หนังไทยแนะนำ2023 รวมหนังไทยน่าดู แนะนำหนังไทยปี2023 รวมหนังไทยทุกแนว ที่คุณจะต้องควรได้ชมสักครั้ง

หนังไทยแนะนำ2023 มีหนังไทยหลาย ๆ เรื่องที่สามารถสร้างสรรค์ ออกมาได้ดีและสนุกเทียบเท่า กับวงการภาพยนตร์ ระดับโลกอย่าง Hollywood กันเลยทีเดียว จึงปฏิเสธไม่ได้ว่า หนังไทย เองก็ไม่แพ้ชาติใดในโลก ซึ่งเสน่ห์ของหนังไทยนั้น อยู่ที่การนำเสนอเรื่องราวต่าง ๆ ที่มีความสัมพันธ์กับสังคม และแนวทางในการ ดำเนินชีวิตของคนไทย

คุณจึงสามารถเข้าใจในเนื้อหา และบทสนทนาในหนังได้เป็นอย่างดี ซึ่งช่วยให้คุณอินไปกับ หนังไทยได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็น ฉากฟินจิกหมอน หลั่งน้ำตา หรือเปล่งเสียงหัวเราะ ในวันนี้เรามีหนังไทย ให้เลือกชมกันมากมายหลายเรื่อง ช่วยคัดสรรหนังไทยจากความเห็นของผู้ชม ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ รวมหนังไทยน่าดูแนวตลกหนังผีและหนังรัก

ว่าหนังไทยเรื่องไหนบ้าง ที่ประทับใจและไม่ควรพลาด โดยเราได้นำข้อมูลมาจัดเป็นลิสต์รายการ 10อันดับหนังไทยที่ควรดู เพื่อให้คุณสามารถตัดสินใจ เลือกหนังไทยสักเรื่อง มาดูได้ง่ายขึ้น โดยแต่ละค่ายหนังก็มี Production และการเขียนบทที่เข้มข้น ทีมนักแสดงมากฝีมือ ที่จะช่วยให้คุณเพลิดเพลิน ไปกับผลงานการแสดง ในระหว่างที่รับชมกันด้วย

หนังไทยแนะนำ2023 ภาพยนต์ไทยน่าดู แนะนำภาพยนต์ไทยสนุกๆ รวททุกแนวหนัง ลิสต์รายการหนังน่าดูของไทยในปีนี้

No.1 ฉลาดเกมส์โกง : เนื้อเรื่องแปลกใหม่ ตีแผ่ความเครียดและกดดัน ของการศึกษาไทย

หนังไทยเรื่องเยี่ยม เนื้อเรื่องแปลกใหม่ เมื่อมีกลุ่มนักเรียนอัจฉริยะ ตัดสินใจที่จะโกงการสอบ ที่จำให้ฉาวโฉ่ระดับโลก ตีแผ่ด้านมืดของการศึกษาไทย ที่สร้างทั้งความเครียดและความกดดัน ให้กับเด็กนักเรียนทุกคน โดยแทนที่จะเล่าในแง่มุม แบบดราม่ากลับเลือกดำเนิน เรื่องสไตล์ Crime และ Thriller ทำให้เนื้อเรื่องที่แสนจะเข้มข้นนั้น กลายเป็นเรื่องสนุกชวนติดตาม คนดูจะทั้งลุ้นระทึกและตั้งคำถาม กับการกระทำของตัวละครแต่ละตัว ที่สำคัญการแสดงของนักแสดงหน้าใหม่ แต่ฝีมือเก๋าก็ทำให้เรื่องนี้ กลายเป็นหนังไทยที่คุณห้ามพลาดเลยที่เดียว

No.2 พี่มาก..พระโขนง : ตำนานผีแม่นากมาเล่าใหม่ ด้วยความสยองและครื้นเครง

สร้างเสียงฮือฮาเป็นอย่างมาก เพราะหนังเรื่องนี้ได้หยิบยก เอาตำนานผีสุดสยองอย่าง แม่นากพระโขนง มาเล่าใหม่ด้วยการเพิ่มความตลก ของ 4 นักแสดงนำที่เคยเรียกเสียงหัวเราะ จากหนังผีค่าย GTH หลาย ๆ เรื่องอย่าง เผือก ชิน เต๋อ และเอ ซึ่งดูเหมือนจะเป็น 2 องค์ประกอบ ที่ไม่น่าจะไปกันได้ แต่ผู้กำกับก็สามารถ ทำออกมาได้อย่างลงตัว แก่นเรื่องยังคงน่ากลัวในแบบของแม่นาก แต่สามารถดำเนินเรื่องได้สนุก ทำให้หนังเรื่องนี้ กลายเป็นหนังทำเงินสูงสุด ตลอดกาลของไทยเลยทีเดียว

