ภาพยนตร์อวกาศ แนะนำภาพยนตร์อวกาศแนวไซไฟแฟนตาซีสุดล้ำ รวมหนังอวกาศไซไฟ แนะนำหนังเกี่ยวกับอวกาศ นอกโลก กาแลกซี ดวงดาว

ภาพยนตร์อวกาศ เรื่องราวในอวกาศนอกโลก เป็นสิ่งที่มนุษย์ทุกคนสนใจอยากรู้ ถือเป็นหนังที่เข้าถึงทุกรุ่นทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ การศึกษาเกี่ยวกับ เอเลียน มนุษย์ต่างดาว UFO จุดเด่นของหนังอวกาศคือ การนำเสนอพล็อตเรื่องสุดล้ำ ซีนอลังการงานสร้างที่มีความตระการตา แนะนำภาพยนตร์อวกาศแนวไซไฟแฟนตาซีสุดล้ำ

เรื่องราวของการผจญภัยสุดยิ่งใหญ่ บนยานอวกาศที่ก้าวหน้า สิ่งหนึ่งที่เราเชื่อมาโดยตลอด ก็คืออวกาศความไม่มีสิ้นสุดของมัน    ความน่าอัศจรรย์ใจ เปิดโอกาสให้ผู้สร้างหนังมากหน้าหลายตา ได้เติมแต่งจินตนาการเข้าไป นี่จึงเป็นเรื่องน่าสนใจสำหรับคนดู รวมหนังอวกาศไซไฟ เพราะสิ่งเหล่านี้ยังเป็นปริศนาอยู่ จักรวาลกว้างไกลที่เราไม่เคยเห็น

เรื่องราวของการสำรวจอวกาศ รวมถึงการสำรวจดวงดาวต่างๆ เป็นแรงบันดาลใจให้ผู้กำกับหลายคน หยิบขึ้นมาทำเป็นหนังสุดยิ่งใหญ่ ให้ผู้ชมได้รับชมกันอย่างมากมาย โดยในวันนี้เราจะมารวบรวม ภาพยนตร์อวกาศ เรื่องเยี่ยมที่คุณต้องไม่พลาด มาให้ติดตามรับชมกัน จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย แนะนำภาพยนตร์อวกาศแนวไซไฟแฟนตาซีสุดล้ำ

ภาพยนตร์อวกาศ

ภาพยนตร์อวกาศ รวมหนังอวกาศไซไฟ แนะนำภาพยนตร์อวกาศแนวไซไฟแฟนตาซีสุดล้ำ ท่องโลกอวกาศ วิทยาศาสตร์แฟนซี

1.2001: A Space Odyssey (1968) หนังที่เป็นจุดกำเนิดของภาพยนตร์จักรวาล การท่องอวกาศในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ สแตนลีย์ คูบริก ก็ได้สร้างสรรค์ผลงานโดยอ้างอิงจากงานเขียนในชื่อเดียวกับหนังของ อาเธอร์ ซี คลาร์ก เล่าถึงวิวัฒนาการของมนุษย์ชาติตั้งแต่จุดเริ่มต้น มีสิ่งมีชีวิตอย่างปัญญาประดิษฐ์ (AI) ขึ้นมาได้อย่างดีเยี่ยม

2.Apollo 13 (1995) อีกหนึ่งหนังอวกาศคลาสสิก ล่าถึงเหตุการณ์ของยานอวกาศ Apollo 13 ที่เคยหวังไว้ว่าจะเป็นยานลำที่ 2 ที่ร่อนจอดลงบนดวงจันทร์ แต่ในประวัติศาสตร์ความเป็นจริง ไม่ได้สวยหรูอย่างนั้น เนื่องจากอุบัติเหตุบางอย่าง ที่เกิดขึ้นบนยานอวกาศ ซึ่งนำไปสู่การเอาชีวิตรอดของลูกเรือ Apollo 13 รวมหนังอวกาศไซไฟ

3.Interstellar (2014) หนังอวกาศสุดซึ้งกินใจสุดๆ ช่วงเวลาของโลกอนาคตที่ใกล้ถึงวันดับสิ้น ทำให้อาหารเริ่มขาดแคลนอาหาร และต้องเจอกับภัยพิบัติทางรรมชาติต่างๆ วิธีแก้คือต้องส่งมนุษย์ผ่านมิติรูหนอน เพื่อไปหาดาวอื่น ทำให้นักบินอวกาศหลายๆ คน ต้องกลับมารวมตัวกันเพื่อค้นหาดาวดวงใหม่ ภาพยนตร์อวกาศ

