หุ่นพยนต์ เลื่อนฉาย ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น เตรียมส่งเซ็นเซอร์ภาพยนตร์เรื่อง หุ่นพยนต์ ใหม่ หลังได้รับเรตติ้ง 20+ ที่ค้านสายตาคนดูรอบกาล่าส่วนใหญ่และเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมของเรตติ้งที่ได้รับว่าจำกัดอายุมากเกินไป

หลังจากภาพยนตร์เรื่อง หุ่นพยนต์ได้ฉายในรอบกาล่าพรีเมียร์เมื่อคืนวันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา ผู้ชมแสดงความคิดเห็นถึง ความไม่เหมาะสมของเรต 20+ หรือการจำกัดอายุของผู้ชมให้มีอายุมากกว่า 20 ปีขึ้นไป ถึงจะสามารถรับชมภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ โดยผู้ชมในรอบกาล่าพรีเมียร์ รวมถึงกระแสในโลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมของเรตติ้งที่ได้รับ

หุ่นพยนต์ เลื่อนฉาย

ดังนั้น ทาง ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น จึงเตรียมส่งภาพยนตร์เรื่อง หุ่นพยนต์ให้กองเซ็นเซอร์พิจารณาเรตติ้งของภาพยนตร์ใหม่อีกครั้ง เพื่อให้เหมาะสมตามเนื้อหาที่ควรจะเป็น จึงส่งผลให้ หุ่นพยนต์มีความจำเป็นต้องเลื่อนกำหนดฉายในวันที่ 9 มีนาคมนี้ออกไปก่อน จนกว่าจะเสร็จสิ้นการพิจารณาเรตติ้งใหม่

ภาพยนตร์เรื่องหุ่นพยนต์ บอกเล่าเรื่องราวของความเชื่อและความไม่เชื่อ เดินเรื่องผ่านตัวละครอย่าง ธาม, เต๊ะ, นิก ที่มีชีวิตมาเป็นเดิมพันเพราะถ้าเล่นกับความงมงาย ท้าทายกับศรัทธา ต้องกล้าเผชิญหน้ากับสิ่งที่มองไม่เห็น บอกผ่านกิเลสความจริงของมนุษย์ที่มีด้านมืดแฝงตัวอยู่

ไมค์-ภณธฤต  โชติกฤษฎาโสภณ ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องหุ่นพยนต์ แสดงความคิดเห็นใน Facebook ของตัวเองว่า “งงในงง หนังเราทำลายศาสนาตรงไหนเนี่ย เห้อ เราทำงานอย่างที่ตั้งใจสุดๆ ทุกตัวละครจะมีเหตุผลของมัน เราไม่ได้ใส่ไปเพื่อทำลายอะไร แต่ผลที่ได้คือ หุ่นพยนต์ เกือบไม่ได้ฉาย!!!

เซ็นเซอร์รอบแรก ได้ผลห้ามฉาย เพราะสร้างความเสื่อมเสียให้ศาสนา และก่อให้เกิดความแตกแยกและสามัคคี

รอบ 2 โดน เรตติ้ง 20+ จะบ้าตาย ยุคไหนสมัยไหนกันแล้ว โลกเปลี่ยนไปแค่ไหน เรื่องจริงในสังคมเป็นอย่างไร นั่งมึนงง หนังเรา ไปทำลายศาสนาตรงไหน ใครได้ดูแล้วมาบอกหน่อยครับ”

บางส่วนของคอมเมนต์ที่มีต่อภาพยนตร์เรื่องนี้

ที่มา : www.sanook.com

ติดตามภาพยนต์ได้ที่ : ดูหนัง

ติดต่อเรา : @LINE