No.3 ร่างทรงร่วมท้าทาย ตั้งคำถามและหาคำตอบ กับความเชื่อเรื่องร่างทรง

หนังไทยที่ไปได้ไกลถึงต่างแดน และได้กระแสตอบรับ ที่ดีไม่ใช่น้อยๆ ตัวหนังจะพาคุณไปร่วมค้นหาคำตอบ ของการมีอยู่ของร่างทรง ผ่านการถ่ายทำสารคดี เกี่ยวกับครอบครัวหนึ่ง ที่เชื่อเรื่องเทพเจ้าและ ทำหน้าที่เป็นร่างทรง ซึ่งจะเลือกแต่ผู้หญิงเท่านั้น กระทั่ง มิ้ง(หลานสาวคนเดียวของตระกูล) เกิดอาการประหลาด ทุกคนจึงคิดว่าเธอคือผู้ถูกเลือก ทว่ายิ่งนานวันอาการของ มิ้ง ก็ยิ่งรุนแรงเข้าขั้นวิปริต ท้ายที่สุดแล้วมิ้ง จะใช่คนที่ถูกเลือกเป็นร่างทรงหรือไม่ และอาการประหลาดที่ว่ามาจากอะไร ไปหาคำตอบกันได้ในเรื่องนี้

No.4 รักแห่งสยามรักไม่มีขีดจำกัด หนังที่สามารถเล่า ครบแทบทุกมุมมองของความรัก

โต้งและมิวเพื่อนรักในวัยเด็ก ที่ได้กลับมาสานต่อมิตรภาพกัน กลับค้นพบความรู้สึกรัก ที่ยังเป็นสิ่งต้องห้าม เนื่องจากเป็นรักร่วมเพศ ในขณะเดียวกัน ครอบครัวของโต้งที่ความอบอุ่นค่อย ๆ เลือนรางเพราะการหายตัวไปของพี่สาว จนเหมือนจะถูกเติมเต็ม เมื่อคนหน้าเหมือนพี่สาวโต้งโผล่กลับมา เป็นหนังรักที่หลายคน รีวิวเอาไว้ว่าเล่าได้ครบทุกรส ไม่ว่าจะเป็น ความรักเห็นแก่ตัว ความรักที่ไม่ควรมีขอบเขต ความรักที่มีแต่ความหวังดี หรือสายใยรักในครอบครัว ดูบอล

No.5 ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ : ความขวัญผวาผ่านรูปถ่าย ดีเยี่ยมจนต่างประเทศพากันรีเมค

สร้างความขวัญผวา ทั่วทั้งประเทศไทย กับเรื่องราวของวิญญาณติดรูปถ่าย ที่คอยตามหลอกหลอนธรรม์และเจน หนุ่มสาวคู่รัก ก่อนจะค้นพบว่า แท้จริงแล้ววิญญาณ ที่ตามจองเวรนั้นมีที่มาที่ไป หนังเรื่องนี้เป็นหนังผีสไตล์ตุ้งแช่ ที่มีจังหวะในการเล่น กับจิตใจของคนดูได้อย่างเยี่ยมยอด นอกจากนี้ ยังมีจุดหักมุมที่คาดไม่ถึงด้วยเช่นกัน นอกจากจะได้รับความนิยมในไทยแล้ว ยังได้เสียงตอบรับอย่างดีในต่างประเทศ จนทั้ง Hollywood และประเทศญี่ปุ่น ยังขอนำไปรีเมคกันเลยทีเดียว

หนังไทยแนะนำ2023

10อันดับหนังไทย ลิตส์รายการหนังน่าดูมากที่สุด ในปี2023 มีอะไรน่าดูบ้าง?

No.6 โหมโรง : การดำรงคงอยู่ของวงการดนตรีไทย ผ่านยุคสมัยแห่งการเปลี่ยนผ่าน

หนังขึ้นหิ้งหนังดี แห่งวงการหนังไทย โดยบอกเล่าเรื่องราว ทางประวัติศาสตร์เกี่ยวกับ บุคคลสำคัญอย่าง หลวงประดิษฐ์ไพเราะ ผู้มีพรสวรรค์ และมีบทบาทสำคัญ ต่อวงการดนตรีไทย ที่ครั้งหนึ่งต้องนำพา มรดกทางดนตรีไทยให้อยู่รอด ภายใต้การเปลี่ยนผ่านวัฒนธรรม Production ของหนังนั้น สามารถทำออกมาได้ดีเยี่ยมในทุกแง่มุม ไม่ว่าจะเป็น บทประพันธ์ การเล่าเรื่อง หรือการแสดง เรียกได้ว่าเป็นตำนาน หนังไทยที่คุณไม่ควรพลาด แนะนำหนังซอมบี้สนุกๆ

No.7 โฮมสเตย์ : การฟื้นคืนจากความตาย ของวิญญาณปริศนาในร่างเด็กหนุ่ม

“มึงได้รางวัลนะ” ทันทีที่ได้ยิน เสียงปริศนาในความมืด ตัวเอกของเรื่องตื่นขึ้นมา และพบว่าตัวเองกำลังอยู่ในห้องดับจิต ในร่างของเด็กหนุ่มนามว่า มิน(ที่ตายโดยไม่ทราบสาเหตุ) เขาไม่รู้ว่าทุกอย่าง เกิดขึ้นเพราะอะไร กระทั่งได้พบกับ เหตุการณ์เหนือธรรมชาติ ที่มาพร้อมบุคคลปริศนา ซึ่งเรียกตัวเองว่า ผู้คุม จึงได้ค้นพบว่า การฟื้นคืนชีพครั้งนี้มีเวลาเพียง 100 วันเท่านั้น ที่สำคัญ เขายังต้องหาคำตอบให้ได้ ว่าเจ้าของร่างที่ชื่อ มินฆ่าตัวตายเพราะอะไร? หากตอบไม่ได้ ทั้งเขาและมินจะต้องตายไปพร้อมกัน

