหม่อีกหลายเรื่อง แต่ทิดน้อยถือว่าเป็นหนังฟอร์มใหญ่ที่สุดเมื่อเทียบกับเรืองอื่น ๆ นอกจาก ทิดน้อยที่เปิดตัวไปนั้น ก็ยังอีกหนึ่งหนังอินเดียแอคชั่นฟอร์มใหญ่ “Pathaan ปาทาน” ที่ลงโรงฉายพร้อมกับฝั่งอินเดียและอีกหลายร้อยประเทศทั่วโลก

แต่ในบ้านเราอาจจะมีรอบและโรงฉายไม่ได้ยิ่งใหญ่สักเท่าไหร่ จึงทำให้รายได้เปิดตัววันแรกไปเบาะ ๆ ที่ 300,000 บาท และมาติดตามกันต่อในวันจันทร์นี้ว่า ทิดน้อย จะสามารถทำรายได้เปิดตัวได้เข้าตากรรมการและคนไทยหรือไม่

ติดตามภาพยนต์ได้ที่ : ดูหนัง

ติดต่อเรา : @LINE