The Marvels ทำรายได้ทั่วโลก หลังจากที่ทำสถิติรายได้สัปดาห์ที่ 2 ลดลงมากที่สุดลำดับที่ 2 ของ MCU อยู่ที่ 78% แล้วนั้น ล่าสุด Variety รายงานว่า ‘The Marvels’ ภาพยนตร์ในเฟสที่ 5 ของจักรวาล MCU (Marvel Cinematic Universe) ทำรายได้อย่างน่าผิดหวัง

โดยกลายเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้น้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ 15 ปี ของ MCU ด้วยรายได้ทั่วโลกสุทธิ จากวันที่ 10 พฤศจิกายน – 4 ธันวาคม 2023 คิดเป็นระยะเวลา 24 วันนั้น อยู่ที่ 197 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 274.8 ล้านเหรียญ

รายได้ดังกล่าวน้อยกว่า ‘The Incredible Hulk’ (2008) ที่ทำรายได้ทั่วโลกไป 264.8 ล้านเหรียญ ทาง Variety อ้างว่า Disney รับไม่ได้กับรายได้อันตกต่ำนี้ และจะยุติการรายงานรายได้ ‘The Marvels’ นับจากนี้เป็นต้นไป ซึ่งดูเหมือนจะเป็นจุดสิ้นสุดของ ‘The Marvels’ ที่ไม่น่าพึงพอใจเท่าไร

The Marvels ทำรายได้ทั่วโลก

รายได้ของ ‘The Marvels’ นั้น ย้อนแย้งกับคำรีวิวจากผู้ชมส่วนใหญ่ที่ไปในทิศทางบวก ในขณะที่ บ็อบ ไอเกอร์ (Bob Iger) ผู้ดำรงตำแหน่งซีอีโอของ Disney ได้เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า ‘The Marvels’ ต้องประสบปัญหามากมาย ทั้งการถ่ายทำในช่วงการระบาดของ Covid-19 และผู้บริหารยังเข้ามาดูแลการถ่ายทำไม่เพียงพอ ซึ่งส่งผลทำให้โทนภาพยนตร์เกิดความขัดแย้ง แต่ตัวไอเกอร์เองก็ดูเหมือนจะเพิกเฉยต่อปัญหานี้ และพยายามไม่ให้ Disney ถูกกล่าวโทษไปด้วย

นอกจากนี้ การที่สมาพันธ์นักแสดง SAG-AFTRA ได้ยุติการประท้วงเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2023 ที่ผ่านมา ทำให้นักแสดงไม่สามารถร่วมโปรโมตภาพยนตร์รอบพรีเมียร์ได้ทัน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อรายได้บน Box Office ของ ‘The Marvels’ ด้วยเช่นกัน

รายได้ดังกล่าวของ ‘The Marvels’ นั้น แตกต่างจากภาคก่อนอย่าง ‘Captain Marvel’ เมื่อปี 2019 ที่ทำรายได้ทั่วโลกไป 1,128 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 160 ล้านเหรียญ

อ้างอิง : www.sanook.com

ติดตามภาพยนต์ได้ที่ : ดูหนัง

ติดต่อเรา >> คลิ๊ก