สหายรักสู่ศัตรูแค้น มีนาคม เดือนแห่ง จอห์น วิค! ได้เวลาระเบิดความมันส์ไปกับสงครามนักฆ่าใน “John Wick: Chapter 4 จอห์น วิค แรงกว่านรก 4” 

หนังแอ็กชันแฟรนไชส์บล็อกบัสเตอร์ ที่ทั่วโลกต่างรอคอย หลังจากที่ภาพยนตร์เปิด รอบปฐมทัศน์รอบแรกของโลก ที่ประเทศอังกฤษไปแล้วเมื่อวันที่ 6 มีนาคม ที่ผ่านมา  พร้อมกับสร้างกระแสการตอบรับ และกวาดคำชมจากนักวิจารณ์รวมถึง สื่อใหญ่มากมายที่ต่างพูดถึง

ความมันส์ของหนังที่ทวีความเดือดมากกว่าทุกภาค ซีนแอ็กชันที่จัดเต็ม รวมทุกศาสตร์การต่อสู้ เดือดจนแทบหยุดหายใจ สมศักดิ์ศรีหนังแอ็กชันนักฆ่าอันดับ 1 ที่แฟนๆ และคอหนังไม่ควรพลาด

โดยเฉพาะอย่างยิ่งซีนแอ็กชันไฮไลท์ของภาพยนตร์ที่เดือดหยุดโลก และเป็นซีนที่ทั้งโลกต้องจับตา นั่นคือ การปะทะกันของ “จอห์น วิค” และ “เคน” นักฆ่ามือพระกาฬคนใหม่ที่สภาสูงส่งมาล่าหัว จอห์น วิค และแม้เคนจะเป็น เพื่อนเก่าของจอห์น วิค

แต่เขาต้องหักหลังเพื่อน เพราะไม่อาจต้านทานอำนาจของสภาสูงได้ และกลาย เป็นศัตรูแค้นคนใหม่ของ จอห์น วิค นี่คือซีนเปิดสงครามนักฆ่า ที่โชว์การต่อสู้กันอย่างดุเดือด และงัดทุกศาสตร์มา ประชันกัน ณ โรงแรมคอนทิเนนทัล สาขาโอซาก้า ได้อย่างยอดเยี่ยม

สหายรักสู่ศัตรูแค้น

ซึ่ง John Wick: Chapter 4 นอกจากจะมีซีนมันส์ ที่น่าตื่นตาตื่นใจแล้ว ยังเป็นการโคจร มาพบกันครั้งแรกของ 2 ซุเปอร์สตาร์จาก 2 ทวีป โดยบทบาทของ “จอห์น วิค” ยังคงเป็น “คีอานู รีฟส์” แอ็กชันสตาร์เบอร์หนึ่งของฮอลลีวูด

ผู้สร้างปรากฏการณ์ให้หนังแฟรนไชส์นี้โด่งดังทั่วโลก กลับมาอีกครั้ง ในบทบาทนักฆ่าเบอร์หนึ่ง ที่ต้องหวนกลับคืนสู่ วงการมือสังหารอีกครั้ง

เป้าหมายคือโค่นสภา สูง และประกาศอิสรภาพให้กับตัวเอง และ ในบทบาทของ “เคน” นักฆ่าตาบอดที่ฝีมือไม่เป็นรองใคร ได้ “ดอนนี เยน” แอ็กชันสตาร์เบอร์หนึ่ง ของเอเชียมารับบทนำ

พร้อมพลิกคาแรกเตอร์จากปรมาจารย์ Ip man และ สตาร์วอรส์ Rogue One สู่จักรวาลนักฆ่าแบบเต็มตัว พร้อมมาสร้างสีสัน ความเดือดในภาคนี้ ให้สนุกมันส์ยิ่งกว่าเดิม

และแม้ว่า คีอานู รีฟส์ จะแสดงหนังแอ็กชัน มาเกือบตลอดชีวิตนักแสดงของเขา แต่สำหรับ John Wick: Chapter 4 เขาต้องฝึกเพื่อเตรียมตัว ทั้งใช้อาวุธ ศิลปะการต่อสู้ เป็นเวลา 12 สัปดาห์เต็มๆ ก่อนเปิดกล้อง ซึ่ง คีอานู รีฟส์ รีฟส์ได้พูดถึง ตัวละครใหม่ ที่เข้ามาในจักร วาลนี้ว่าอย่างเคนว่า

“สมัยก่อน เคนกับจอห์นเป็น เพื่อนซี้กัน พวกเขาไม่ได้ผิดใจกัน แถมยังมีบุคลิกคล้าย กันหลายๆ จุดอีกด้วย ซึ่งดอนนี่ มอบความดิบให้กับ บทแต่ไม่เคยละเลยรายละเอียด ผมเองก็เป็นแฟนพันธุ์ แท้ของ ดอนนี เยน เขาคือตำนานที่ยังมีลมหายใจ เขาเป็นคนทิ่วิเศษจริง ๆ ผมเป็นเกียรติมากที่ได้ร่วม งานกับเขา”