No.8 สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่า…รัก : รักครั้งแรก ของน้องน้ำที่มีให้พี่โชน กวาดความนิยมทั่วเอเชีย

เมื่อเด็กสาวอย่าง น้องน้ำ ได้รู้จักกับความรัก เป็นครั้งแรกผ่านพี่โชน รุ่นพี่แสนดี ทำให้น้องน้ำยอมเปลี่ยนแปลงตัวเอง เพื่อให้เขาหันมาสนใจ แต่แล้วทำไมยิ่งขยับเข้าใกล้ ก็เหมือนพี่โชนจะไกลออกไป เป็นเรื่องราวความรักครั้งแรกที่ดูเผิน ๆ อาจจะไม่มีอะไรเป็นพิเศษ แต่บรรยากาศในเรื่อง กลับทำให้หลายคนประทับใจ เพราะนึกถึงความทรงจำสมัยเรียน นอกจากนี้ การแสดงของใบเฟิร์นและมาริโอ้ ก็ถูกชื่นชมว่าสามารถ ถ่ายทอดออกมาได้ดี จนเหล่าวัยรุ่นอินตามกันทั่วเมือง

No.9 ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ : ฟรีแลนซ์ป่วยงาน ต้องมีชีวิตยุ่งเหยิงเพิ่มขึ้น กับความรักที่มีให้หมอ

สะท้อนชีวิตของฟรีแลนซ์ อาชีพอิสระที่กลับไม่เคย เป็นอิสระจากงาน เช่นเดียวกับ กอด หนุ่มฟรีแลนซ์ ที่อดหลับอดนอนโหมงานจนป่วย ทำให้เขาต้องไปหาหมอ และพบกับ หมออิม ที่จะเพิ่มความปั่นป่วน ให้กับชีวิตยุ่งเหยิงของเขามากขึ้น ผลงานกำกับของเต๋อ นวพล ผู้กำกับที่มีเอกลักษณ์ของตัวเอง หลายคนชอบการถ่ายทอด เรื่องราวได้อย่างสมจริง และการดำเนินเรื่องที่ช้า แต่มีจังหวะช่วยให้คนคิดวิเคราะห์ ไปด้วยกันกับหนังนั้นเอง

No.10 กวน มึน โฮ : รักไม่ต้องการเวลา ไม่จำเป็นต้องรู้จัก แค่เข้าใจกันลึกซึ้งก็พอ

หนังรักฟีลกู้ดจากค่าย GTH ที่สร้างเสียงหัวเราะให้หลาย ๆ คน โดยเป็นเรื่องราวของคนแปลกหน้า 2 คนที่ต้องร่วมทริปเที่ยวเกาหลีใต้ด้วยกัน คนหนึ่งถูกแฟนทิ้ง ในขณะที่อีกคนต้องการใช้ชีวิต โดยที่ไม่มีแฟนมาบงการ ถึงผิวเผินจะเป็นหนังรักรอมคอม แต่เนื้อในนั้นสามารถ สะท้อนภาพความสัมพันธ์ของคนรัก ในโลกปัจจุบันได้อย่างลึกซึ้ง นอกจากนี้ ฝีไม้ลายมือการแสดงและเคมีระหว่าง หนูนากับเต๋อ ก็ทำให้หลายคนอินและฟินไปกับเรื่องได้ดี

หนังไทยชวนดู แนะนำหนังไทยน่าดูตลอดปี 2023

จะเห็นได้ว่าหนังไทยสนุก ๆ นั้นมีอยู่มากมายหลายแนวให้เลือกรับชม ไม่ว่าจะเป็นหนังรัก หนังดราม่า หนังสยองขวัญ หรือหนังตลก จากที่เราได้นำเสนอให้ทุกคนดู หวังว่าในวันหยุดหรือวันที่คุณต้องการ ความบันเทิงมาผ่อนคลาย คุณจะลองเลือกหนังไทยสักเรื่อง ที่คิดว่าชื่นชอบ มาลองดูยามว่าง สำหรับหนังไทยนั้น ยังมีผู้กำกับและผู้สร้างหนังที่มีฝีมือหลาย ๆ คน ดังนั้น เราจึงอยากจะเชิญชวนให้ทุกคน หันมาสนใจและรับชมหนังไทยกันมากขึ้น โดยสนับสนุนการชมหนังผ่านช่องทาง ที่ถูกลิขสิทธิ์เพื่อเป็นกำลังใจให้คนทำหนังในการสร้างสรรค์ผลงานดี ๆ ออกมาในอนาคตกัน