หนังภัยพิบัติล้างโลก ซีรีส์วันสิ้นโลก ภัยพิบัติทำลายล้าง แนะนำภาพยนตร์ภัยพิบัติลุ้นระทึกเอาชีวิตรอด รวมหนังแนววันสิ้นโลก

หนังภัยพิบัติล้างโลก เป็นหนัง Sci-Fi ที่สร้างจินตนาการเกี่ยวกับภัยธรรมชาติต่างๆ ที่อาจมีโอกาสเกิดขึ้นจริง เป็นสิ่งที่มนุษย์ไม่สามารถควบคุมได้ โดยอ้างอิงทั้งจากเหตุการณ์น้ำท่วม แผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิด สึนามิ สภาพภูมิอากาศเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ จนทำให้สูญเสียความสมดุลทางธรรมชาติ นำมาซึ่งความเสียหายและสร้างความสูญเสีย

รวมถึงภัยธรรมชาติจากนอกโลก ที่อาจส่งผลกระทบต่อมนุษยชาติ เรื่องราวเหล่านี้เพื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนใจให้กับทุกคนผ่าน หนังภัยพิบัติล้างโลก แม้ว่าเทคโนโลยีจะก้าวหน้าสักเพียงใด แต่ภัยธรรมชาติก็ยังคงเป็นอันตราย ที่มนุษย์ไม่สามารถควบคุมได้ ไม่ว่าจะเป็นภัยพิบัติจากธรรมชาติ เช่น พายุทอร์นาโด คลื่นยักษ์สึนามิ ภูเขาไฟระเบิด ไฟไหม้โรคระบาด

หรือภัยพิบัติที่เกิดจากสิ่งที่อยู่เหนือธรรมชาติ เพราะภัยพิบัติไม่ว่าจะมาในรูปแบบใด ก็จะทำให้เกิดความสูญเสีย จนกลายเป็นหายนะครั้งใหญ่ ทำให้กลายมาเป็นแรงบันดาลใจให้ หนังภัยพิบัติล้างโลก หลายๆเรื่องเกิดขึ้น ในวันนี้เราจะมา แนะนำภาพยนตร์ภัยพิบัติลุ้นระทึกเอาชีวิตรอด ที่มีความสนุกตื่นเต้นลุ้นระทึกมาให้ชมกัน คอหนังไม่ควรพลาดชม

หนังภัยพิบัติล้างโลก

หนังภัยพิบัติล้างโลก รวมหนังแนววันสิ้นโลก รีบดูก่อนถึงวันโลกแตก แนะนำภาพยนตร์ภัยพิบัติลุ้นระทึกเอาชีวิตรอด 

1.Geostorm (2017) เล่าเรื่องราวที่สะท้อนเรื่อง ภูมิอากาศเปลี่ยนแปลงในปัจจุบัน เมื่อมีกลุ่มผู้ก่อการร้ายปริศนาทำการแทรกแซงการทำงานของดาวเทียมนานาชาติ ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่มนุษย์สร้างขึ้นเพื่อควบคุมสภาพอากาศของโลก ทำให้โลกต้องเผชิญกับภัยธรรมชาติร้ายแรงแบบสุดขั้ว ภูมิอากาศทั่วโลกไม่สมดุลอีกต่อไป

2.2012 วันสิ้นโลก สุดยอดหนังภัยพิบัติจากธรรมชาติ ที่สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก “แจ็คสัน เคอร์ติส” ที่กำลังพาลูกๆไปตั้งแคมป์ในป่า และได้เจอนักจัดรายการวิทยุคนหนึ่ง ที่บอกกับเขาว่าโลกกำลังจะแตก แน่นอนว่าแจ็คสันไม่มีทางเชื่อ และคิดว่าไร้สาระ แต่ใครจะคิดว่า ‘สิ่งที่ชายคนนั้นพูดจะเป็นเรื่องจริง’ รวมหนังแนววันสิ้นโลก

3.Moonfall – วันวิบัติ จันทร์ถล่มโลก เรื่องราวของโจ ฟาวเลอร์ เจ้าหน้าที่ระดับสูงของนาซา และอดีตมนุษย์อวกาศ ไบรอัน ฮาร์เปอร์ ที่เคยร่วมงานกับเธอ และ เคซี เฮาส์แมน ถูกส่งไปกู้วิกฤตการณ์หลังจากที่ ดวงจันทร์ถูกดาวเคราะห์น้อยพุ่งเข้าชน จนเปลี่ยนวิถีโคจรพุ่งตรงเข้าหาโลก และพร้อมทำลายล้างทุกชีวิตบนโลก รวมหนังเอเลี่ยนUFO

