ภาพยนตร์ขุนพันธ์ ภาพยนตร์ไทยขุนพันธ์มือปราบจอมขมังเวทย์ ภาพยนตร์ไทยฟอร์มยักษ์ จากบุรุษผู้เป็นตำนาน สู่ผลงานภาพยนตร์

ภาพยนตร์ขุนพันธ์ จากเรื่องราวชีวิตของ ท่านขุนพันธ์ รักษ์ราชเดช หรือ ขุนพันธ์ พลตำรวจตรีขุนพันธรักษ์ราชเดช ยอดตำรวจวีรบุรุษ ผู้มีตัวตนจริง อยู่ในประวัติศาสตร์ ด้วยอายุยืนยาวถึง 108 ปี เรื่องราวการไล่ล่า และปะทะอาคม ของท่านขุนกับเหล่า จอมโจรเสือร้าย ที่อิงจากเรื่องราวชีวิตของ ขุนพันธรักษ์ราชเดช ภาพยนตร์ไทยฟอร์มยักษ์

ภาพยนตร์ไทยฟอร์มยักษ์ เนื้อหาจากเรื่องจริง ของวีรกรรมการปราบปราม ขุนโจรชื่อดังในตำนาน เป็นเรื่องราวที่ดัดแปลง มาจากชีวิตของ ตำรวจมือปราบ จอมขมังเวทย์ ที่ได้ใช้ความสามารถ ฝีมือในการต่อกร กับเสือร้ายในยุคอดีต มีประวัติการปราบคนร้าย ได้อย่างโชกโชนเลยทีเดียว เรื่องราวฉากชีวิต ภาพยนตร์ไทยขุนพันธ์มือปราบจอมขมังเวทย์

ถือเป็นภาพยนตร์ไทย ที่ทำรายได้มากที่สุด อันดับ 3 ประจำปี 2559 ภาพยนตร์ไทยฟอร์มยักษ์ ภาพยนตร์ที่กำลัง มาแรงที่สุดในขณะนี้ เป็นหนังของผู้จัดทำคือ สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล ภาพยนตร์ขุนพันธ์ เรื่องราวจากชีวประวัติ อดีตนายตำรวจชื่อดัง ที่ปราบเสือตามภูมิภาคต่างๆ ของประเทศ ภาพยนตร์ไทยขุนพันธ์มือปราบจอมขมังเวทย์

โดยได้ฉายาว่า นายพลตำรวจหนังเหนียว ผู้จับเสือมือเปล่า หรือ ขุนพันธ์ดาบแดง ซึ่งเป็นดาบที่เชื่อว่าตกทอดมาจากพระยาพิชัยดาบหัก รวมถึงวีรกรรมที่ปราบเสือดังในภาคกลางอย่าง เสือดำ เสือมเหศวร เสือใบ เสือฝ้ายด้วย มีการยืนยันจากการที่เขา ขนานนามว่าเป็น ตำรวจที่โจรทั้งกลัวทั้งนับถือ เมื่อไหร่ขุนพันธ์ย้ายมาปราบประจำที่ไหน

โจรที่นั่นจะหยุดนิ่ง “ขุนพันธ์” ในฉบับภาพยนตร์ ได้ผ่านการเขียนบท และกำกับภาพยนตร์ โดย ก้องเกียรติ โขมศิริ เป็นโปรเจกต์ที่ภูมิใจนำเสนอ ทำสิ่งที่ยากเกือบทุกสิ่ง ไม่ว่าจะเป็น เรื่องของฉาก เรื่องของเอฟเฟกต์ เรื่องของการดีไซน์คิวแอ็กชัน ความท้าทายในการ ทำโปรเจกต์มหากาพย์ขนาดนี้ ซึ่งในแต่ละฉาก ก็ไม่ได้ง่าย เต็มไปด้วยความยากต่างกัน

ภาพยนตร์ขุนพันธ์

ภาพยนตร์ขุนพันธ์ ภาพยนตร์แนวแอคชัน ฮีโร่ในสไตล์ไทย ภาพยนตร์ไทยขุนพันธ์มือปราบจอมขมังเวทย์ ภาพยนตร์ไทยฟอร์มยักษ์

