The Myth ภาค 2 เฉินหลง (Jackie Chan) กำลังจะกลับมาในภาคต่อของ The Myth ดาบทะลุฟ้า ฟัดทะลุเวลา หนังฮิตของเขาปี 2005 โดยในภาคต่อจะใช้ชื่อว่า A Legend ซึ่งจะได้ผู้กำกับคนเดิมอย่าง ถัง จี่ลี่ (Stanley Tong) กลับมารับหน้าที่เดิมด้วยงบประมาณ 50 ล้านเหรียญ ซึ่งถือว่าเป็นหนังจีนทุนสร้างใหญ่ยักษ์สำหรับอุตสาหกรรมหนังจีน

หนังจะได้ดาราสมทบเป็น กู่ลี่น่าจา จาก Police Story (2013) กับ จางอี้ชิง จาก Kung Fu Yoga ที่เป็นงานของเฉินหลงทั้งสองเรื่อง กลับมาประชันบทบาทกับเฉินหลงอีกครั้ง

The Myth ภาค 2

A Legend จะผลิตโดย Bona Film Group สตูดิโอยักษ์ใหญ่ของจีน และหนังไปเปิดตัวในตลาดเมืองคานส์โดยมี Distribution Workshop บริษัทในไต้หวันจัดจำหน่ายทั่วโลก

ภาคต่อนี้ได้เห็นเฉินหลงกลับมารับบทเป็นศาสตราจารย์เฉิน ผู้เชี่ยวชาญด้านโบราณคดี เมื่อเขาสังเกตเห็นว่าบางอย่างที่ลูกศิษย์ของเขาค้นพบระหว่างการเดินทางสำรวจธารน้ำแข็งนั้นมีความคล้ายคลึงกับจี้หยกที่เขาเคยเห็นในความฝันเป็นอย่างมาก

จี้ชิ้นนี้แท้จริงคือจี้ที่จะเป็นสะพานเชื่อมระหว่างอาณาจักรแห่งความฝันและโลกความเป็นจริง ศาสตราจารย์เฉินจึงนำทีมวิจัยของเขาเดินทางลึกเข้าไปในวิหารธารน้ำแข็ง เพื่อเริ่มต้นการผจญภัยสุดมหัศจรรย์

สำหรับ The Myth ภาคแรกนั้น ทำรายได้รวมทั่วโลกถึง 120 ล้านเหรียญสหรัฐ เป็นหนังที่เฉินหลงลงทุนทั้งโปรดิวเซอร์ แสดงนำ และร้องเพลงประกอบ Endless Love เองร่วมกับนักแสดงเกาหลีอย่าง คิมฮีซอน จนเพลงได้รับความนิยมไม่แพ้หนัง

ติดตามภาพยนต์ได้ที่ : ดูหนัง

ติดต่อเรา : @LINE