4.Oblivion (2013) อุบัติการณ์โลกลืม หนังแนวอวกาศที่เกิดขึ้นในปี 2077  ในยุคที่โลกมนุษย์ถูกรุกราน เกิดสงครามครั้งใหญ่จนเหลือแต่ซากปรักหักพัง ที่เต็มไปด้วยกัมมันตรังสี มนุษย์ต้องอพยพหนีไปอยู่บนดวงจันทร์กันหมด แต่ดันเกิดเหตุการณ์แปลกๆ มีผู้หญิงแปลกตกลงมายังโลก ทำให้แจ็คต้องสืบหาความจริงต่อไปอีก

รวมหนังอวกาศไซไฟ แนะนำภาพยนตร์อวกาศแนวไซไฟแฟนตาซีสุดล้ำ ผจญภัยสุดระทึก การท่องนอกโลก

5.Gravity (2013) มฤตยูแรงโน้มถ่วง หนังแนวอวกาศวิทยาศาสตร์ไซไฟ หนังที่กวาดรายได้มาอย่างท่วมท้น บอกเล่าถึงดร.ไรอัน สโตน วิศวกรรมหญิงที่มีความอัจฉริยะด้านการแพทย์ ที่ขึ้นไปปฏิบัติภารกิจบนยานอวกาศนอกโลก ร่วมกับ แมต โควัลสกี มนุษย์อวกาศผู้มีประสบการณ์ แต่กลับเกิดเหตุไม่คาดฝัน พวกเขาต้องหาทางรอดชีวิตกลับไปให้ได้

6.Life (2017) สายพันธุ์มฤตยู หนังอวกาศสุดหลอนระทึก เรื่องราวของ ดร.เดวิด จอร์แดน แพทย์ประจำสถานีอวกาศ พร้อมทีมนักบินอวกาศอีก 6 คน ที่ต้องไปประจำสถานีอวกาศนานาชาติ โดยมีภารกิจหลัก คือ ปฏิบัติการเก็บตัวอย่างดินบนดาวอังคารโดยยานอวกาศไร้คนขับ เพื่อนำมาศึกษาวิจัย แต่ก็เกิดเรื่องราวเกินกว่าที่พวกเขาคาดคิด

7.First Man (2019) มนุษย์คนแรกบนดวงจันทร์ หนังแนวอวกาศเกี่ยวกับชีวประวัติ ของนักบินอวกาศที่เป็นตำนานอย่าง นีล อาร์มสตรอง  มนุษย์ธรรมดาคนหนึ่ง ผู้เดินทางไปเหยียบดวงจันทร์เป็นคนแรก บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตของนีล ตั้งแต่นีลเข้ามาทำงานในองค์กร มีความลำบากความกดดัน และการทำงานของนีล ภาพยนตร์อวกาศ

8.The Martian (2015) กู้ตาย 140 ล้านไมล์ หนังอวกาศแนวเอาชีวิตรอด ได้พูดถึงนักบินอวกาศกลุ่มนึง ที่เหยียบบนดาวอังคารแต่แล้ว ดันเกิดพายุทรายโจมตีทำให้ทุกคน พากันกลับทิ้งไว้แต่ มาร์ค วัทนีย์ อยู่คนเดียว ไม่สามารถส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือได้ ทำให้เขาต้องใช้ความรู้ทั้งหมดที่มีเอาชีวิตรอรวมหนังอวกาศไซไฟ

ภาพยนตร์อวกาศสุดล้ำ รวมหนังแอ็คชั่นไซไฟอวกาศ ที่แฟนตัวจริงควรสักครั้ง

9.Guardians of the Galaxy (2014) หนังมาร์เวลที่ทำพล็อตเรื่องเกี่ยวกับอวกาศ มนุษย์ที่ท่องอวกาศโดยการเป็นหัวขโมยรับจ้าง ทำให้ได้เจอกับนักท่องอวกาศ ที่กลายมาเป็นแก๊งการ์เดี้ยน ออฟ เดอะ กาแล็คซี่ นั่นเอง มีทั้งการผจญภัยท่องอวกาศ และบู๊แอ็คชั่นสุดมันส์ แนะนำภาพยนตร์อวกาศแนวไซไฟแฟนตาซีสุดล้ำ

