ภาพยนตร์คีอานูรีฟส์ รวมหนังของพระเอกแอคชั่นหน้าอมตะวงการฮอลลีวูด พระเอกหนังแอคชั่น

ภาพยนตร์คีอานูรีฟส์ Keanu Reeves (เคอานู รีฟส์) หรือ Keanu Charles Reeves (เคอานู ชาลส์ รีฟส์) นักแสดงชาวแคนาดา เริ่มแสดงละครเวที และในภาพยนตร์โทรทัศน์ ก่อนที่จะเปิดตัวภาพยนตร์ สารคดีเรื่อง Youngblood เกิดวันที่ 2 กันยายน ค.ศ. 1964 เกิดในเบรุต ประเทศเลบานอน เขายังเป็นชายหนุ่ม ที่จิตใจดีงาม อีกคนหนึ่งของวงการ 

แม่ของเขาเป็นชาวอังกฤษ พ่อของเขาเป็นชาวอเมริกัน ที่มีเชื้อสายฮาวาย จีน โปรตุเกส และอังกฤษ ปัจจุบันรีฟส์ทำงาน ในสหรัฐอเมริกา แต่ก็ถือสัญชาติแคนาดา พระเอกหนังแอคชั่น เป็นนักแสดงนำชาย แถวหน้าของฮอลลีวู้ด ที่ใครต่อใคร ก็อยากได้มารับบทนำแสดง ในภาพยนตร์ของตัวเอง รวมหนังของพระเอกแอคชั่นหน้าอมตะวงการฮอลลีวูด

ใครๆต่างก็รู้จัก ภาพยนตร์คีอานูรีฟส์ นักแสดงชาย ชื่อดังหนุ่มเซอร์ มาดขรึมผู้มากด้วย ความสามารถที่หลากหลาย พระเอกหนังแอคชั่น ผลงานการแสดง มาแล้วมากมาย ในหลายๆบทบาท รวมหนังของพระเอกแอคชั่นหน้าอมตะวงการฮอลลีวูด ประเภทหนัง ทั้งหนังรัก หนังตลก หนังไซไฟ ไปจนถึงหนังแอ็คชั่น นักฆ่าสุดมันส์ ที่ใครๆต่างพูดถึง

ในวันนี้เราจะพาทุกท่านมาดู ภาพยนตร์คีอานูรีฟส์ บทบาทที่ดีที่สุดของ พระเอกหนังแอคชั่น ตั้งแต่ที่เขาเคยแสดงมา รวมหนังของพระเอกแอคชั่นหน้าอมตะวงการฮอลลีวูด 

ภาพยนตร์คีอานูรีฟส์

ภาพยนตร์คีอานูรีฟส์ พระเอกหนังแอคชั่น รวมหนังของพระเอกแอคชั่นหน้าอมตะวงการฮอลลีวูด นักแสดงฮอลลีวูดชื่อดัง

1. The Matrix (1999) ที่สุดของผลงาน ที่สร้างชื่อให้กับ คีอานู รีฟส์ เรื่องราวของชายหนุ่มธรรมดาๆ ที่ใช้ชีวิตเรื่อยเปื่อย ได้พบกับบุรุษลึกลับ ที่พูดกับตัวเขาว่า เขาเป็นคนเดียว ที่ช่วยปกป้องโลก จากสงครามจักรวาล ซึ่งเป็นผลมาจาก มันสมองของมนุษย์ ที่ย้อนกลับมาทำลายเสียเอง และจากนั้นมาทำให้ ชายหนุ่มธรรมดาๆ

กลับกลายเป็นนักรบไซเบอร์ หรือที่เรียกกันว่า “นีโอ” และเป็นความหวังสุดท้าย ที่โลกทั้งโลกฝากฝังเอาไว้ หนังแอ็คชั่นไซไฟสุดล้ำ ซึ่งความสำเร็จของหนังเรื่องนี้ ทำให้ถูกหยิบมา สร้างเป็นภาคต่อถึง 3 ภาค The Matrix Reloaded (2003) The Matrix Revolutions (2003) และภาคล่าสุด The Matrix Resurrections (2021)

2. John Wick (2014-2023) ผลงานที่พระเอกหนุ่ม คีอานู รีฟส์ ทุ่มสุดชีวิต แสดงฉากแอ็คชั่นเสี่ยงตายและการต่อสู้ด้วยตัวเอง ภาพยนตร์แอคชั่น สุดมันส์แห่งปี ที่คอหนังยกย่อง ให้เป็นหนึ่งใน หนังแนวล้างแค้นที่ดีที่สุด กับการรับบทเป็น สุดยอดนักฆ่าแห่งโลกมืด ประสบความสำเร็จ โด่งดังไปทั่วโลก จนมีการสร้างภาคต่อตามมา

ความนิยมของหนังเรื่องนี้ ส่งผลให้มีภาคต่อตามมาในปี 2017 กับ John Wick: Chapter 2 ปี 2019 กับ John Wick: Chapter 3 – Parabellum และภาคล่าสุดปี 2023 John Wick: Chapter 4 นั่นเอง โดยเขาพร้อมทำ ทุกวิถีทางเพื่อแก้แค้น และเอาชีวิตรอด แม้คู่ปรับจะเป็น อดีตเพื่อนนักฆ่า ที่เขาเคยเชื่อใจที่สุดก็ตาม นักแสดงตัวพ่อหนังแอ็คชั่น

