หนังสร้างจากเรื่องจริง หนังจากเรื่องจริง สร้างจากชีวิตคนจริง หนังถูกสร้างให้ใกล้เคียงกับ เรื่องจริงมากที่สุด 

หนังสร้างจากเรื่องจริง ได้รับความนิยมมาตลอด โดยเฉพาะ หนังสร้างจากเรื่องจริง เป็นประเภทหนัง ที่เราอยากแนะนำในวันนี้ ปัจจุบันหนังประเภทนี้ได้รับความนิยมสูงขึ้นเรื่อย ๆ หนังมีประเภทให้เลือก ค่อนข้างที่จะหลากหลาย ตามยุคสมัยและกระแสนิยม รวมไปถึงคนหลาย ๆ กลุ่ม ยังนิยมดูหนังที่สร้าง มาจากเหตุการณ์จริง 

สำหรับหนังที่สร้างจากเรื่องจริง (Movies Based on True Stories) คือหนังที่สร้างขึ้นมาจาก เรื่องจริงของบุคคล, สถานที่ หรือเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เคยเกิดขึ้นมาแล้ว อาจจะเป็นเรื่องจริงหรือไม่จริง 100% ก็เป็นไปได้ บางเรื่องนำเสนอ เรื่องราวของประวัติศาสตร์ บางเรื่องเป็นเรื่องที่คุณไม่คาดคิด แนะนำลิสหนังที่ถูกสร้างจากเรื่องจริงสนุกครบรส 

หนังส่วนใหญ่ที่ถูกสร้า งมาจากเรื่องจริงมักจะ มีการดำเนินเรื่องที่น่าติดตาม การเล่าเรื่องผ่านตัวละคร ที่มีโครงเรื่องหลัก มาจากชีวิตคนจริง ๆ แต่ในบางเรื่องอาจมีการ แต่งเรื่องเสริมเข้าไป เล็กน้อยให้หนังมีมิติ ให้ดูสนุกและน่าติดตามมากขึ้น หรือในบางเรื่อง ที่สร้างจากเรื่องจริงเกือบจะ 100% รวมรายชื่อหนังจากเรื่องจริง

ดังนั้น หนังเหล่านี้จึงเหมาะสำหรับ การดูเพื่อความบันเทิง มากกว่าการดูเพื่อหา ข้อมูลทางวิชาการนั้นเอง ซึ่งเนื้อหาของหนัง อาจจะไม่ตรงกับ ความเป็นจริงแบบ 100% เพราะฉะนั้น คนดูต้องรับชมเพื่ออรรรส ของการดูหนังเพียงเท่านั้น เราไปดูกันดีกว่า ว่าในวันนี้เราจะนำ หนังเรื่องที่น่าดู มาแนะนำจะมีเรื่องอะไรบ้าง หนังสร้างจากเรื่องจริง ภาพยนตร์ไทยแนวรักโรแมนติกย้อนยุค

หนังสร้างจากเรื่องจริง

หนังสร้างจากเรื่องจริง รวมลิสรายชื่อหนังจากเรื่องจริง สนุกครบรส สายคอหนังไม่ควรพลาดรับชม รวมหนังสนุกน่าดู

Titanic (1997) หนังที่ใครๆก็น่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี โด่งดังมากที่สุดในยุคนั้น โดยตัวเรื่องนั้นได้พูดถึง แจ็ก ดอว์สัน (ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ) กับ โรส เดวิท บูเคเตอร์ (เคต วินสเล็ต) หนุ่มสาวต่างฐานะ ที่พบกันและเกิดเป็นความรักยิ่งใหญ่ บนเรือไททานิค ท่ามกลางความแตกต่างของชนชั้น ซึ่งเป็นอุปสรรคอันใหญ่ยิ่ง แล้วยังมีอุบัติเหตุหายนะ ที่รอเวลาที่จะพลัดพรากเขาและเธอให้จากกัน เรื่องนี้ทำเอาคนดู น้ำตาตาแตกกันไปตามๆกันเลย แนะนำลิสหนังที่ถูกสร้างจากเรื่องจริงสนุกครบรส 

