Road to Boston  ถือว่าเป็นหนึ่งในโปรเจกต์หนังฟอร์มใหญ่ฟอร์มดีอีกเรื่องหนึ่งของวงการหนังเกาหลีในปี 2023 และนี่คือ “Road to Boston”หนังดราม่ากีฬา ที่มาพร้อมกับทีมผู้สร้างและนักแสดงชั้นนำที่การันตีคุณภาพความดีงาม ที่ล่าสุดได้ปล่อยทีเซอร์ตัวอย่างแบบสั้น ๆ ออกมากระตุ้นต่อมน้ำตาและความทรงจำที่น่าจะซาบซึ้งได้ไม่เบา

เล่าเรื่องราวของนักวิ่งมาราธอนชาวเกาหลี ที่มีเป้าหมายจะลงแข่งขันในรายการวิ่งระดับนานาชาติเป็นครั้งแรก หลังจากผ่านสถานการณ์การเมืองในประเทศกับการปลดแอกเกาหลีจากการเป็นอาณานิคมของจักรวรรดิญี่ปุ่น และตำนานครั้งได้เกิดขึ้นที่งานมาราธอนอันทรงเกียรติที่สุดในโลก อย่าง บอสตัน มาราธอน

Road to Boston

“เพราะเราไม่สามารถจะวิ่งด้วยชื่อของตัวเองได้ เราจึงต้องออกมาวิ่งเพื่อลูกหลานชาติของเราได้มีตัวตนเป็นของเราเอง” เป็นหนึ่งวลีปลุกใจที่ปล่อยออกมาในทีเซอร์หนัง โดย “ฮาจองอู” มารับบทเป็น ซนกีจอง ตำนานนักวิ่งเหรียญทอง ประเภทมาราธอน ในกีฬาโอลิมปิกปี 1936 ที่ครั้งนั้นเขาเป็นคนเกาหลีที่ต้องมาลงแข่งในฐานะตัวแทนจากญี่ปุ่น

ในขณะที่ “อิมชีวาน” มารับบทเป็น ซูยุนบ๊ก หนุ่มนักวิ่งมาราธอนชาวเกาหลี ที่สร้างสถิติในประวัติศาสตร์คว้าชัยชนะจากการวิ่งมาราธอนเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกที่บอสตันมาราธอน ในปี 1947 โดยที่ได้รับฉายาว่าเป็น ซนกีจองคนที่ 2 ซึ่งเขาเองก็มีซนกีจองรับหน้าที่เป็นโค้ชฝึกการวิ่งให้นั่นเอง

หนังยังมี “แบซองอู”, “โจอายอง” และในทีเซอร์จะเห็นนักแสดงสาว “พัคอินบิน” ร่วมมีซีนอยู่ในหนังเรื่องนี้ด้วย นี่คือผลงานล่าสุดของผู้กำกับ “คังเจกยู” (จาก เท กึก กี เลือดเนื้อเพื่อฝัน วันสิ้นสงคราม) โดยหนังวางคิวฉายเอาไว้ในเดือนกันยายนนี้ ช่วงเทศกาลวันหยุดชูซ็อกประจำปี และมีโอกาสเป็นไปได้ว่า Road to Boston จะเป็นตัวแทนหนังเกาหลีที่ส่งเข้าชิงออสการ์ปีหน้า

ติดตามภาพยนต์ได้ที่ : ดูหนัง

ติดต่อเรา : @LINE