รวมหนังของพระเอกแอคชั่นหน้าอมตะวงการฮอลลีวูด รวมผลงานการแสดง พระเอกหนังแอคชั่น ที่คอหนังไม่ควรพลาด

3. Speed สปีด เร็วกว่านรก (1994-1997) ภาพยนตร์แอคชั่นแห่งยุค 90 กวาดรายได้ ทั่วโลกไปร่วม 350 ล้านเหรียญ เป็นภาพยนตร์ที่ทำให้ แจ้งเกิดในฐานะ นักแสดงแอคชั่น และโด่งดังไปทั่วโลกในทันที โด่งดังเป็นพลุแตก และกลายเป็นหนึ่งใน หนังแอ็คชั่นที่ดีที่สุดตลอดกาล ด้วยบทบาทของแจ็ก เทรเวน ตำรวจหนุ่ม ที่ต้องมาเผชิญหน้า

กับผู้ก่อการร้าย วางระเบิดที่ติดตั้ง ระเบิดไว้ที่รถบัส เขาต้องรักษาระดับ ความเร็วของรถไว้ที่ 50 ไมล์ต่อชั่วโมง (80 กม./ชั่วโมง) ไม่เช่นนั้น ระเบิดจะทำงาน ทำให้เขาต้องแข่งกับเวลา โดยมีชีวิตผู้โดยสารและแอนนี่ (แซนดร้า บูลล็อค) เป็นเดิมพัน ภาพยนตร์ได้รับรางวัล ออสการ์ครั้งที่ 67 ในปี 1995 ในสาขาเสียงยอดเยี่ยม และเสียงพิเศษยอดเยี่ยม

4. Point Break (1991) หนังที่แจ้งเกิดในฐานะ แอ็คชั่นสตาร์อย่างแท้จริง กับบทบาท จอห์นนี่ ยูทาห์ เขาทุ่มเทด้วยการแสดงฉาก ดิ่งพสุธาด้วยตัวเองอีกด้วย และภาพยนตร์เรื่องนี้ ก็กลายเป็นหนังที่ ประสบความสำเร็จทั้งรายได้และส่งผลให้ ขึ้นแท่นแอ็คชั่นสตาร์คนใหม่ ของวงการฮอลลีวูดทันที ภาพยนตร์คีอานูรีฟส์

บทบาทที่ดีที่สุดของคีอานู รีฟส์ รวมภาพยนตร์เรื่องที่คุณไม่ควรพลาด

5. Knock Knock ล่อมาเชือด ภาพยนตร์แนวทริลเลอร์สยองขวัญ  รับบทเป็นเจ้าของบ้านสุดซวย ที่เผลอเปิดประตู ต้อนรับสองสาว ที่ขอเข้ามาหลบฝน จนกลายเป็นจุดเริ่มต้น ค่ำคืนสุดหลอนในชีวิตเขา ในภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้พลิกบทบาท กลายเป็นพ่อบ้านผู้น่าสงสา รที่โดนสองสาวจอมแสบ ปั่นหัวเป็นว่าเล่น ภาพยนตร์คีอานูรีฟส์

6. Replicas พลิกชะตา เร็วกว่านรก ภาพยนตร์ไซไฟทริลเลอร์ ผู้ทำวิจัยเรื่องการ ถ่ายจิตใต้สำนึกของมนุษย์ ลงไปอยู่ในคอมพิวเตอร์ และพอเขาต้องสูญเสียครอบครัวที่รัก เขาจึงนำวิทยาการที่ตนเอง เป็นคนค้นคว้ามาช่วย ให้ลูกเมียที่รักฟื้น ขึ้นมาจากความตาย สำหรับคอหนังที่ ชอบภาพยนตร์แนวไซไฟล้ำๆ พระเอกหนังแอคชั่น

รวมผลงาน คีอานูรีฟส์ หลากหลายบทบาท ที่น่าจดจำเป็นอย่างยิ่ง

7. The Devil’s Advocate (1997) เรื่องราวของ เควิน โลแมกซ์ ทนายหนุ่มไฟแรง ผู้ไม่เคยพ่ายแพ้ในการว่าความ จนกระทั่งถูกทาบทามไปทำงานกับ จอห์น มิลตัน เจ้าของสำนักทนายรายใหญ่ของนิวยอร์ก เควินก็เริ่มหลงใหล ในความสวยหรู รวมถึงสาวสวย ทุกสิ่งเปลี่ยนไป เมื่อเขาตกอยู่ภายใต้แผนการของ จอห์น ทำให้ไม่สามารถออกจากนรกได้

8. The Watcher (2000) เกมส์การตามล่าฆ่าล้างชีวิต เมื่อฆาตกรกล้าท้าทาย เอฟ บี ไอ เปิดเกมส์ล่าที่มีชีวิตของสาวๆ เป็นเดิมพัน ฆาตกรที่สนุกสนานกับ เกมส์การตามล่าที่เขาสร้างขึ้น ที่พวกเขาจะต้องค้นหา ผู้ที่กำลังจะตกเป็นเหยื่อเพื่อ ช่วยชีวิตเธอผู้นั้นให้ได้ รวมหนังของพระเอกแอคชั่นหน้าอมตะวงการฮอลลีวูด 

ดูบอล