เฉินหลง เล่นเองเจ็บจริง สัตว์ เอฟเฟกต์ เด็ก สลิง 4 สิ่งสะพรึงงานวงการภาพยนตร์ แค่มีสิ่งใดสิ่งหนึ่งก็สร้างความปั่นป่วนให้กองถ่ายอย่างมหาสารแล้ว แต่ “Ride On ควบสู้ฟัด” กลับมีถึง 3! ตำนานนักบู๊กลับมาครั้งนี้ ท๊อปฟอร์มของจริง!!

ขึ้นแท่นภาพยนตร์อันดับ 1 ครองแชมป์ 2 สัปดาห์ซ้อนในจีน ก่อนที่ผู้ชมจะได้ไปตื่นตะลึงกับศิลปะการต่อสู้ที่โลกไม่เคยเห็นอย่าง “แอ็กชันควบฟัด” เราขอพามาชมเบื้องหลังอันซีนของมหึมาความมันส์พลังม้าเผยครั้งแรกพร้อมกันที่นี้!

เฉินหลง เล่นเองเจ็บจริง

ม้าเป็นสัตว์ขนาดใหญ่และมีพลังมหาศาล ดังนั้นจึงมีความเสี่ยงเป็นอย่างมากเมื่อต้องทำงานกับมัน แต่ทีมงานตัดสินใจไม่เลือกม้าสตันท์ที่มีการฝึกฝนอย่างดีเพราะ “เจ้ากระต่ายแดง” จะต้องมีลักษณะที่ไม่เชื่อฟังอยู่บ้างจนกลายมาเป็น

ภาพความกวนโอ๊ยที่เห็นในตัวอย่างและเบื้องหลัง เจ้ากระต่ายแดงเป็นม้าแข่งชนแชมป์ที่เกษียณอายุจากมาเก๊า จะเห็นได้ว่ามันมีสง่าราศีของความเป็นแชมป์อย่างเห็นได้ชัด นอกจากความโดดเด่นที่เห็นได้ชัดนี้ ทีมงานยังทำการฝึกฝนพิเศษเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการถ่ายภาพยนตร์โดยเฉพาะ

ถึงแม้ใน Adoring (2019) ผู้กำกับมือฉมัง แลรี่ หยาง เคยผ่านการร่วมงานกับสัตว์มาก่อน แต่นี้คือความท้าทายครั้งใหม่ เขาเล่าถึงเหตุการณ์ที่อันตรายเมื่อแจ็คกี้ชานเกิดตกม้า ตอนที่ม้ากำลังวิ่งบนพื้นลื่นๆ

“ตอนที่ดูมอนิเตอร์เราเห็นร่างของแจ็คกี้ ร่วงลงมาที่พื้น แต่ก่อนที่พวกเราจะโวยวายแจ็คกี้ไม่เพียงแต่ลุกขึ้นมาเอง เขายังหลบจากเกือกม้าได้ทันที อันตรายแบบนี้แหละที่ทำเราแทบหยุดหายใจ แจ็คกี้ก็แค่ลุกขึ้นและปัดเนื้อปัดตัวราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น” 

เขาถามเราว่าทำไมตัวสั่นขนาดนั้น “ก็ม้ามันเกือบจะเตะคุณแล้ว” ผมตอบไป ”ผมหลบทันน่า!” แจ๊คกี้เองที่เป็นคนทำให้พวกเราไม่เครียดเกินไป ก่อนที่เราจะทำให้เขาสบายใจด้วยซ้ำ เขากล่าว

นอกจากนั้นสิ่งที่พิเศษสุดในหนังเรื่องนี้คือแจ็กกี้ ชานต้องสู้ไปพร้อมกับม้า

“ม้าก็คือสัตว์ ถ้ามันอยากจะเดิน มันก็เดิน ถ้ามันไม่อยากทำอะไรต่อให้ 4 คนก็เอาไม่อยู่ หลายฉากที่ผมต้องพูดด้วย ร้องไห้ด้วยหรือสู้ไปด้วยกัน ผมได้รับบาดเจ็บในช่วงแรกแรกที่เข้าฉากกัน มันเหยียบผม 3 ครั้งได้ เตะผมนับครั้งไม่ถ้วน หรือแม้แต่กัดผม แต่ผมก็ยังรักมันมาก”

Ride On ควบสู้ฟัด กำกับโดย แลรี่ หยาง บอกเล่าเรื่องราวของสตันท์แมนตกอับที่ชื่อว่า หลัว (แจ็คกี้ ชาน) เมื่อม้าคู่ใจสายพันธุ์เซ็กเธาว์อย่าง เจ้ากระต่ายแดง กำลังจะถูกเจ้าหนี้ยึดไปประมูลขาย

หลัวจึงติดต่อขอความช่วยเหลือจากลูกสาวที่ห่างเหิน (หลิวฮ่าวฉุน) อีกครั้ง และแฟนทนายความ มิคกี้ (กัวฉีหลิน) ทีม “สามคนและม้าเดียว” จึงได้ถือกำเนิดขึ้นมาเพื่อร่วมด้วยช่วยกันฝ่าอุปสรรคในครั้งนี้

โลกจะต้องทึ่ง แจ็คกี้ ชานโคจรพบกับแอ็กชันฟัดดีไซน์ใหม่ หนึ่งสตันท์แมนโคตรคน หนึ่งม้าสตันท์คู่ใจ ที่ทำให้ผู้ชมต้องตื่นตะลึง กับลีลาการต่อสู้ที่ยังไม่เห็นในภาพยนตร์เรื่องใดมาก่อน พบกับ 1 คน 1 ม้า

พลิกชะตาจักรวาลฟัด 26 เมษายน ในโรงภาพยนตร์

ติดตามภาพยนต์ได้ที่ : ดูหนัง

ติดต่อเรา : @LINE