The Conjuring : The Devil Made Me Do It (คนเรียกผี 3 มัจจุราชบงการ) เรื่องนี้สร้างมาจากแฟ้มคดีที่ลี้ลับ และหลอนที่สุดในสหรัฐอเมริกา เรื่องราวความสยองขวัญ เริ่มต้นขึ้นหลัง อาร์น จอห์นสัน ได้ก่อเหตุฆาตกรรม เจ้าของบ้านเช่าอย่าง โหดเหี้ยมและน่าสยดสยอง แต่ตัวเขาเองกลับให้การต่อเจ้าหน้าที่ ว่าแท้จริงแล้ว

ร่างของเขาโดนบงการ โดยปีศาจอย่างไม่อาจควบคุมตัวเองได้ และแน่นอนว่าข้ออ้างนี้ ไม่มีความน่าเชื่อถือในชั้นศาล ร้อนถึงคู่รักนักปีศาจ วิทยาชื่อดังอย่าง เอ็ด และ ลอร์เรน วอร์เรน ต้องเข้าร่วมสืบหา ความจริงในคดีที่น่าพิศวงนี้ และดูเหมือนว่ายิ่งเข้าใกล้ ความจริงมากเท่าไหร่ เรื่องราวก็ยิ่งน่ากลัวมากขึ้นเท่านั้น รวมรายชื่อหนังจากเรื่องจริง

The Impossible (2004 สึนามิ ภูเก็ต) หนังที่ถ่ายทอดเรื่องจริง ของครอบครัวชาวสเปน ที่เป็นหนึ่งในเหยื่อ ของธรณีพิบัติภัยในครั้งนี้ แม้จะต้องกระจัดกระจาย ไปคนละทิศคนละทาง ความเสียหายก่อตัวขึ้นเป็นวงกว้าง โชคยังดีที่ ลูคัส และ มาเรีย สองแม่ลูกได้รับความช่วยเหลือจากชาวบ้าน แนะนำลิสหนังที่ถูกสร้างจากเรื่องจริงสนุกครบรส 

และถูกส่งตัวไปโรงพยาบาล แต่ท้ายที่สุดแล้วพวกเขา ก็กลับมาอยู่ด้วยกันอีกครั้ง ด้วยพลังแห่งความเชื่อมั่น สึนามิเป็นประเด็นละเอียดอ่อน ที่สะเทือนความรู้สึกของคนทั้งโลก ถึงจะเป็นเรื่องราวของครอบครัวเล็ก ๆ แต่หนังก็ถ่ายทอดออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ แนะนำลิสหนังที่ถูกสร้างจากเรื่องจริงสนุกครบรส 

ลิสหนังที่ถูกสร้างมาจาก เรื่องจริง รวมหนังน่าดูจากเรื่องจริง มีครบทุกแนว 

The Billionaire (ท็อป ซีเคร็ต วัยรุ่นพันล้าน) มาในส่วนของหนังไทยกันบ้าง พีช พชร เข้ามารับหน้าที่ถ่ายทอดแรงบันดาลใจจากคุณต๊อบสู่วัยรุ่นไทยทุกคน หนังที่สร้างแรงบันดาลใจ ในตำนานของ ต๊อบ อิทธิภัท ที่สร้างธุรกิจเถ้าแก่น้อย ขึ้นมาด้วยสองมือ และหนึ่งหัวใจที่ดื้อรั้น แต่นั้นก็ทำให้เขา กลายเป็นเศรษฐีมาจวบจนทุกวันนี้ หนังสร้างจากเรื่องจริง

Thirteen Lives (สิบสามชีวิต) หนังอีกหนึ่งเรื่องที่ ตีแผ่อีกด้านของภารกิจ ช่วยเหลือทีม 13 หมูป่า ที่เคยเป็นข่าวดัง เนื้อหาของหนังมีการเผยแพร่ ฟุตเทจบางส่วนในสถานการณ์จริง และจำลองสถานการณ์ ให้ใกล้เคียงความจริงมากที่สุด ตัวหนังถ่ายทอดขั้นตอนการช่วยเหลือ ที่ถูกพิจารณามาอย่างถี่ถ้วน รวมรายชื่อหนังจากเรื่องจริง

