ฟังจากปาก เปิดเผยว่าเขาจะกลับมาใน Speed ภาค ​​3 ก็ต่อเมื่อเงื่อนไขเดียวเท่านั้น ที่เขาเคยวางไว้ตั้งแต่แรกเริ่ม เข้ามาในโปรเจกต์ ซึ่งหากไม่เป็นตามเงื่อนไข ที่เขาวางไว้ เขาก็พร้อมที่จะโบกมือลา โปรเจกต์แบบที่เคยเกิดขึ้นในภาค 2

Keanu Reeves ให้ความเห็นกับ Access Hollywood เมื่อถูกถามเกี่ยวกับภาคต่อ Speed หนังฮิตปี 1994 ซึ่งเขารับบทเป็น Jack Traven เจ้าหน้าที่หน่วย SWAT ของ LAPD ที่ต้องหยุดรถบัสติดระเบิดให้ได้ แต่อุปสรรคคือ หากความเร็วลดลงต่ำกว่า 50 ไมล์ต่อชั่วโมง จะเกิดระเบิดขึ้น มันคือหนึ่งในบทบาท ที่สร้างชื่อเสียงให้กับ Keanu Reeves ในฐานะดาวบู๊

ฟังจากปาก

แต่หลังจากที่ Speed ​​ประสบความสำเร็จ เขาก็ไม่ได้กลับมาในภาคต่อ Speed ​​2: Cruise Control ปี 1997 โดยผู้เขียนบทจำเป็นต้องเขียนให้ Jack Traven เลิกรากับ Annie Porter ของ Sandra Bullock ด้วยเหตุผลที่ว่า ความสัมพันธ์ในช่วงเวลาคับขัน มักไม่ยั่งยืน นั่นทำให้ Speed ​​2 กลายเป็นหนึ่งในหนังภาคต่อที่แย่ที่สุดตลอดกาล

เกิดอะไรขึ้นเวลานั้น ทำไม Keanu Reeves ไม่กลับมา นั่นเพราะสคริปต์ภาคต่อเป็นบทหนังที่ไม่ดีนักตามความรู้สึกของ Keanu Reeves เมื่อเขาได้อ่านมัน เขาจึงโบกมือลา แล้วได้ Jason Patric มาแสดงนำแทน

ซึ่งอันที่จริงบทหนังของ Graham Yost มันมีปัญหามาตั้งแต่ภาคแรกแล้ว Keanu Reeves ได้ร่วมสร้างคาแร็คเตอร์ใหม่ โดยมี Joss Whedon (ผู้กำกับ Avengers) รับหน้าที่แก้ไขบท จนออกมาเป็นบท Jack Traven พระเอกผู้คนไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด และเป็นผู้ชายสุภาพที่พยายามจะไม่ฆ่าใครเลย

แต่เมื่อสคริปต์ภาคต่อที่เขียนโดย Randall McCormick และ Jeff Nathanson มีปัญหา ซึ่งพวกเขายืนกรานจะใช้บทร่างนี้ถ่าย Keanu Reeves ที่ไม่ชอบบทภาคต่ออยู่แล้วจึงโบกมือลาในที่สุด สำหรับความเป็นไปได้ที่ Keanu Reeves จะกลับมา เขาตอบกับ Access Hollywood ว่า

” แน่นอน …. เรื่องราวที่ยอดเยี่ยม บทภาพยนตร์ที่ยอดเยี่ยม “

แต่กับภาค 3 นี้ ผู้กำกับ Jan de Bont เองก็เคยออกมาบอกก่อนหน้านี้ โดยได้ระบุในทำนองเดียวกันว่าทั้งหมดขึ้นอยู่กับคุณภาพของสคริปต์และความพร้อมของนักแสดง ในขณะที่ฝั่งนางเอกอย่าง Sandra Bullock นั้นก็เอาแต่พูดติดตลกเมื่อมีคนถามถึง Speed 3

ติดตามภาพยนต์ได้ที่ : ดูหนัง

ติดต่อเรา : @LINE