Netflix 2023 ยกระดับคอนเทนต์เกาหลี ประกาศไลน์อัป ซีรีส์-ภาพยนตร์-วาไรตี้-สารคดี 34 เรื่อง พร้อมให้สตรีมเต็มอิ่มตลอดปี

จากสถิติในปีที่ผ่านมา มีผู้ชม Netflix รับชมคอนเทนต์เกาหลีมากกว่า 60 เปอร์เซ็นต์จากจำนวนสมาชิกทั้งหมด บ่งบอกว่าฐานแฟนคอนเทนต์เกาหลียังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องทั่วโลก และในปี 2023 นี้ Netflix ก็มีทั้งซีรีส์ ภาพยนตร์ รายการวาไรตี้ ที่ไม่ใช้สคริปต์

อีกมากมายพร้อมให้รับชม กับไลน์อัปคอนเทนต์เกาหลีรวม 34 เรื่อง ที่มีทั้งผลงานสร้างสรรค์โดย Netflix เอง รวมไปถึงภาคต่อของซีรีส์เรื่องโปรดจำนวนมากที่กำลังจะกลับมาในปีนี้ ซึ่งนับเป็นการประกาศไลน์อัปคอนเทนต์เกาหลีครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดที่เคยมีมา!

จัดเต็มทั้งซีรีส์เรื่องใหม่และภาคต่อของซีรีส์เรื่องโปรด

ซีรีส์แนวเอาชีวิตรอดหวนกลับมาเป็นธีมหลักของซีรีส์หลายเรื่องในไลน์อัป ไม่ว่าจะเป็นการต่อสู้กับสัตว์ประหลาดระหว่างยุคมืดในปี 1945 กับ สัตว์สยองกยองซอง (Gyeongseong Creature) การต้องต่อสู้ดิ้นรนเพื่อแลกมาซึ่งลมหายใจในโลกอนาคตดิสโทเปีย

ในซีรีส์ไซไฟอย่าง Black Knight หรือการต่อสู้เพื่อปกป้องอาณาจักรโชซอนในยุคอาณานิคมญี่ปุ่นในซีรีส์แอคชั่นดราม่าอย่าง ลำนำคนโฉด (Song of the Bandits) ในปีนี้แฟนๆ คอนเทนต์เกาหลีของ Netflix จะได้เต็มอิ่มกับการกลับมาของซีรีส์

ที่หลายคนตั้งตารออย่าง สวีทโฮม (Sweet Home), D.P. หน่วยล่าทหารหนีทัพ (D.P.) และ The Glory โดยภาค 2 ของซีรีส์มหากาพย์การล้างแค้นอย่าง The Glory จะสตรีมให้รับชมในเดือนมีนาคมนี้ หลังภาคแรกได้ทะยานสู่อันดับ 1 ซีรีส์ภาษาต่างประเทศที่มีผู้ชมสูงสุดทั่วโลก

ระหว่างวันที่ 2-8 มกราคมที่ผ่านมา ด้วยยอดรับชมสูงถึง 82.48 ล้านชั่วโมง ส่วนซีรีส์เรื่อง สวีทโฮม (Sweet Home)

ซึ่งได้สร้างหมุดหมายใหม่ให้กับคอนเทนต์แนวสัตว์ประหลาดของเกาหลี ก็จะกลับมากับโลกที่กว้างขึ้นและเรื่องราวขยายขอบเขตขึ้นกว่าเดิม ขณะที่ D.P. หน่วยล่าทหารหนีทัพ (D.P.) ก็จะกลับมาพร้อมทัพนักแสดงจากซีซั่นแรกและเดินหน้าภารกิจล่าทหารหนีทัพต่อไป

“ความนิยมของคอนเทนต์เกาหลีในระดับโลกยังคงเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วตลอดปี 2022 เมื่อ Netflix ได้นำเสนอเรื่องราวและประเภทคอนเทนต์ที่หลากหลายยิ่งขึ้นออกสู่สายตาแฟนๆ ทั่วโลก ในปีที่ผ่านมาซีรีส์และภาพยนตร์เกาหลีติดอันดับในชาร์ต

Global Top 10 ในกว่า 90 ประเทศทั่วโลกอยู่บ่อยครั้ง และคอนเทนต์ที่มีผู้ชมสูงสุดตลอดกาลของ Netflix ก็มีคอนเทนต์จากเกาหลีถึง 3 เรื่องด้วยกัน ในปีนี้เราจะมุ่งหน้าผลักดันไปสู่เป้าหมายที่ไกลยิ่งขึ้น ด้วยเรื่องราวของเราและวิธีการถ่ายทอด

ในแบบของเรา และด้วยไลน์อัปคอนเทนต์เกาหลีที่เราประกาศในวันนี้ Netflix จะยังคงเป็นจุดหมายปลายทางของคอนเทนต์เกาหลีที่น่าสนใจ หลากหลาย และพลาดไม่ได้สำหรับผู้ชมต่อไปอย่างแน่นอน”

