ภาพยนตร์เจสันสเตธัม รวมภาพยนตร์แนวแอคชั่นของเจสันสเตธัม ประวัติความเป็นมาของ นักแสดงตัวพ่อหนังแอ็คชั่น 

ภาพยนตร์เจสันสเตธัม (Jason Statham) มีชื่อจริงเต็มๆว่า เจสัน ไมเคิล สเตธัม (Jason Michael Statham) นักแสดง นักศิลปะการต่อสู้ และอดีตนักกีฬากระโดดน้ำ ชาวอังกฤษ เกิดวันที่ 26 กรกฎาคม ค.ศ. 1967 ปัจจุบันมีอายุ 56 ปี นักแสดงตัวพ่อหนังแอ็คชั่น เขาเป็นหนึ่งในนักกีฬากระโดดน้ำทีมชาติอังกฤษ ที่เคยทำอันดับติดอยู่ในอันดับ

ที่ 12 ของโลก ในระหว่างที่เขาฝึกฝน อยู่ในศูนย์กีฬาแห่งชาติ คริสตัล พาเลซ ในลอนดอน ได้มีทีมงานถ่ายทำ และช่างภาพได้ทาบทามให้เขามาเป็นนักแสดง ได้มีโอกาสแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกเรื่อง Lock, Stock and Two Smoking Barrels โดยช่วงแรกของเขา มักได้ได้รับบทสมทบ รวมภาพยนตร์แนวแอคชั่นของเจสันสเตธัม

จนเป็นนักแสดงนำเรื่องแรกกับภาพยนตร์เรื่อง The Transporter ทำให้เขามีชื่อเสียง และเป็นที่รู้จักมากขึ้น หลังจากนั้นก็มีภาพยนตร์ ออกมาให้ชมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นแนวแอ็คชั่น เขามักแสดงบทต่อสู้ และสตันท์ด้วยตนเอง ก่อนที่เขาจะเจอกับ กาย ริชชี่ ผู้ที่พาเขาเข้าวงการด้วยหนังภาพยนตร์เคยเป็นนายแบบให้กับ

French Connection มาก่อน เนื่องจากทางบริษัทต้องการ คนที่ดูเป็นผู้ชายธรรมดาไม่เหมือน นายแบบจนเกิดไปและเจสัน สแตแธมก็ตอบโจทย์เหล่านั้นพอดี ภาพยนตร์เจสันสเตธัม มีอยู่ครั้งหนึ่งสแตแธม เคยพูดถึงหนังเรื่องนี้เอาไว้ว่า

“ผมเป็นแฟนเจมส์ บอนด์ตัวยงเลยนะ ผมดูเรื่องนี้ทุก ๆ ภาคอีกด้วย และถ้าผมได้แสดงในบทบาทอันทรงเกรียติ (แสดงเป็นเจมส์ บอนด์) จากเรื่องนี้แล้วละก็ ผมน่าจะสร้างความรู้สึกแปลกใหม่ให้กับหนังได้” นักแสดงตัวพ่อหนังแอ็คชั่น

ภาพยนตร์เจสันสเตธัม

ภาพยนตร์เจสันสเตธัม นักแสดงตัวพ่อหนังแอ็คชั่น จอมบู๊เล่นจริงเจ็บจริง รวมภาพยนตร์แนวแอคชั่นของเจสันสเตธัม

ถือว่าเป็นแอคชั่นสตาร์ที่ดังมากๆเลยทีเดียว เจสัน สเตทแธม ลีลาท่าทางการบู๊ที่ดุดัน เป็นระยะเวลากว่า 20 ปี ภาพยนตร์เจสันสเตธัม ได้โลดแล่นอยู่ใน วงการบันเทิงของฮอลิวูด นักแสดงตัวพ่อหนังแอ็คชั่น มีผลงานมากมายให้เราได้รับชม จะมีเรื่องอะไรกันบ้างนั้น ไปดูกันเลย รวมภาพยนตร์แนวแอคชั่นของเจสันสเตธัม

1.The Expendables โครตคนทีมมหากาฬ 1-3 (2010-2014) หนังรวมทีมแอคชั่นสตาร์จากทุกมุมโลก ทั้งรุ่นใหญ่และรุ่นใหม่ แม้จะเป็นหนังรวมดาราบู๊ แต่ว่าเจสัน สเตทแธม ได้มีบทบู๊ฉายเดี่ยวเยอะมาก รวมภาพยนตร์แนวแอคชั่นของเจสันสเตธัม

2.Fast and Furious เร็วแรง..ทะลุนรก 7-8 (2015-2017) และ Hobbs & Shaw (2019) สุดยอดหนังรถซิ่งในตำนาน สเตทแธม ได้มีโอกาสร่วมแจมในหนังเรื่องนี้ ในบทบาทของ “เดคคาร์ด ชอว์” อดีตนาวิกโยธินแห่งกองทัพสหราชอาณาจักร แต่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เมื่อถูกใส่ความว่าเป็นผู้ทรยศ ทำให้กลายเป็นบุคคลนอกกฎหมายทันที

3.Transporter เพชฌฆาต สัญชาติเทอร์โบ 1-3 (2002-2008) หนังแจ้งเกิดของ เจสัน สเตทแธม สำหรับบท“แฟรงค์ มาร์ติน” อดีตเจ้าหน้าที่กองกำลังพิเศษ ที่ผันตัวมาเป็นคนขับรถสารพัดรับส่ง แต่เมื่อเขาได้ขนส่งพัสดุที่จะถูกส่งไปให้ “วอลล์ สตรีท” เขาสังเกตเห็นว่า พัสดุขยับเขยื้อนได้ เมื่อเปิดออกมาเป็นหญิงสาว ทำให้เขาใจอ่อนไม่ยอมส่งตัวเธอ รวมภาพยนตร์แนวแอคชั่นของเจสันสเตธัม รวมหนังอวกาศไซไฟ