หนังที่ถูกสร้าง เพื่อความบันเทิง โดยได้ตัวละคร ขุนพันธ์เป็นต้นแบบ ให้เป็นไอคอนมากกว่า เป็นแค่หนังสือประวัติศาสตร์เรื่องหนึ่ง ภาพยนตร์ขุนพันธ์ เรื่องราวของท่านขุนพันธ์ มีหลายสเต็ปมีหลายภาคมาก ซึ่งในแต่ละภาคจะมีเรื่องราวที่แตกต่างกันออกไป แต่ยังคงเค้าโครงเรื่อง ในการจับโจรเสือ อยู่นั้นเอง โดยในภาคแรกเป็นภารกิจ

คือการปราบปรามโจรใต้ โจรร้ายที่โด่งดังที่สุดที่ชื่อว่า อัลฮาวียะลู เขาเรียกว่าเป็น ผีแห่งหุบเขาบูโด เป็นโจรที่มีวิชาอาคมมาก ฆ่าคน ด้วยกริชอันหนึ่ง ชื่อเสียงโด่งดัง ภาพยนตร์ขุนพันธ์ ขุนพันธ์ได้รับภารกิจ ให้ปลอมตัวเข้าไปจัดการ คนทั้งภูเขาแห่งนั้น ถูกเรียกว่าเป็นโจรชาวบ้าน ชาวช่องเป็นโจรหมด ตำรวจอย่างขุนพันธ์จะต้องเรียนรู้ว่า

การปราบอัลฮาวียะลู การปราบโจรหุบเขาแห่งนี้ นายตำรวจนำแสดงโดย อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม และ กฤษดา สุโกศล แคลปป์ อนันดาเองเป็น นักแสดงมืออาชีพ การเผชิญหน้าระหว่างขุนพันธ์ กับอัลฮาวียะลู เขาทั้ง2คน สามารถสร้างคาแรคเตอร์ ที่เขารับบทบาทได้อย่างดี ทำการบ้านกันละเอียด หนังเรื่องรี้ทำรายได้รวม 61,743,275 บาท

ภาพยนตร์ไทยฟอร์มยักษ์ เรื่องนี้ มีวิชวลทางด้านภาพ ที่ค่อนข้างแตกต่าง จากภาพยนตร์แอ็กชันทั่วไป การทำงานที่มีฉากที่ยิ่งใหญ่ ท้าทาย หวือหวา แปลกใหม่ โปรเจกต์ที่เต็มไปด้วยฉากใหญ่ๆ อนันดาซึ่งเป็นนักแสดงนำ ที่นำไปสู่ความบ้าพลัง ในการถ่ายทำฉากแอ็กชัน แห่งปรากฎการณ์ ซึ่งต้องบู๊กับสตั๊นท์ มากกว่า 20 คนในแบบ One long Take

หนังแอ็คชั่นไทยฟอร์มยักษ์ ขุนพันธ์ มือปราบคงกระพันชื่อดัง ภาพยนตร์ไทยฟอร์มยักษ์ ภาพยนตร์ไทยขุนพันธ์มือปราบจอมขมังเวทย์

สำหรับอนันดาแล้ว หนังเรื่องนี้น่าจะเป็น หนังแอคชั่นที่สุด ที่อนันดาเคยเล่นมาในชีวิต เขาได้ขายการแสดง ขายแอคชั่นที่เต็มเหนี่ยว การแอคชั่นแทบจะทุกรูปแบบ การแอ็กชันกลางสายฝน การสู้ด้วยมีด ดาบ ปืน อาคม ซึ่งมอบการแสดงที่ดีมากๆ ภาพยนตร์ขุนพันธ์ สำหรับกฤษดา หรือ น้อย ถือได้ว่าทำการแสดงออกมา ได้อย่างที่ดีที่สุดเช่นกัน

สปิริตนักแสดงของเขา ถูกถ่ายทอดออกมา ได้อย่างความบ้าคลั่ง ของตัวละครอัลฮาวียะลู เป็นตัวละครที่กดดัน เพราะว่ามันแบกชะตากรรม ที่หนักมากของตัวละครเอาไว้ น้อยทำได้ดีทั้งหมด การเผชิญหน้ากันกับตำรวจ มีการปะทะการเชือดเฉือนกันอยู่ตลอดเวลา 2 คนนี้ ที่ต้องปะทะกัน แทบทั้งเรื่อง ความลุ่มลึกในมิติ ความรู้สึกของตัวละคร

