Liam Neeson ยอมรับว่าในตอนแรกไม่ได้ชอบบทที่เป็นประโยคสนทนากับคนร้ายผ่านทางโทรศัพท์ ที่เป็นบทสุดคลาสสิกและเป็นภาพจำของคอหนังหลายๆ คนจากเรื่อง Taken

ประโยค “I do have are a very particular set of skills.” (ฉันมีทักษะที่พิเศษมาก) และ “I will look for you, I will find you, and I will kill you.” (ฉันจะหาแกให้เจอ และฉันจะฆ่าแก)

Liam Neeson

ที่เป็นบทจำสุดคลาสสิกจากหนังเรื่อง Taken เป็นประโยคที่โด่งดังและถูกนำไปล้อเลียนตั้งแต่หนังออกฉายในปี 2008 จนถึงปัจจุบันก็ยังมีคนจำกันได้ โดยเป็นฉากที่เขาคุยกับคนร้ายที่ลักพาตัวลูกสาวของเขาไป

Liam เคยให้สัมภาษณ์หลายต่อหลายครั้งว่า เขาไม่เคยคิดเลยว่าภาพยนตร์ Taken จะได้รับความนิยมและได้รับการสนับสนุนจากแฟนๆ อย่างมาก จนกระทั่งมีโอกาสได้สร้างต่ออีกหลายต่อหลายภาค

Liam ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Vanity Fair ว่าบทพูดในหนัง Taken ของเขานั้น “ผมก็พูดด้วยน้ำเสียงที่น่ากลัวอยู่นะ แต่ผมว่าประโยคมันดูเฉยสะบัด ธรรมดาซ้ำซากจำเจมาก ตอนที่พูดก็ไม่ได้อินเท่าไร แต่ก็ดีนะที่ทุกคนเห็นว่ามันเท่ดี”

นอกจากนี้ Liam Neeson ยังเคยให้สัมภาษณ์กับ Entertainment Weekly ในปี 2020 อีกว่า ในตอนที่หนัง Taken ออกฉาย เขาคิดว่ามันจะเป็นหนังฮอลลีวูดที่ไม่ประสบความสำเร็จอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เขาก็ยังยอมรับว่าเขาสนุกกับการถ่ายทำหนังเรื่องนี้ และรู้สึกซาบซึ้งกับการได้รับโอกาสใหม่ๆ ที่เข้ามาในชีวิต หลังจากที่หนังเรื่องนี้ประสบความสำเร็จเกินคาดมากขนาดนี้

“ผมไม่คิดเลยว่าหลังจากนั้นผมจะได้รับการเสนอบทหนังเรื่องอื่นๆ รวมถึงหนังแอคชั่นอื่นๆ อีกเพียบ แล้วในบทหนังเคยเขียนเอาไว้ว่า ‘ตัวเอก อายุ 37 ปี’ แต่ถูกขีดฆ่าทิ้งแล้วเปลี่ยนเป็น ‘อายุ 40-50 ปลายๆ’ นั่นทำให้ผมรู้สึกถึงการได้รับอภิสิทธิ์ แต่ก็แอบรู้สึกผิดเบาๆ เพราะผมต้องถ่ายทำฉากต่อสู้กับคนที่อายุน้อยกว่าตั้งผมครึ่งหนึ่ง แล้วผมแอบหยุดขำไม่ได้”

ติดตามภาพยนต์ได้ที่ : ดูหนัง

ติดต่อเรา : @LINE