ปลุกความขลัง ไมค์ เล่าว่า…หนังเรื่องนี้นอก จากความเชื่อและความศรัทธาที่มีต่อหุ่นพยนต์แล้ว ยังมีที่มาอีกด้านจากการที่ผมเคยไปดูโลเกชันในจังหวัดหนึ่ง ซึ่งใฝ่ฝันมากว่าอยากไปถ่ายหนังพี่นาคที่นี่ แต่ทางสถานที่ไม่เคยอนุญาตก็เลยตัดใจไปถ่ายที่จังหวัดอื่นเทน จนผ่านมา 4 ปีกว่า มาถึงหนังเรื่องหุ่นพยนต์

ปลุกความขลัง

ผมตั้งใจกลับไปที่โลเกชันนี้อีกครั้ง ก็นึกในใจไปตลอดทางว่า ถ้าผมได้ทำหนังหุ่นพยนต์จริงๆ ก็ขอให้ผมได้ถ่ายในสถานที่ที่ผมอยากได้ทุกที่ คาดไม่ถึง ผมลองติดต่อกลับไปที่วัดโกรกแก้ว กับสำนักสงฆ์อาจารย์ซ่วนที่ทั้งสองแห่ง เคยปฏิเสธผมมาตอนหนังพี่นาคทั้งสามภาค รอบนี้ทั้งสองที่กลับอนุญาตให้ผมได้เข้าไปถ่ายทำได้อย่างง่ายดาย

ผมเคยได้ยินเรื่องของหุ่นพยนต์มาตลอด ซึ่งหุ่นพยนต์มีทั้งหมด 2 สายคือ สายขาวหรือสายเทพ, สายดำหรือสายพราย แต่ละสายก็จะแตกต่างกันตามชื่อทั้งให้คุณปกป้อง และจ้องทำลาย ด้วยเหตุนี้ในหนังเรื่องหุ่นพยนต์ผมเลยอยากนำเสนอในหลากหลายแง่มุม ในเรื่องคือความน่ากลัว-ความสยอง ผมว่าหนัง เรื่องนี้เป็นงานที่ยากที่สุด เป็นงานหินที่สุดตั้งแต่ผมกำกับหนังมา”

“หุ่นพยนต์” นำแสดงโดย ภูวิน-ภูวินทร์ ตั้งศักดิ์ยืน, อัพ-ภูมิพัฒน์ เอี่ยมสำอาง, นิก-คุณาธิป ปิ่นประดับ, เอมี่-ทสร กลิ่นเนียม, ฮัท-ศิววงศ์ ปิยะเกศิน, ป๊อป-สุริยา เยาวสังข์, เอ็ดดี้เฮง-สมยศ มาตุเรศ, ยูโร-วรัชต์ธิปต์ ฯลฯ

สามารถติดตามชมภาพยนตร์ “หุ่นพยนต์” ได้เร็วๆนี้ ในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ.

ติดตามภาพยนต์ได้ที่ : ดูหนัง
ติดต่อเรา : @LINE