เพราะรักถึงเตือน แม้จะยังทำมาหารับประทานกับ Marvel อยู่ แต่ดูเหมือนว่าผู้รับบท Hulk อย่าง Mark Ruffalo จะยังอดเสียดายไม่ได้ที่ Marvel ปล่อยให้ผู้กำกับอย่าง James Gunn หลุดมือไปอยู่ในมือคู่แข่งอย่าง DC ถึงขนาดที่ว่า DC Studios

ตั้งให้เขาเป็น CEO ผู้มีอำนาจกำหนดทิศทางและตัดสินใจในทุกๆโปรเจกต์นับต่อไปนี้ พูดง่ายๆคืองานของ James Gunn ที่ DC ก็คือตำแหน่งคล้ายๆที่ Kevin Feige ทำในจักรวาล Marvel

James Gunn เคยมีกรณีพิพาทกับ Disney ต้นสังกัดของ Marvel ตั้งแต่ตอนที่มีคนไปขุดทวีตที่เขาโพสต์มุกเกี่ยวกับเรื่องทางเพศ นั่นทำให้ Disney สั่งฟันให้เขาออกจากจักรวาล Marvel ทั้งๆที่ยังมีโปรเจกต์ Guardians of the Galaxy Vol. 3 ค้างอยู่

เพราะรักถึงเตือน

แต่สุดท้าย Marvel ก็ต้องยกพานพุ่มไปกราบให้เขากลับมาทำต่ออยู่ดี แต่มันจะไม่เป็นเรื่องเลยถ้า James Gunn ไม่ไปรับงาน DC ทำ The Suicide Squad นั่นทำให้ James Gunn กับ Marvel เริ่มจะมีภาวะฟางเส้นสุดท้ายต่อกัน

Guardians of the Galaxy Vol. 3 จะเป็นผลงานเรื่องสุดท้ายของ James Gunn ที่ทำให้ Marvel และข่าวว่าเขาเบื่อหน่ายอยากจะรีบๆทำรีบๆจบเสียที จนกระทั่ง DC ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาได้จ้าง James Gunn ให้มากำหนดทิศทางของ DC Universe

เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เขาจึงกลายเป็นผู้กำกับที่ทำงานให้ค่ายคู่แข่งควบคู่กันไปอย่างเลี่ยงไม่ได้

นี่จึงเป็นเหตุให้หลายๆคนบ่นเสียดาย ไม่เว้นแม้แต่นักแสดงอย่าง Mark Ruffalo โดยเขาพูดที่งาน Emerald City Comic-Con (โดยสื่อ The Direct ) เกี่ยวกับการขึ้นคุม DC Universe ของ Gunn นั้นจะส่งผลอย่างไรต่อ MCU ของ Marvel ในอนาคต เขาทั้งเสียดาย และเป็นห่วง Marvel ที่กระแสหนังและซีรีส์เฟส 4 ของ MCU ไม่ได้ปังอย่างที่คิด

” ผมจะบอกว่า จ้าง James Gunn เพราะไม่มีใครทำได้ดีกว่านี้ และ Marvel ควรจะต้องเครียดหนัก เพราะ James Gunn เป็นผู้สร้างหนังที่มีพรสวรรค์จริงๆ และผมคิดว่าเขาจะต้องยอดเยี่ยมสำหรับแฟรนไชส์นี้ “

James Gunn ได้แสดงให้เห็นว่าเขาเข้าใจในการทำหนังจากการ์ตูน และเข้าใจว่าคนดูต้องการอะไรจากทั้ง Marvel หรือ DC การเสียเขาไปให้ตกอยู่ในมือของอีกฝั่ง นั่นเท่ากับว่า Marvel ได้ยื่นอาวุธให้คู่ต่อสู้นั่นเอง

ติดตามภาพยนต์ได้ที่ : ดูหนัง

ติดต่อเรา : @LINE