เตรียมตัวฮา คุณจำหนังอย่าง The Naked Gun ได้หรือไม่ นี่คือตำนานหนังตลกแอ็คชั่นปลายยุค 80 เรื่อยมาจนถึงยุค 90 ที่นำแสดงโดยนักแสดงรุ่นใหญ่ผู้ล่วงลับ Leslie Nielsen แน่นอนว่าคนรุ่นใหม่หลายคนคงแทบไม่รู้จัก แต่หากคุณมีอายุ 35-40 ขึ้นไปคุณจะพากันร้องอ๋อทันที ชื่อไทยอย่าง ปืนเปลือย คือความทรงจำฮาเหงือกบวมของใครหลายๆคน

The Naked Gun เริ่มจากการเป็นหนังสั้นล้อเลียนทางทีวีอย่าง Police Squad! แล้วถูกต่อยอดให้เป็นหนังใหญ่ ที่สร้างติดต่อกันถึง 3 ภาค คือ The Naked Gun: From the Files of Police Squad! (1988) / The Naked Gun 2½: The Smell of Fear (1991) / Naked Gun 33+1⁄3: The Final Insult (1994)

เตรียมตัวฮา

แต่ละภาคเป็นหนังทุนต่ำที่ใช้พลังดาราของ Leslie Nielsen จนมันทำรายได้ถล่มทลาย และมันถึงเวลาแล้วที่มันจะถูก Reboot ใหม่ กับตัวละครใหม่ที่จะรับบทโดย Liam Neeson ข่าวว่าจะรับบทเป็นลูกชายของ Frank Drebin ที่รับบทโดย Leslie Nielsen ซึ่งจะถือว่าเป็นเรื่องบังเอิญหรือไม่ที่ตัวย่อชื่อของเขาคือ LN เหมือนกันกับ Leslie Nielsen

แต่ความน่าสนใจคือนี่จะเป็นการ Reboot โดยผู้กำกับสายฮา Seth MacFarlane จากหนังหมีสุดทรามอย่าง Ted ซึ่งเคยร่วมงานกับ Liam Neeson มาแล้วใน A Million Ways to Die in the West ในปี 2014 โดยจะสร้างภายใต้สตูดิโอ Paramount Pictures ทั้งนี้ Liam Neeson ได้ออกมาพูดถึงความเคลื่อนไหวในโปรเจ็กต์นี้ว่า

” ผมเข้าไปหา Seth MacFarlane เขาและทีมงานของเขากำลังทำงานเกี่ยวกับบทหนัง ดังนั้นเราหวังว่าจะเริ่มกันในช่วงฤดูร้อน “

ทำไมต้องเป็น Liam Neeson ชายผู้ที่เคยผ่านงานดราม่าระดับรางวัลมาแล้วอย่าง Schindler’s List ซึ่งต่อมาเขาได้เปิดตัวในฐานะแอ็คชั่นสตาร์รุ่นลุงกับหนังแอ็คชั่นสุดเซอร์ไพรส์ Taken ที่ประสบความสำเร็จจนส่งให้ Liam Neeson กลายมาเป็นดาราแอ็คชั่นที่มีผลงานแนวๆนี้อย่างต่อเนื่อง แต่ในยุคหลังๆ Liam Neeson อาจมีภาพจำในบทซ้ำๆจนทำให้หนังของเขาเริ่มถอยความนิยมลง

มันน่าสนุกตรงที่การ Reboot อาจจะมีโทนของหนังที่จริงจังขึ้น แต่เปี่ยมไปด้วยเสียงหัวเราะ มันจะถูกขับเคลื่อนด้วยพลังดาราของ Liam Neeson และการสร้างสรรค์ด้วยมุกตลกห่ามๆของ Seth MacFarlane ซึ่งนั่นมันอาจจะทำให้นี่กลายเป็นโปรเจ็กต์ทองที่ทุกคนรอคอยก็เป็นได้

ติดตามภาพยนต์ได้ที่ : ดูหนัง

ติดต่อเรา : @LINE