นี่คือหนังที่คนไทยรอคอย มีความสนุก เป็นการประชันบทบาท ของดารายอดฝีมือ การปะฉะดะกันอย่างเมามันส์ ความแฟนตาซีแอ็กชัน ในเนื้อเรื่องของหนัง ก็มีประเด็นให้เราขบคิด ในหนังด้วยว่า บางทีหนังอาจจะสะท้อนว่า บ้านเมืองเราเกิดอะไรขึ้น คนดีมีอยู่จริงไหม หนังเรื่องนี้อาจจะตั้งคำถาม กับศรัทธาของเรา ในปัจจุบันได้เลย

เรื่องราวของขุนพันธ์ใน ภาพยนตร์ขุนพันธ์ ภาพยนตร์ไทยขุนพันธ์มือปราบจอมขมังเวทย์ 

บุคคลในประวัติศาสตร์ ที่ทำให้เราได้เห็น ถึงภาพที่ได้เสนอออกมา แม้กระทั่งในตัวละคร ของท่านขุนพันธ์เอง ซึ่งจะมีดีไซน์ถึง 4 ดีไซน์ด้วยกัน คือ ตัวละครเราจะเห็นตั้งแต่ ตอนเป็นตำรวจเริ่มต้น ยังไม่มีหนวดเขี้ยว จนได้เริ่มทำงาน และเข้าไปฝังตัวเป็นสปาย กลายเป็นคนจรหมอนหมิ่น และจนได้กลับมา เริ่มมีหนวดเขี้ยว จนออกปราบปราม

และสุดท้ายเป็นที่มา ของภาพขุนพันธ์ ที่แบบนายพลหนวดเขี้ยว ซึ่งตัวนักแสดงเอง เขาทำหน้าที่อธิบาย พาร์ตของหนังแต่ละพาร์ตๆ ออกมากได้อย่างดี หนังเรื่องนี้ไม่แค่ตีต่อยกันแล้วก็จบ ยังมีเรื่องราว แง่คิดต่างๆ แฝงเอาไว้อยู่มากมาย ตัวละครทุกตัว จะสะท้อนมิติ ความรู้สึกของตัวละคร ที่ผ่านลายเซนต์ของผู้กำกับ มือเขียนบท อย่างก้องเกียรติ

หนังไทยน่าดู ภาพยนตร์ขุนพันธ์ สร้างขึ้นโดยอิงจากชีวิตจริง 

ภาพยนตร์ไทยขุนพันธ์มือปราบจอมขมังเวทย์ ในส่วนของหนังเรื่องนี้ เรียกได้ว่าทั้งยาก และเต็มไปด้วยความท้าทาย ของทีมงานในทุกฝ่าย ตลอดจนถึงผู้กำกับ เป็นเหมือนโปรเจกต์ ที่พิสูจน์สิ่งที่เรียกว่า “ศรัทธา” ของคนทำหนัง เรื่องนี้เลยก็ว่าได้ มีกระบวนการขั้นตอน ที่กินเวลายาวนานมาก เขียนบทเป็นปี การถ่ายทำ มันคือความท้าทาย

หนังเรื่องนี้พยายามจะพูดถึง ในทัศนะเรื่อง ความดี ความเลว หรือการเลือกศรัทธา ด้านสว่างหรือด้านมืด ผลงานแอคชันไตรภาค ฟอร์มยักษ์ของไทย แรงบัลดาลใจจาก ชื่อเสียงของท่านขุนพันธ์ การเป็นฮีโร่ในแบบไทย ที่ไปเจอกับผู้ร้ายคนหนึ่ง ซึ่งมีวิชาอาคมไม่แพ้กัน เป็นเรื่องชิงไหวชิงพริบ ตัวละครตำรวจ ที่ถูกท้าทายโดยโจรว่า

มึงกับกู มันต่างกันแค่เสื้อผ้า ภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ ที่กำลังอยู่ในความสนใจ และเป็นที่กล่าวถึง มากที่สุดอยู่ในขณะนี้ คอหนังไทย ไม่ควรพลาดเรื่องนี้ โดยในปัจจุบัน หนังเรื่องนี้ได้ทำออกมาถึง 3 ภาคด้วยกัน เป็นหนังแนะนำอีกเรื่อง ที่อยากให้ได้รับชมกัน รวมหนังไทยสมัยวัยรุ่นสุดฮิต

ดูบอล