ตัวละคร เคน เหมือนภาพสะท้อนของ จอห์น วิค ในหลาย ๆ มุม เขาคือนักฆ่ามือพระกาฬ ที่ต้องเสียสละ สิ่งสำคัญในชีวิตไปเพราะเขาทำแหกกฎที่ร้ายแรงที่สุดในโลกนักฆ่า ตัวละคร เคน ได้รับแรงบันดาลใจจาก ซาโตะอิจิ ซามูไรตาบอดในตำนานญี่ปุ่นที่ซ่อนดาบคาตะนะในไม้เท้า แต่ตัว ดอนนี่ เยน เป็นคนรีเควสต์ขอใส่สูทตามสไตล์ John Wick เอง

และเนื่องจากตัวละครของ เคน ต้องเป็นนักฆ่าตาบอด เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ ดอนนี เยน ลังเลที่จะรับ บทนี้ในตอนแรก

“ผมกังวลว่าเคนจะตอบสนองต่อเหตุการณ์ ต่าง ๆ ยังไง ผมอยากให้เขามีมิติ มีความเป็นมนุษย์ ผมสงสัย ว่าเขาจะตอบสนองยังไง ถ้าเขาไม่สามารถจ้องตาจอห์น วิค ตรงๆได้ ผมต้องหาวิธีอื่นให้เคน ถ่ายทอดอารมณ์ของเขา ออกมา

เขาเป็นปรมาจารย์ตาบอด ที่สามารถจัดการศัตรู ได้ทีละเป็นโหล แปลว่าเขาต้องเก่งขั้นเทพ การหาความ สมดุลระหว่างเป็นคนตาบอดกับการเป็นนักสู้ฟ้าประทาน เป็นอะไรที่ท้าทายมาก”

“เราตามหาวายร้าย ที่สามารถข่มรัศมีจอห์น วิคได้มานาน สำหรับบทเคนเราต้องการ นักแสดงที่เมื่อผู้ชมเห็น จะสัมผัสได้ว่าจอห์นไม่สามารถเอาชนะเขาได้ มีนักแสดงไม่กี่คนที่สามารถโชว์ลีลาแอ็กชันเทียบคีอานูได้ ซึ่งดอนนี เยนคือหนึ่งในนั้น” – เบซิล อิวาเนก โปรดิวเซอร์กล่าว

การดวลกันระหว่างสองนักฆ่า กินพื้นที่ของโรงแรมหลายชั้น ทำให้การออกแบบ ฉากนี้เป็นงานท้าทาย 

“ผมพยายามผสมประเพณีดั้งเดิม เข้ากับความโมเดิร์น สำหรับโรงแรมสาขาโอซาก้า ผมใช้วิถีซามูไร ใช้ภาพเขียนจากปี 1600 เป็นฐาน จากนั้นจึงปรับให้มันทันสมัยขึ้น ตัวอย่างเช่น เรามีฉากสาดกระสุนในห้องแสดงงาน มันเต็มไปด้วยตู้กระจก

เวลามันแตกมันจะสะท้อนกันเองไปเรื่อย ๆ เหมือนไร้จุดสิ้นสุด ผมแขวนภาพเขียนกระดาษ สายุคโบราณเอาไว้ ครอบด้วยกรอบโมเดิร์นอีกที” – “เควิน คาวานา” นักออกแบบงานสร้างกล่าว

ในตู้โชว์ยังมีอาวุธทั้ง มีด หอก ธนู ดาบสั้นวากิซาชิ และดาบยาวคาตานะ

“จอห์น วิค ขึ้นชื่อเรื่องการเปลี่ยน ของใกล้มือเป็นอาวุธ ซีนในห้องแสดงงานก็เช่นกัน ปืนเขาขัดเลยปามันทิ้ง บังเอิญว่าใกล้ ๆ มีกระบองสองท่อน และดาบโชว์อยู่ในตู้พอดี” – “โคจิ คาวาโมโตะ” นักออกแบบคิวบู๊ กล่าว

“เราต้องการมอบสิ่งที่ผู้ชม ไม่เคยเห็นมาก่อนในฉากแอ็กชัน ดอนนีใช้ดาบกับปืนสั้น คีอานูกับดาบซามูไร และปืนอีกหลายกระบอก แถมยังมีการใช้ปืนกล AR-15 ในห้องกระจกที่เต็มไป ด้วยโบราณวัตถุของญี่ปุ่นอีกต่างหาก” – แชด สตาเฮลสกี ผู้กำกับและโปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์กล่าว

แฟนๆชาวไทยเตรียมมันส์กับซีนแอ็กชัน ที่อัพเลเวลความเดือดยิ่งกว่าเดิม พร้อมกับการปะทะกันที่โลก ต้องจับตา ของ 2 นักฆ่าของจักรวาลจอห์น วิคและ 2 ซุปเปอร์สตาร์เบอร์หนึ่งอย่าง “คีอานู รีฟส์” Vs “ดอนนี่ เยน” ที่มารับบทนำ และโคจรมาพบกันครั้งแรกใน

“John Wick: Chapter 4 จอห์น วิค แรงกว่านรก 4” ระเบิดความมันส์ก่อนอเมริกา 22 มีนาคมนี้ ที่โรงภาพยนตร์ระบบปกติ, IMAX, 4DX และ MX4D

ติดตามภาพยนต์ได้ที่ : ดูหนัง

ติดต่อเรา : @LINE