Van Helsing นั้นเคยถูกตีความมาแล้ว หลายต่อหลายฉบับ แต่ที่ยังคงตราตรึงใจแฟนๆ แบบชัดๆ คือฉบับของผู้กำกับ Stephen Sommers ปี 2004 ที่นำแสดงโดย Hugh Jackman โดยได้กวาดรายได้ไปกว่า 300 ล้านเหรียญ ทว่าก็ไม่เคยเกิดภาคต่อขึ้นเลย

ผู้กำกับ Julius Avery เป็นที่รู้จักดีจากผลงานหนังสยองขวัญ Overlord ปี 2018 และกำลังจะมี The Pope’s Exorcist ซึ่งจะออกฉายในเดือนเมษายน 2023 นี้ เขาเล่าให้สื่ออย่าง Fangoria ฟังว่าในปี 2020 เขาได้ร่วมงานกับผู้กำกับ James Wan เพื่อปลุกชีพนักล่าปีศาจ Van Helsing

“ผมเคยพูดถึง James Wan มาก่อน และผมเป็นแฟนตัวยงของเขา ผมอยากร่วมงานกับเขามาสักระยะหนึ่งแล้ว เขาเป็นเพื่อนร่วมชาติออสซี่ และใช่ เราร่วมทีมสร้างภาพยนตร์Van Helsingด้วยกัน ซึ่งตอนนี้ผมกำลังเขียนบทและตั้งใจจะกำกับเองโดยมี James เป็นโปรดิวเซอร์ แต่ใช่ มันยังอยู่ในช่วงพัฒนา ผมไม่สามารถบอกคุณได้มากไปกว่านี้ แต่ผมตื่นเต้นมากกับเรื่องนี้!”

Van Helsing

สำหรับ Van Helsingนั้น ก่อนหน้านี้ทาง Universal เคยวางแผนไว้ว่าจะเป็นหนึ่งในหนังของจักรวาล Dark Universe ในปี 2017 โดยมี Dan Mazeau ผู้เขียนบท Wrath of the Titans รับหน้าที่กำกับ อย่างไรก็ตามในปี 2019 ทาง Universal

ได้ล้มเลิกการทำ Dark Universe เพราะหนังอย่าง The Mummy ของ Tom Cruise ที่ตั้งใจให้เป็นหนังเปิดหัวจักรวาลไม่ประสบความสำเร็จ แน่นอนว่า Van Helsing ของ Mazeau ก็ถูกยกเลิกไปด้วยเช่นกัน

สำหรับผู้กำกับ Julius Avery นั้นกำลังมีผลงาน The Pope’s Exorcist ที่นำโดย Russell Crowe ออกฉายอยู่ขณะนี้ แต่ในแง่ของรายได้และคำวิจารณ์อาจไม่สู้ดีนัก

ติดตามภาพยนต์ได้ที่ : ดูหนัง

ติดต่อเรา : @LINE