รวมภาพยนตร์แนวแอคชั่นของเจสันสเตธัม นักแสดงตัวพ่อหนังแอ็คชั่น กับภาพยนตร์แอ็กชันสุดมันระห่ำ

4.The Mechanic โคตรเพชฌฆาตแค้นมหากาฬ (2011) และ Mechanic: Resurrection โคตรเพชฌฆาต แค้นข้ามโลก (2016) เป็น 1 ใน 3 เรื่องที่เจสัน สเตทแธมเป็นพระเอกฉายเดี่ยว เป็นเรื่องราวของ “อาร์เธอร์ บิชอป” มือสังหารระดับเซียน มือวางอันดับ 1 มีพรสวรรค์ที่โดดเด่นในการตามกำจัดเป้าหมายได้อย่างสมบูรณ์แบบ

5.Death Race ซิ่งสั่งตาย (2008) เป็นการพลิกบทบาทมาเป็นนักซิ่ง ในบท “เจนเซ่น อาเมส” แชมป์ซิ่งรถ 3 สมัยที่โดนจับในข้อหาฆาตกรรมโหด ซึ่งเขาต้องสวมหน้ากากปกปิดตัวเองและใช้นามแฝงว่า “แฟรงค์เก้นสไตน์” ถ้าเขาไม่ลงแข่ง Death Race ครั้งนี้ เขาจะไม่มีวันได้เห็นหน้าลูกสาวอีก ภาพยนตร์เจสันสเตธัม

นักแสดงที่ทุ่มสุดตัว แม้ต้องเสี่ยงตาย ความทุ่มเทให้กับการแสดงของเขา

ภาพยนตร์เจสันสเตธัม คือผู้แสดงภาพยนตร์แอ็กชันสุดมันระห่ำ แสดงฉากผาดโผนด้วยตัวเอง ในภาพยนตร์มากกว่า 40 เรื่อง ทำให้ไม่น่าแปลกใจว่า ทำไมเขาจึงยืนหนึ่งในวงการ ในฐานะนักแสดงภาพยนตร์แอ็กชัน จนมาถึงปัจจุบันนี้ นอกจากการแสดงที่ต้องเสี่ยงแล้ว เจสันยังยอมแสดงภาพยนตร์ ในบทบาทที่ไม่ค่อยจะถนัดนัก นั่นก็คือการขับรถ

ถึงแม้ในภาพยนตร์ Fast and the Furious ไปจนถึง The Transporter เราจะเห็นเจสันอยู่หลัง พวงมาลัยอย่างเท่ระเบิด และดูชำนาญในการขับรถ หากชีวิตจริงนั้น เจสันล้มเหลวในการทดสอบการขับรถถึง 3 ครั้ง กว่าจะได้ภาพอย่างที่เราได้ชมกัน เขาต้องไปฝึกฝนกับ แชมป์นักขับรถแข่งมืออาชีพอย่าง เดมอน ฮิลล์ นักแสดงตัวพ่อหนังแอ็คชั่น

ภาพยนตร์หลายเรื่องของเขา อาจจะไม่ได้รับคำชื่นชมจากนักวิจารณ์ แต่ก็เป็นภาพยนตร์ที่ผู้ชมชื่นชอบ และทำเงินได้มหาศาล ภาพยนตร์ของเขา ทำเงินได้มากกว่า 5,000 ล้านดอลลาร์หรือ 169,000 บาททั่วโลก ภาพยนตร์ที่ทำเงินได้สูงสุดคือ Fast and Furious และเขายังมีผลงานอีกอย่างน้อย 7 เรื่อง ที่ทำเงินได้มากกว่า 100 ล้านดอลลาร์

เขารู้ดีว่าผลงานของเขา ไม่ได้ประสบความสำเร็จไปเสียทุกเรื่อง ภาพยนตร์เจสันสเตธัม ภาพยนตร์เรื่องที่เขาชอบคือ The Bank Job, Transporter 1 และ 2 และ Crank และเขาก็บอกว่า ผลงานภาพยนตร์บางเรื่อง ของเขานั้นไม่ได้เรื่องเลย รวมภาพยนตร์แนวแอคชั่นของเจสันสเตธัม

Jason Statham เจ้าของผลงานภาพยนตร์ แอ็กชันระทึกขวัญ 

การแสดงภาพยนตร์แอ็กชัน จะต้องมีฉากโลดโผน น่าหวาดเสียวและอันตราย แต่เจสันเลือกทำการแสดง ด้วยตัวเองโดยไม่พึ่งสตันท์แมน เขาจึงต้องเสี่ยงชีวิต จากการเข้าฉากภาพยนตร์เรื่อง The Expendables ในปี 2010 ขณะถ่ายทำเจสัน ต้องพุ่งตัวออกมาจากจมูกของเครื่องบิน เขาต้องทนต่อลมที่รุนแรงบนอากาศ หากนั่นยังไม่อันตรายพอ

เมื่อฉากนี้สิ้นสุดลง ลูกเรือสังเกตเห็นว่า มีน้ำมันรั่วไหลออกมาจากเครื่องยนต์ แต่โชคยังดีที่เครื่องบินลงจอด ได้อย่างปลอดภัย ภาพยนตร์เรื่อง The Expendables 3 ในปี 2014 มีฉากหนึ่งที่เขา กำลังขับรถกระบะจู่ๆ เบรกของรถก็หยุดทำงาน แต่รถยังคงแล่นต่อไป ในที่สุดรถก็ได้ตกลงทะเล โดยมีเจสันนั่งอยู่ที่เบาะคนขับ โชคดีที่เขาหนีออกมาได้

ดูบอล