4.Twister (1996) เป็นหนังเรื่องแรกๆ ที่หลายคนนึกถึง เมื่อกลุ่มนักวิทยาศาสตร์ที่ต้องศึกษาวิจัยพายุ เพื่อสร้างระบบเตือนภัย และหาทางรับมือไม่ให้เกิดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของมนุษย์ พวกเขาจึงต้องออกล่าพายุทอร์นาโด ด้วยการสร้างเซนเซอร์จับการก่อตัวของพายุ แนะนำภาพยนตร์ภัยพิบัติลุ้นระทึกเอาชีวิตรอด

5.Armageddon (1998) เล่าถึงเหตุการณ์ที่มนุษยชาติกำลังจะสูญสิ้น เนื่องจากดาวหางจะพุ่งชนโลกในอีกไม่กี่สัปดาห์ ทางรอดทางเดียวคือต้องกำจัดดาวหางให้สิ้นซากก่อนจะถล่มโลก องค์การนาซาจึงรวบรวมทีมขุดเจาะฝีมือดีมาฝึกซ้อมอย่างเร่งด่วนเพื่อปฏิบัติภารกิจอวกาศก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป รวมหนังแนววันสิ้นโลก

แนะนำภาพยนตร์ภัยพิบัติลุ้นระทึกเอาชีวิตรอด รวมหนังแนววันสิ้นโลก ลุ้นเอาชีวิตรอด คอหนังห้ามพลาด

6.The Impossible 2004 สึนามิ ภูเก็ต หนังภัยพิบัติที่ดัดแปลงมากจาก เหตุการณ์สึนามิที่เกิดขึ้นจริงในประเทศไทย  เล่าเรื่องราวผ่านครอบครัวหนึ่งที่มาเที่ยวพักผ่อนในภูเก็ต แต่กลับเจอคลื่นยักษ์สึนามิซัดเข้าชายฝั่งโดยไม่ทันตั้งตัว ทำให้ทุกคนในครอบครัวต้องแยกจากกัน เล่าเเรื่องราวของชีวิตตัวเอก ที่พยายามตามหาครอบครัวที่พลัดพราก

7.San Andreas มหาวินาศแผ่นดินแยก หัวหน้าครอบครัวผู้มีอาชีพเป็นนักกู้ภัยทางอากาศ ที่ต้องไปตามช่วยชีวิตอดีตภรรยาและลูกสาวที่กำลังตกอยู่ท่ามกลางภัยพิบัติ เนื่องจากเกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงในซานแอนเดรส จนทำให้ทั้งเมืองเกิดหายนะครั้งใหญ่ เป็นหนังภัยพิบัติเรื่องเยี่ยมอีกเรื่องที่ทำ CG ฉากภัยพิบัติสมจริงและอลังการ

8.The Day After Tomorrow (2004) เมื่อสภาวะโลกร้อนจากน้ำมือมนุษย์นำไปสู่หายนะครั้งใหญ่ ภูมิอากาศโลกเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทำให้ “แจ็ค ฮอลล์” นักกาลวิทยามีความกังวลว่าปรากฏการณ์นี้จะทำให้โลกเข้าสู่ยุคน้ำแข็งใหม่เร็วกว่าที่คาดคิด ขณะที่รัฐบาลนิ่งนอนใจกับคำเตือนนี้ ทุกอย่างก็สายเกินไป มนุษย์จึงต้องอพยพหนีภัยครั้งใหญ่

9.Aftershock 1976 มหาภิบัติ สิ้นแผ่นดิน หนังจากประเทศจีนแผ่นดินใหญ่ หนังภัยพิบัติแนวเศร้าเคล้าน้ำตา เรื่องราวของครอบครัวเล็กๆ ครอบครัวหนึ่งแต่แล้วทุกอย่าง ก็สลายไปในพริบตา เมื่อเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงจนทำให้ตึกถล่ม โดยที่ลูกๆของเธอยังติดอยู่ข้างใน และผู้เป็นแม่สามารถเลือก ช่วยชีวิตลูกได้แค่คนเดียวเท่านั้น

