รินะ ซาวายามะ หลังจากที่ได้มีการเปิดภาพนักแสดงหลักที่จะเข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของจักรวาลนักฆ่าจากทั่วโลกผ่านตัวอย่างเต็มสุดเดือดกันไปแล้ว เรียกได้ว่า ใน John Wick: Chapter 4 นี้ เต็มไปด้วยนักแสดงรุ่นใหญ่ที่น่าสนใจ ร่วมขนทัพกันมาจัดเต็มความระห่ำให้กับเรื่องราวในภาคนี้กันอย่างเนืองแน่น

โดยหนึ่งในสมาชิกของทีมนักฆ่าที่น่าจับตามองอย่างมากอย่าง อาคิระ ซึ่งรับบทโดย รินะ ป๊อบสตาร์สาวสัญชาติอังกฤษ – ญี่ปุ่น ในบทบาทนี้เป็นผลงานการแสดงครั้งแรกของเธอ จึงเป็นที่น่าสนใจว่า รินะ ต้องมีอะไรที่ไม่ธรรมดาจริงๆ ถึงได้ถูกเลือกเข้ามาเป็นหนึ่งในตัวละครสำคัญร่วมจักรวาลนักฆ่าในครั้งนี้

นักร้อง นักแต่งเพลง และนางแบบสัญชาติญี่ปุ่น ที่ได้ย้ายจากเมือง นีงาตะ ประเทศญี่ปุ่น และมาเติบโตที่เมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษตั้งแต่อายุ 5 ขวบ ด้วยวัฒนธรรมความเป็นญี่ปุ่นที่เธอได้รับจากบ้านเกิด รวมเข้ากับการเติบโตท่ามกลางสภาพแวดล้อมแบบตะวันตก

จึงทำให้ รินะ มีความผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมจากทั้งสองฝั่งและถูกแสดงออกมาในความเป็นตัวตนของเธออย่างมีเอกลักษณ์เป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่าในช่วงแรกของการปรับตัวเข้าสู่สภาพแวดล้อมใหม่ๆ นั้นจะเป็นปัญหาสำหรับเธออยู่พอประมาณ

รินะ ซาวายามะ

แต่ในที่สุด ดนตรีและเสียงเพลงก็ได้กลายมาเป็นสื่อกลางที่ช่วยเชื่อมต่อความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับผู้คนรอบข้าง โดยที่เธอได้เริ่มก่อตั้งวงฮิปฮอปร่วมกับเพื่อนๆ ตั้งแต่อายุสิบหกปี ก่อนที่จะเธอจะเข้าเรียนต่อในด้านรัฐศาสตร์ สังคมศาสตร์ และจิตวิทยา ที่ Magdalene College ในมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์

ในปี 2013 รินะ ได้ปล่อยผลงานที่ทำให้เธอเป็นที่รู้จักในฐานะของศิลปินเดี่ยวเป็นครั้งแรก นั่นก็คือเพลง Sleeping in Waking ตามมาด้วย Tunnel Version และ Where U Are ช่วงปี 2016 โดยผลงานเพลงของเธอที่ปล่อยออกมา ได้มีการพูดถึงเรื่องราวของการใช้โซเชียลมีเดียเป็นอีกโลกหนึ่งจนมากเกินกลายเป็นการเสพติด

พร้อมเอ็มวีประกอบที่มีความเป็นแฟชั่นและสีสันอันจัดจ้านสะดุดตา ซึ่งผลงานที่เป็นเอกลักษณ์และโดดเด่นของเธอนั้นก็ได้ทำให้เธอติดโผรายชื่อ หนึ่งใน 13 ศิลปินที่น่าจับตามองในปี 2017 โดยนิตยสารดนตรี The Fader

ก่อนที่เธอจะได้เซ็นสัญญาเข้าร่วมกับทางค่าย Dirty Hit และได้ออกอัลบั้มเต็ม Sawayama เป็นครั้งแรกในปี 2020 ก่อนที่จะได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล BRIT Awards สาขาดาวรุ่ง (Rising Star) ในปี 2021 และศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม (Best New Artist) ในปี 2023

นอกจากความสามารถทางด้านผลงานเพลงแล้ว ความเป็นเอเชียและตัวตนของรินะ ก็เป็นอีกหนึ่งความโดดเด่นที่ทำให้เธอได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในวงการแฟชั่น ด้วยสไตล์และหน้าตาที่เป็นเอกลักษณ์ ทำให้รินะได้เซ็นสัญญาร่วมงานกับโมเดลลิ่งชื่อดังของโลกอย่าง Elite Model Management ไปในที่สุด

และเธอยังเคยได้รับตำแหน่งผู้หญิงแห่งปีจากนิตยสาร Vogue ญี่ปุ่นในปี 2019 จากเรื่องราวในชีวิตของเธอที่ได้สร้างแรงบันดาลใจและความเปลี่ยนแปลงทั้งในด้านของการยอมรับความหลากหลายทางเชื้อชาติ และเพื่อสร้างพลังให้กับเพื่อนหญิงด้วยกันเอง

เรียกได้ว่า เรื่องราวและสิ่งต่างๆ รอบตัวได้หลอมรวมตัวตนของ รินะ ซาวายามะ จนสามารถแสดงออกมาในรูปแบบของแนวทางผลงานต่างๆ อย่างมีเอกลักษณ์และน่าสนใจเป็นอย่างมาก ซึ่งจากประวัติชีวิตและผลงานต่างๆ ที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่า รินะ ซาวายามะ คือดาวรุ่งหน้าใหม่ในวงการภาพยนตร์ที่น่าจับตามอง

และถึงแม้ว่านี่จะเป็นการเริ่มต้นบทบาทในด้านการแสดงเป็นครั้งแรก แต่รินะเองก็รู้สึกอินกับบทบาทของ อาคิระ ที่ได้รับในครั้งนี้อยู่ไม่น้อย เธอได้ให้สัมภาษณ์ถึงการร่วมงานกับภาพยนตร์ John Wick: Chapter 4 เอาไว้ว่า “ฉันไม่เคยฝึกหนักขนาดนี้มาก่อน มันทำให้ฉันก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเอง ฉันประทับใจมาก

แม้มันจะลำบากแบบเลือดตาแทบกระเด็น เธอกล่าว “การฝึกมันทรมานร่างมาก ฉันคัลเจอร์ช็อกไปเลย เพราะมันต่างกับการฝึกเต้นสำหรับคอนเสิร์ตหรือมิวสิกวิดีโออย่างสิ้นเชิง แถมเรื่องนี้ถ่ายกันแต่กลางคืน การฝึกให้สมองตื่นตัวในเวลาที่ควรจะนอนจึงเป็นเรื่องจำเป็น มันเป็นประสบการณ์ที่ฉันไม่เคยเจอมาก่อน

มาร่วมติดตามเพื่อพิสูจน์ความสามารถในเส้นทางแจ้งเกิดเส้นใหม่ของ รินะ ซาวายามะ กับบทบาท อาคิระ นักฆ่าสาวชาวญี่ปุ่นผู้มาพร้อมกับธนูพิฆาต ที่จะมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของความเดือดระห่ำกับ John Wick: Chapter 4 ครั้งนี้ 22 มีนาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

ขอบคุณที่มา : www.sanook.com

ติดตามภาพยนต์ได้ที่ : ดูหนัง

ติดต่อเรา : @LINE