10.Jupiter Ascending (2015) หนังอวกาศแอคชั่น พนักงานทำความสะอาดตามบ้าน กระทั่งวันหนึ่ง เคน อดีตนักล่าหน่วยทหาร ได้เดินทางตามหาเธอ ทำหเธอได้รู้ว่า ร่างกายของเคน ถูกสร้างจากยีนสังเคราะห์ ทำให้เธอตกอยู่ในฐานะทายาทแห่งอาณาจักรอวกาศ ที่หาทางปกป้องผู้อยู่อาศัยในโลก จากการทำลายล้างโลกของดางดวงอื่น

11.Star Trek Saga (2009-2013) เรื่องราวสุดมหัศจรรย์ที่พูดถึง การเดินทางผจญภัยครั้งแรก ของลูกเรือหนุ่มสาว บนยานอวกาศที่ก้าวล้ำนำสมัย และไฮเทคที่สุดเท่าที่เคยมีการสร้างกันออกมา ระหว่างการเดินทางสุดแสนตื่นเต้นครั้งนี้ ที่อัดแน่นไปด้วยความหวัง แผนการร้าย เรื่องราวสนุกเฮฮา แนะนำภาพยนตร์อวกาศแนวไซไฟแฟนตาซีสุดล้ำ

12.Space Sweepers – ชนชั้นขยะปฏิวัติจักรวาล (2021) Netflix หนังอวกาศสัญชาติเกาหลีสุดล้ำ เรื่องราวของโลกอนาคตที่ล่มสลาย มนุษย์จึงได้หนีไปอาศัยอยู่บนสถานีอวกาศ แต่สถานีอวกาศนั้นอยู่ได้เฉพาะคนรวย และชนชั้นสูงเท่านั้น คนจน คนชั้นล่าง ต้องหาทาเอาตัวรอดอยู่บนโลกมนุษย์ใบเดิม รวมหนังอวกาศไซไฟ

ชวนดูหนังอวกาศในดวงใจ ภาพยนตร์เกี่ยวกับอวกาศ เหนือจินตนาการ

13.Europa Report (2013) เรื่องราวของทีมนักบินอวกาศ 6 คน ที่มีฝีมือที่สุดจากทั่วทุกมุมโลก เพื่อออกเดินทางมุ่งสู่ดวงจันทร์ของดาวพฤหัสที่ชื่อ “ยูโรป้า” สำหรับภารกิจในการเสาะหาสิ่งมีชีวิตนอกโลก สิ่งที่น่ากลัวที่สุด ไม่ใช่เรื่องของสภาพร่างกาย และจิตใจของทุกคน แต่คืออะไรบางอย่างที่รอพวกเขาอยู่บนยูโรป้า ภาพยนตร์อวกาศ

14. Elysium (2013) เรื่องเกี่ยวกับยุคอนาคตปี 2159 ชายชื่อแมกซ์ผู้ทนอยู่ในสถานการณ์ สิ้นไร้ความหวังแบบนี้ไม่ไหวอีกต่อไป ก็ได้ตัดสินใจลุกขึ้นเดินหน้า เรียกร้องความยุติธรรม เพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของตัวเองและผู้คนอีกมากมาย พวกชนชั้นสูงจะได้อยู่บนดาว Elysium ในขณะที่ชนชั้นล่างจะต้องอย ู่บนดาวโลกที่เสื่อมโทรมลงมากแล้ว

15.Avatar (2009) ภาพยนตร์ก้าวสู่โลกใหม่ที่สุด ตะลึงตาเหนือล้ำจินตนาการ เมื่อฮีโร่ผู้จำใจต้องออกเดินทาง เพื่อปลดเปลื้องและบุกเบิก พร้อมเป็นผู้นำแห่งสงคราม เพื่อปกป้องโลกของมนุษย์ต่างดาวที่เขาเรียกว่าบ้าน ภาพยนตร์อวกาศ ที่ทำมาได้หลายภาคเลยทีเดียว ถือเป็นหนังที่ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม รวมหนังแนววันสิ้นโลก

ดูบอล