10.Songbird โควิด 23 ไวรัสล้างโลก เรื่องราวของโลกในปี 2024 เมื่อไวรัสโควิด-23 ระบาดร้ายแรง และคร่าผู้คนเป็นจำนวนมาก จนทำให้รัฐบาลแบ่งผู้คนออกเป็นส่วนๆ โดยผู้ที่มีภูมิต้านทานต่ำ ต้องกักตัวอยู่ภายในบ้านเท่านั้น ความรักระหว่าง นิโก้ กับ ซาร่า ที่ทั้งคู่พยายามหนีออกไปจากเมือง ที่มีการควบคุมที่เข้มงวด เนื่องจากซาร่าเสี่ยงติดเชื้อโควิด-23 

หนังเกี่ยวกับการทำลายล้างโลก ภัยพิบัติตามธรรมชาติ สุดลุ้นระทึก

11.Ash fall – นรกล้างเมือง เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อภูเขาไฟเพ็กทู ที่สูงที่สุดในเกาหลีได้ปะทุขึ้น อย่างรุนแรงฉับพลัน จนนำมาสู่ภัยพิบัติสั่นสะเทือนแผ่นดินเกาหลี ระดับหายนะอย่างที่ใครก็คิดไม่ถึง ทางเดียวที่จะหยุดยั้งมหันตภัย คร่าชีวิตผู้คนครั้งนี้ได้คือ ต้องใช้หัวรบนิวเคลียร์จาก ประเทศเกาหลีเหนือมาจุดชนวนระเบิดเท่านั้น หนังภัยพิบัติล้างโลก

12.Valcano – ปะทุนรก ล้างปฐพี เรื่องราวของลาวาปะทุจากเหตุภูเขาไฟระเบิด ที่เกิดขึ้นในเมืองหนึ่ง ลาวาที่เป็นดังทะเลเพลิงกำลังไหลเข้าเมืองเพื่อคร่าชีวิตผู้คน จนต่างคนต่างต้องหนีเอาตัวรอดกันสุดชีวิต ที่ซ้ำร้ายไปกว่านั้นคือ ทิศทางของลาวากำลังไหลไปทางโรงพยาบาล ที่เต็มไปด้วยคนเจ็บคนป่วยมากมาย รวมหนังแนววันสิ้นโลก

13.The Quake – มหาวิบัติวันถล่มโลก เรื่องราวที่เกิดขึ้นหลังจาก เหตุการณ์สึนามิผ่านไปแล้ว 3 ปี นักธรณีวิทยาผู้รอดชีวิตมาจากสึนามิ พบสัญญาณความผิดปกติว่า จะเกิดมหันตภัยครั้งใหญ่ขึ้นอีกครั้ง เขาจึงต้องกลับไปพยายามพาครอบครัวของเขาออกจากเมือง ก่อนที่จะทุกอย่างสายเกินแก้ แนะนำภาพยนตร์ภัยพิบัติลุ้นระทึกเอาชีวิตรอด

14.The Perfect Storm – มหาพายุคลั่งสะท้านโลก เรื่องราวของชาวประมงที่ออกเดินเรือ มุ่งหน้ากลางทะเลเพื่อหาปลา แต่กลับต้องพบเจอกับความเลวร้ายครั้งใหญ่ เนื่องจากอากาศวิปริตคลื่นสูงลมแปรปรวน และพายุเฮอริเคนพัดกระหน่ำ พวกเขาจึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อเอาชีวิตให้รอด ท่ามกลางความคลุ้มคลั่ง จากมหาพายุอันทรงพลัง

15.Into The Storm – โคตรพายุมหาวิบัติกินเมือง เรื่องราวของการไล่ล่าพายุทอร์นาโด ของทีมถ่ายทำภาพยนตร์สารคดี เพื่อนำมาตีแผ่ให้ผู้คนได้รู้ถึงสาเหตุ ของมหาภัยพิบัติของพายุที่แท้จริง ประสบการณ์ที่เคยเผชิญหน้า กับมหาวาตภัยสุดสะพรึง ทั้งกลุ่มนักข่าว นักล่าพายุ ชาวบ้านทั่วไป หนังภัยพิบัติล้างโลก

รวมหนังภัยพิบัติจากธรรมชาติ แนวเอาตัวรอดจากภัยพิบัติ จาก Netflix …

 

 

ดูบอล