อาศัยความรู้, ประสบการณ์, ความสามารถ และความร่วมมือของทุกภาคส่วน รวมไปถึงชาวบ้านตัวเล็ก ๆ ที่พร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มกำลัง แสดงให้เราเห็นว่าทุกคนร่วมมือร่วมใจกันช่วยเหลือเด็ก ๆ อย่างเต็มกำลังแม้สภาพอากาศ จะเลวร้ายอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนก็ตาม นอกจากจะเผยแพร่สถานการณ์จริง ภายในถ้ำและปฏิบัติการ การช่วยเหลือแล้ว รวมรายชื่อหนังจากเรื่องจริง

โดยหนังเรื่องนี้ ยังสร้างขึ้นเพื่ออุทิศให้กับ จ่าแซม ที่สละชีวิตขณะปฏิบัติภารกิจ และ จ่าเอกเบรุต ปากบารา ที่เสียชีวิตในเวลาต่อมาจากการติดเชื้อในกระแสเลือด ถือได้เว่าเป็นหนังที่ จำลองเหตุการณ์ต่างๆ ภาพจอออกมาได้ดีเลยทีเดียว แนะนำลิสหนังที่ถูกสร้างจากเรื่องจริงสนุกครบรส 

รวมหนังน่าดูที่สร้างเรื่องจริง แนะนำหนังน่าดู 5หนังแนะนำ ถูกสร้างขึ้นมาจากเรื่องจริง สนุก ตื่นเต้น รวมลุ้นกันไปด้วยกัน

สำหรับคนที่ชื่นชอบ การดูหนังแต่ละคน อาจจะมีความชอบแนว หรือสไตล์หนังที่แตกต่าง ๆ กัน หนังที่ต้องบอกเลยว่า ได้รับความนิยมไม่แพ้หนังแนวอื่น ๆ เลย ก็คือ หนังสร้างจากเรื่องจริง ที่มีการดัดแปลงมาจากเค้าโครงเรื่องจริง ที่เรียกกันว่า Based on True Stories มีเรื่องราวที่ค่อนข้างกินใจ เข้าถึงอารมณ์ได้ง่าย อิงกับเรื่องราวหลายๆอย่าง หนังสร้างจากเรื่องจริง

ยังทำให้เราได้เรียนรู้ รู้สึกถึงรายละเอียดยิบย่อย ที่ไม่สามารถหาได้จาก สื่อหรือหนังสือเรียนอีกด้วย โดยส่วนใหญ่แล้วหนังที่สร้างมาจากเรื่องจริงมักจะ เป็นหนังเกี่ยวกับ ประวัติศาสตร์, สงคราม, โศกนาฏกรรม, อาชญากรรม หรือเรื่องราวชีวิตของบุคคลสำคัญ ที่นำมาถ่ายทอด ให้เราได้รับชมกัน รวมรายชื่อหนังจากเรื่องจริง

หนังที่สร้างจากเรื่องจริง เรารวมมาให้แล้ว เต็มอิ่มทุกความรู้สึก จัดให้แบบครบรส แนะนำหนังน่าดูจากเรื่องจริง หนังที่ได้อรรถรสครบทุกแบบ

เป็นอย่างไรบ้างคะ หนังทั้ง 5 เรื่อง ที่เราคัดสรรมาให้ในบทความนี้ จัดมาให้แบบครบรส ที่สำคัญคือ เหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้น บนโลกนี้บางเรื่อง อาจเป็นเหตุการณ์ ที่คุณไม่คิดว่าจะมีอยู่จริงก็เป็นได้ หนังประเภทนี้ นอกจากจะถ่ายทอดเรื่องจริง สู่จอภาพยนตร์แล้ว เพื่อเพิ่มอรรถรส และเป็นจุดเชื่อมโยง ถึงเค้าโครงเรื่องจริง ให้ผู้ชมได้เข้าใจเนื้อเรื่องมากขึ้นด้วย

ดูบอล