ฟ่านปิงปิง หลังจากหายหน้าหายตาไปจากวงการภาพยนตร์กว่า 5 ปี ฟ่านปิงปิงกลับมายืนต่อหน้ากล้อง และสื่อมวลชนอย่างเป็นทางการอีกครั้ง พร้อมหนังเรื่องใหม่ Green Night ที่งานแถลงข่าว เปิดตัวภาพยนตร์ Berlinale International Film Festival ครั้งที่ 73 ที่เมืองเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี

ฟ่านปิงปิงให้สัมภาษณ์ กับนักข่าวหลากหลายประเทศ และได้เดินในงานพรมแดง ของเทศกาลภาพยนตร์ครั้งนี้ ร่วมกับนักแสดงท่านอื่นๆ อย่างเฉิดฉาย ราวกับว่าฟ่านปิงปิง กลับมาเป็นเจ้าแม่พรมแดง อย่างเต็มตัวอีกครั้ง หลังพักงานแสดงในวงการบันเทิง ไปราว 5 ปี

ฟ่านปิงปิงไม่ได้ปรากฏตัว ต่อหน้าสื่อมวลชนในที่สาธารณะ อย่างเป็นทางการมาตั้งแต่ปี 2018 หลังเจอคดีหนีภาษี ซึ่งทำให้เธอถูกแบนในวงการบันเทิงของจีน อย่างไม่เป็นทางการ และยังต้องชดใช้ค่าปรับ และภาษีย้อนหลังอีกเป็นจำนวนมหาศาล ราวๆ 883 ล้านหยวน หรือกว่า 4,490 ล้านบาท

ฟ่านปิงปิง

ฟ่านปิงปิงให้สัมภาษณ์ กับสื่อมวลชนทั่วโลก ในงานแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง Green Night  ผลงานบการแสดงภาษาจีนครั้งแรกในรอบ 5 ปีของเธอว่า

 “ขอบคุณเพื่อนๆ ของฉันจากทั่วทุกมุมโลกทุกๆ คน ชีวิตคนเรามีทั้งช่วงขาขึ้นและขาลง มันอาจจะยากลำบากไปบ้าง แต่ระหว่างนั้นเราก็จะได้เรียนรู้อะไรมากมาย ตอนนี้ทุกอย่างโอเคแล้วค่ะ”

ฟ่านปิงปิงยังเผยอีกว่า เป็นเรื่องยากเหมือนกันที่เธอจะกลับมาเริ่มต้นชีวิตในวงการบันเทิงใหม่อีกครั้งจากพักงานไปหลายปี

“ความท้าทายครั้งใหญ่ที่สุดน่าจะเป็นเรื่องที่ฉันไม่ได้แสดงเลยมากว่า 5 ปี ฉันอยากจะมองหาเรื่อง บท และตัวละครที่จะปลุกจิตวิญญาณการเป็นนักแสดงของฉันขึ้นมาจริงๆ”

ภาพยนตร์เรื่อง Green Night เป็นภาพยนตร์ที่มีบทพูดในเรื่องทั้งภาษาจีนและเกาหลี และเป็นภาพยนตร์หนึ่งในบรรดาภาพยนตร์ภาษาจีนและฮ่องกงที่ได้ไปเปิดตัวในเทศกาลภาพยนตร์ Berlinale International Film Festival

ฟ่านปิงปิงรับบทเป็น Jin Xia ผู้อพยพชาวจีนที่ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่สนามบินในเมืองโซล เธอได้พบกับผู้หญิงที่มีผมสีเขียว (นำแสดงโดย อีจูยอง) ที่นำพาชีวิตของเธอเข้าสู่โลกใต้ดินสุดอันตรายของโซล โดยมีการเปิดเผยเนื้อเรื่องด้วยว่าทั้งสองมีความสัมพันธ์ในลักษณะคู่รักหญิง-หญิงอีกด้วย

ก่อนหน้านี้หลังมีคดีหนีภาษีในปี 2020 ฟ่านปิงปิง เคยมีผลงานร่วมกับนักแสดงฮอลลีวูดเรื่อง The 355, The King’s Daughter และเป็นนักแสดงสมทบในซีรีส์เกาหลีเรื่อง Insider อีกด้วย

ติดตามภาพยนต์ได้ที่ : ดูหนัง

ติดต่อเรา : @LINE