Ben Affleck ถือเป็นความคิดที่จะบอกว่าเยี่ยมยอดก็ไม่ผิดนัก แต่ก็มีคนแอบผิดหวังบ้างเหมือนกัน ที่หนังสักเรื่องเกี่ยวกับแบรนด์ NIKE แต่ผู้สร้างเลือกที่จะไม่มี Michael Jordan ในหนัง โดยจะใช้วิธีเอ่ยถึงเขาทั้งเรื่องแบบไม่ต้องมีใครได้เห็นหน้าเขาเลย พ่อ แม่ หรือคนใกล้ชิดขนมากันเพียบ

แต่ไม่มี Michael Jordan ในหนังอย่างแน่นอน ตามคำบอกกล่าวของ Ben Affleck นักแสดงนำและเขาควบตำแหน่งโปรดิวเซอร์ร่วมกับเพื่อนรัก Matt Damon ที่ก็นำแสดงในหนังด้วยเช่นกัน

Air (2023) หนังจะพาย้อนกลับไปดูว่าเกิดอะไรขึ้นก่อนที่แบรนด์ NIKE จะถือกำเนิดแล้วสร้างมูลค่าทางการตลาดได้มหาศาลในแบบที่ทั้ง Sonny Vaccarro หรือ Phil Knight ก็ไม่อาจคาดฝัน เป็นช่วงเวลาที่ Sonny Vaccarro

พยายามจับนักบาสอย่าง Michael Jordan เซ็นสัญญา เขาต้องเข้าหาคนใกล้ชิดของ Michael Jordan ทั้งคุณพ่อ คุณแม่ เพื่อนๆ รวมถึงโค้ชผู้ฝึกสอน เพื่อให้เขายอมเซ็นสัญญาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้รองเท้าที่ยังไม่มีใครรู้จัก

Ben Affleck

Ben Affleck รับบท Phil Knight และ Matt Damon รับบท Sonny Vaccaro สองผู้บริหาร NIKE ที่ตามตื๊อ Michael Jordan ยังมีนักแสดงสมทบมือดีอีกคับคั่ง อย่างเช่น Chris Messina ที่จะมารับบท David Falk เอเย่นต์ดั้งเดิมของ Michael Jordan , มี Jason Bateman มาในบท Rob Strasser ผู้บริหาร NIKE ,

และยังได้ดาวตลก Chris Tucker มารับบท Howard White อดีตนักบาสและผู้บริหารสูงสุดของ NIKE , และดาวตลกอีกคนอย่าง Marlon Wayans รับบท George Raveling ผู้บุกเบิกการแข่งขันบาสเกตบอลระดับวิทยาลัย เป็นโค้ชผิวดำคนแรกในการแข่งขันระดับเมเจอร์ และยังมีนักแสดงอีกมากมายที่จะมาเล่นเป็นคนที่มีตัวตนอยู่จริง

Ben Affleck ออกมาให้ความเห็นถึงการที่ไม่ให้ Michael Jordan ปรากฏตัวในหนังทั้งที่เป็นหนังที่เกี่ยวกับราชานักบาสเกตบอลผู้นี้ เขากล่าวกับ The Hollywood Reporter ว่า

” Jordan ยิ่งใหญ่เกินไป เขาอยู่เหนือเรื่องราวทั้งหมดทั้งปวง แต่ถ้าคุณจ้องจะจับผิด(ในหนังและตัวอย่าง)แล้วพูดว่า “ใช่ นั่นคือ Michael Jordan” เรารู้ว่ามันไม่ใช่จริงๆ มันเป็นของปลอม. ผมคิดว่าถ้าคนดูนำทุกอย่างที่พวกเขาคิดและจดจำเกี่ยวกับเขา และความหมายที่ Michael Jordan มีต่อพวกเขามาใส่ในหนัง มันจะทำงานได้ดีขึ้น “

สรุปได้ว่า ทีมงานตั้งใจที่จะให้คนดูใส่จินตนาการกันเอาเองถึงความทรงจำที่พวกเรามีต่อตัว Michael Jordan มันน่าสนุกที่เราสามารถจินตนาการว่าตอนนี้เขาทำอะไรอยู่ ผ่านปากคำของตัวละครรายรอบนั่นเอง

ซึ่งทีมงานรู้สึกว่า การมีนักแสดงคนอื่นมารับบท Jordan ในเวอร์ชั่นที่อายุน้อยกว่า จะทำให้พวกเขาต้องแบกรับความคาดหวังมากมายที่พวกเขาไม่น่าจะทำได้ ตัวเลือกอื่นเพียงอย่างเดียวคือการให้ Michael Jordan เล่นเป็นตัวเองโดยใช้เทคโนโลยีลดอายุ ซึ่งน่าจะเป็นทางเลือกที่อยู่นอกเหนืองบประมาณของภาพยนตร์ เพราะนี่คือหนังทุนต่ำที่จะเน้นไปที่บทหนัง

หนังสร้างโดย Amazon Studios , Mandalay Pictures และ Skydance Sports หนังยังไม่มีกำหนดฉายที่แน่นอน และคาดการณ์กันว่าหนังจะลงสตรีมใน Prime Video ถือเป็นอีกโปรเจ็กต์ที่น่าจับตาบนเวทีรางวัลใหญ่ๆในปีหน้าได้เช่นกัน

ติดตามภาพยนต์ได้ที่ : ดูหนัง

ติดต่อเรา : @LINE