Netflix 2023

ดอน คัง รองประธานฝ่ายคอนเทนต์เกาหลีของ Netflix กล่าว

ซีรีส์ใหม่จากเกาหลีในปีนี้ ยังมีหลากหลายแนวและครบทุกรสชาติ ให้รอติดตามรับชม ทั้งแนวรักโรแมนติก เช่น เวลาเพรียกหาเธอ (A Time Called You), Behind Your Touch (Working Title), โรแมนซ์ฉบับเร่งรัด (Crash Course in Romance), Destined With You, ดูนา ไอดอลสาวข้างบ้าน (Doona!), King the Land, ยี้ให้หนัก รักให้เข็ด (Love to Hate You)

และ See You In My 19th Life แนวประเด็นสังคมและการสมคบคิดอย่าง Bloodhounds, Celebrity: คนเด่น คนดัง คนดับ และ Mask Girl แนวดราม่า เช่น รับแดดอุ่น กรุ่นไอรัก (Daily Dose of Sunshine), Queenmaker: ฉันจะปั้นราชินี และ The Good Bad Mother ไปจนถึงซีรีส์แนวมหันตภัยวันสิ้นโลกอย่าง Goodbye Earth: ถึงเวลาต้องลาโลก

ภาพยนตร์และรายการเรียลลิตี้ใหม่อีกมากมายให้เลือกสรร

ปีที่ผ่านมา ภาพยนตร์และรายการเรียลลิตี้เกาหลีได้รับความนิยมมากขึ้นทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น คาร์เตอร์ (Carter) ภาพยนตร์แอคชั่นสุดระทึกที่ติดอันดับใน Top 10 ภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศที่มีผู้ชมมากที่สุดในปีที่ผ่านมา

และรายการเรียลลิตี้ออกเดตสุดฮิตอย่าง Single’s Inferno: โอน้อยออก ใครโสดตกนรก ที่ยังคงติดอันดับในชาร์ต Top 10 หมวดรายการทีวีภาษาต่างประเทศทั่วโลกอยู่ในขณะนี้ ปีนี้ Netflix ได้ขยายรายชื่อภาพยนตร์เพิ่มมากขึ้นด้วยภาพยนตร์สัญชาติเกาหลี

ถึง 6 เรื่อง ประเดิมด้วยภาพยนตร์แนว ไซไฟทริลเลอร์ จอง_อี (JUNG_E) ที่จะสตรีมในวันที่ 20 มกราคมนี้ ตามด้วย คิลบกซุน (Kill Boksoon) ซึ่งเล่าเรื่องราวของนักฆ่ามืออาชีพที่มีปมขัดแย้งในใจจากสัญชาตญาณของความเป็นแม่ และ Believer 2 ภาคต่อของภาพยนตร์

อาชญากรรมแนวแอคชั่นระทึกขวัญเกี่ยวกับขบวนการค้ายาเสพติด นอกจากนี้ ยังมีภาพยนตร์ที่จะพาเราไปสำรวจประเด็นต่างๆ อีกมากมาย ทั้งการแก้แค้นใน Ballerina: ร่ายระบำฆ่า การประชันฝีมือระหว่างลูกศิษย์และอาจารย์ใน เดอะ แมทช์ (The Match)

และการแฮ๊กข้อมูลใน แค่ทำโทรศัพท์มือถือหาย ทำไมต้องกลายเป็นศพ (Unlocked) ส่วนใครที่ชอบคอนเทนต์แบบชีวิตจริงผ่านจอก็ต้องถูกใจเป็นพิเศษกับไลน์อัปรายการเรียลลิตี้ที่มีมาให้เลือกชมกันอย่างตื่นตาตื่นใจ ตั้งแต่รายการที่ท้าประลองความอึดอย่าง ร้อยแกร่งแข่งอึด (Physical: 100) และ Siren: Survive the Island

รายการแนวเอาตัวรอดจากซอมบี้อย่าง Zombieverse รายการแนว Coming of Age อย่าง Nineteen to Twenty และรายการแนวจิตวิทยาอย่าง The Devil’s Plan

นอกจากนี้ยังมีสารคดีใหม่อีก 2 เรื่องที่เตรียมจะออกมาให้ได้รับชมกัน เรื่องแรกคือ Yellow Door: Looking for Director Bong’s Unreleased Short Film (Working Title) ที่จะพาผู้ชมไปพบกับภารกิจตามหาภาพยนตร์เรื่องแรกของบงจุนโฮ

ผู้กำกับเจ้าของรางวัลออสการ์ และอีกเรื่องคือสารคดีแนวอาชญากรรมที่สร้างจากเรื่องจริง In the Name of God: ศรัทธาลวง (In the Name of God: A Holy Betrayal) ซึ่งพาเราไปสำรวจเรื่องราวของบุคคลที่เรียกตัวเองว่าเป็น “พระเมสสิยาห์” หรือ “พระผู้ช่วยให้รอด” แห่งเกาหลียุคใหม่

“เราตื่นเต้นเป็นอย่างมากกับไลน์อัปคอนเทนต์อันหลากหลายที่เรากำลังจะได้แบ่งปันให้สมาชิกทั่วโลกได้รับชม เรามีซีรีส์ ภาพยนตร์ และรายการเรียลลิตี้สำหรับทุกคนอย่างแท้จริง และหวังว่าจะได้เห็นแฟนๆ ของเราทั้งในและต่างประเทศได้เพลิดเพลินไปกับคอนเทนต์จากเกาหลีของ Netflix” ดอน คัง กล่าวปิดท้าย

ติดตามภาพยนต์ได้ที่ : ดูหนัง
ติดต่อเรา : @LINE