โปรดิวเซอร์เผย ยังจำกันได้รึเปล่าว่า Spider-Man: Into the Spider-Verse (2018) หรือ สไปเดอร์-แมน: ผงาดสู่จักรวาล-แมงมุม มันยิ่งใหญ่และบ้าคลั่งขนาดไหนในตอนที่ได้ดูครั้งแรก? และภาคต่ออย่าง  Spider-Man: Across The Spider-Verse หรือ สไปเดอร์-แมน: ผงาดข้ามจักรวาล-แมงมุม ก็จะยิ่งใหญ่กว่าและบ้ากว่า

ด้วยจักรวาลที่กว้างขวางขึ้นรวมไปถึงงานศิลป์หลากหลายแนว ก็ทำให้คาดหวังได้เลยว่าภาคต่อขนาดใหญ่ยักษ์ก็จะเข้มข้นในด้านอารมณ์ด้วย หากจะพูดถึงอย่างเฉพาะเจาะจงแล้ว ความรู้สึกที่เรากำลังพูดถึงนี้ก็คือ การคิดไปเองว่าคนที่เราชอบกำลังเดทกับคนอื่นอยู่

หากยังจำกันได้ ไมลส์ โมราเลส และ เกว็น สเตซี่ ต้องกลับไปในจักรวาลของตนเองในตอนจบของ ผงาดสู่จักรวาล-แมงมุม แต่ก็ได้เห็นกันแล้วในตัวอย่างของภาพยนตร์ภาคต่อนี้ว่า ทั้งสองจะได้กลับมาพบกันอีกครั้ง ความผูกพันธ์ระหว่างทั้งสองที่มากขึ้น และความเจ็บปวดของความรักในวัยรุ่น จะเป็นหัวใจของภาพยนตร์ภาคต่อนี้ ตามที่ผู้ออกแบบงานสร้าง เอมี่ ปาสคาล ได้เปิดเผยกับทาง Empire

โปรดิวเซอร์เผย

“ความอันตรายของภาคต่อคือต้องเล่นให้ใหญ่ขึ้น เพื่ออะไรที่ใหญ่กว่า”

“แต่อะไร ๆ ที่ยิ่งใหญ่มันก็จะไม่สำคัญ ถ้าคุณไม่ได้รู้สึกกับมัน”

และสิ่งที่ผู้ชมจะรู้สึกกับมันมากที่สุด คือ ความเชื่อมโยงกันระหว่างหนุ่มสาวมนุษย์แมงมุม

“หนังเรื่องนี้เป็นเรื่องราวความรักระหว่าง ไมลส์ และ เกว็น”

แต่ว่าเส้นทางความรักก็ไม่ได้ง่ายดาย โดยเฉพาะเมื่อ เกว็น กำลังสนิทสนมกับ โฮบี้ บราวน์ หรือ สไปเดอร์-พังค์ ใน นิว ลอนดอน

“มันมีความอิจฉาอยู่ในนั้นนะ” ผู้กำกับร่วม เคมป์ พาวเวอร์ส พูด

“ในตอนที่ ไมลส์ ได้เจอ เกว็น อีกครั้ง เธอไม่ได้ใส่รองเท้าบัลเล่ต์ของเธออีกต่อไปแล้ว แต่เธอใส่รองเท้าคอนเวิร์ส ชัค เทย์เลอร์ ที่ สไปเดอร์-พังค์ เป็นคนเอาให้เธอ และ ไมลส์ ก็เริ่มสงสันว่า ‘สองคนนี้สนิทกันขนาดไหนนะ?’”

เป้าหมายที่จะผสมผสานอะไรที่เหนือจินตนาการ, พหุจักรวาล และการกระโดนข้ามความเป็นจริงที่เต็มไปด้วยอารมณ์อาจจะพา สไปเดอร์-แมน: ผงาดข้ามจักรวาล-แมงมุม ไปสู่รางวัลออสการ์เลยก็เป็นได้

“หนังของเราคล้ายกับที่คู่หู แดเนียล ทำกับหนัง ซือเจ๊ ทะลุมัลติเวิร์ส” คริสโตเฟอร์ มิลเลอร์ ชายผู้ทำหน้าที่เขียนบทและออกแบบงานสร้าง พูด

“คุณจะมีปรากฏการณ์และฉากแอคชั่นและความยอดเยี่ยมด้านงานภาพยังไงก็ได้ แต่มันต้องมุ่งเน้นไปที่การเดินทางของอารมณ์ ที่คุณรู้สึกอยู่ข้างในหัวใจ”

Spider-Man Across the Spider-Verse หรือ สไปเดอร์-แมน: ผงาดข้ามจักรวาลแมงมุม  มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 1 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้

ติดตามภาพยนต์ได้ที่ : ดูหนัง

ติดต่อเรา : @LINE