3 เรื่องจริงสุดหลอน ที่มาพร้อมความสยองสุดระทึก “THE POPE’S EXORCIST โป๊บปราบผี” An Exorcist Tells His Story และ An Exorcist: More Stories กลายเป็นหนังสือเบสต์เซลเลอร์ ผู้อำนวยการสร้างไมเคิล แพทริคแค็กซ์มาเร็คได้ซื้อสิทธิหนังสือเหล่านี้

ก่อนที่บาทหลวงอาร์มอธจะเสียชีวิตลงในปี 2016 เขาทำให้บาทหลวงอาร์มอธ เชื่อได้เกี่ยวกับความทุ่มเทอย่างจริงใจ ที่มีต่อศาสนา เขาสามารถทำให้อาร์มอธ เชื่อได้ว่าถ้าเขาลองทำงานร่วมกัน เขามีการปกป้องศาสนาคริสต์อย่างดีในหนังเรื่องนี้

และเขาจะได้รับความเคารพในฐานะบุคคล นี่คือคลังสมบัติของเรื่องราว เกร็ดประวัติศาสตร์ แฟ้มเหตุการณ์จริงๆ หลายร้อยเรื่อง ที่บาทหลวงอามอร์ธได้ขับไล่ปีศาจ

ในภาพยนตร์เรื่องนี้ บาทหลวงอามอร์ธและคู่หูของเขา บาทหลวงเอสควิเบล ที่รับบทโดย แดเนียล โซวัตโต้ ได้สืบเรื่องราวการถูกสิงสู่ที่โบสถ์เซนต์ เซบาสเตียนในแคว้นคาสติล ประเทศสเปน ที่ครอบครัวหนึ่งกำลังเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยการบูรณะอาคารเก่าแก่ ในหนังเรื่องนี้ โบสถ์แห่งนี้มีประวัติยาวนาน กับพระคริสตจักรคาธอลิค และมีหลายสิ่งหลายอย่างที่เกิดขึ้นที่นั่น

ที่ถูกเปิดเผยออกมา เหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้น ระหว่างช่วงเวลาที่มืดมิดที่สุด ของพระคริสตจักรคาธอลิค เพราะมีการลงโทษคนที่การแสดงออก ของพวกเขาไม่ได้สื่อถึงการมีศรัทธาอย่างลึกซึ้ง เราทุกคนต่างก็คิดว่านั่นเป็น วิธีที่ยอดเยี่ยมในการล้วงลึกเข้าไปในประวัติศาสตร์ของสเปน.

ทีมผู้สร้างได้ห่อหุ้มเรื่องราวนี้ ไว้ภายในแนวคิดเกี่ยวกับ เทวดาตกสวรรค์ในคัมภีร์ไบเบิล “หนึ่งในองค์ประกอบที่สำคัญของหนังเรื่องนี้ถูกหยิบยกมาจากคำบรรยายในคัมภีร์ไบเบิลที่พูดถึงลูซิเฟอร์และเทวดาตกสวรรค์ทั้งหลาย”

The Pope’s Exorcist ค่อนข้างจะแตกต่างจากภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ สำหรับผู้ชมที่มีศรัทธา หนังสะท้อนถึงแง่มุมที่ท้าทายที่สุดของศรัทธาหลายอย่าง ในตอนที่เรานำเสนอเกี่ยวกับ บาปและความชั่วร้าย มันก็สะท้อนถึงความเจ็บปวด ในอดีตและปัจจุบันของเรา เกี่ยวกับ “บาทหลวงอามอร์ธ” ตัวจริง

3 เรื่องจริงสุดหลอน

คำตอบก็คือ ‘ฟังนะ คุณเพิ่งอายุ 17 คุณต้องใช้ชีวิตมากขึ้นอีกนิด ก่อนที่คุณจะทำตามที่ชะตากรรมเรียกร้อง’ ในตอนที่เกิดสงครามโลกครั้งที่สองขึ้น อามอร์ธถูกเกณฑ์เข้ารับใช้ กองทัพอิตาเลียนแต่ไม่นานนัก เขาก็เปลี่ยนข้างและกลายเป็น ผู้ที่เข้าร่วมการต่อสู้ต่อต้าน พวกฟาสซิสต์และนาซี

และความลึกซึ้งของศรัทธา และความอุทิศตนที่เขามีต่อคริสตจักร” ในปี 1986 โรมได้มอบหมายให้เขา เป็นผู้ช่วยของบาทหลวงแคนดิโด้ อาแมนตินี ซึ่งเป็นหัวหน้านักปราบผีในขณะนั้น สี่ปีให้หลัง เขาได้ก่อตั้งสหพันธ์ นักปราบผีนานาชาติและในปี 1992 ตอนที่บาทหลวงอาแมนตินีเสียชีวิตลง อามอร์ธก็ได้ก้าวจากการเป็น ศิษย์สู่การเป็นหัวหน้านักปราบผี

และเขาก็ส่งต่อคน 98% ในความรับผิดชอบ ของเขาให้กับมืออาชีพทางการแพทย์ เขาเชื่อว่ามีเพียงไม่กี่รายเท่านั้น ที่ถูกปีศาจสิงสู่จริงๆ นักบวชผู้นี้ได้ประกอบพิธีกรรมเหล่านี้ ด้วยเครื่องมือตามอาชีพของเขา ซึ่งก็คือไม้กางเขน น้ำมนต์และน้ำมันศักดิ์สิทธิ์ หนังสือสวดภาวนา ผ้าพันคอสีม่วงของเขา ซึ่งเขาจะพันไว้รอบคอบ ของผู้เข้ารับการรักษา บาทหลวงกาเบรียล

อามอร์ธเสียชีวิตลงในปี 2016 ด้วยวัย 91 ปีนำไปสู่การไว้อาลัยทั่วประเทศในอิตาลี ดั๊ก เบลเกรดกล่าวว่า ตำนานของเขายังคงมีชีวิตอยู่ต่อไป “บาทหลวงอามอร์ธ เป็นคนที่ทำลายความเชื่อ เป็นนักคิดที่เป็นตัวของตัวเองและเป็นผู้กล้า ผู้ใช้เวลาทั้งชีวิตของเขาไปกับการ พยายามช่วยเหลือผู้คนที่ทุกข์ทรมาน

พบ “รัสเซล โครว์” มือปราบผีตัวท็อป ใน #ThePopesExorcist #โป๊ปปราบผี พุธที่ 26 เมษายน ในโรงภาพยนตร์เท่านั้น

ติดตามภาพยนต์ได้ที่ : ดูหนัง

ติดต่อเรา : @LINE