รีวิว บุพเพสันนิวาส2 ภาพยนตร์ภาคต่อแยกฉบับ ละครโทรทัศน์ เรื่องราวของการย้อนเวลากลับไปในอดีต 

รีวิว บุพเพสันนิวาส2 มาแรงไม่หยุดแบบฉุดไม่อยู่ หนังฟอร์มยักษ์น้ำดี ที่พลิกจากละครดัง ระดับตำนานที่สร้างกระแส ออเจ้าฟีเวอร์ ด้วยประวัติศาสตร์ ของยุคกรุงศรีอยุธยา ความเป็นเอกลักษณ์ของ หนังบุพเพสันนิวาส นั้นก็คือ romance comedy บวกกับการย้อนเวลา ไปใช้ชีวิตในยุคอดีต ที่มีวิถีชีวิตที่ต่างจากยุคปัจจุบัน

เสริมความตลก และงดงามเอกลักษณ์แบบไทย ภาพยนตร์เรื่องนี้ ก็สามารถตอบโจทย์ตรงนี้ได้ ส่วนความเชื่อมโยง กับเนื้อเรื่องละครเดิมนั้น มีอยู่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น ถือเป็นภาคต่อจาก “บุพเพสันนิวาส (2561)” ที่ถือเป็นละครไทย ที่ดังที่สุดในประวัติศาสตร์ ของวงการละคร โทรทัศน์ประเทศไทย ที่สามารถครองเรตติ้ง ยาวนานแบบข้ามเดือนข้ามปี

ได้รับความนิยม จากแฟนละครทุกเพศทุกวัย สถานที่ท่องเที่ยว เกี่ยวข้องกับเรื่องราวในละคร รวมไปถึงปรากฏการณ์ “ออเจ้า” ที่เหล่าหนุ่ม-สาว ต่างนิยมแต่งกายชุดไทย ไปยังสถานที่ต่าง ๆ หรือแม้กระทั้ง พ่วงด้วยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ ที่ทำให้หลายๆ คนหันมาสนใจ ศึกษาค้นคว้าเรื่องจริง ทางประวัติศาสตร์กันมากขึ้น

การต่อยอดกระแส ความนิยมในละคร เรื่องบุพเพสันนิวาส ที่มาสู่จอภาพยนตร์นั้น เป็นที่ถูกจับตามองเป็นอย่างมาก น่าจะตอบโจทย์ที่สุด โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้ตัวนักแสดงหลัก ทั้งพระเอกและนางเอก  อย่าง เบลล่า ราณี และ โป๊ป ธนวรรธน์ มารับบทพระนางของเรื่อง เป็นมิติใหม่ของวงการ ภาพยนตร์และละครไทย บุพเพสันนิวาส ภาค 2 ภาพยนตร์

รีวิว บุพเพสันนิวาส2

รีวิว บุพเพสันนิวาส2 เรื่องย่อของภาพยนตร์ หนังตลกสุดบันเทิง สู่การปรับโฉมเป็นภาพยนตร์ ที่เล่าเรื่องราวของ กรุงรัตนโกสินทร์

เล่าเรื่องราวของ ‘เมธัส’ (พาริส อินทรโกมาลย์สุต) หนุ่มลูกครึ่งที่ตัดสินใจ นำของเก่าประจำ ตระกูลมาขาย จู่ ๆ เขาก็ย้อนอดีตมายัง สมัยกรุงรัตนโกสินทร์ ด้วยปืนโบราณ แต่เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เมื่อหนึ่งในของเก่านั้น เกิดพาตัวเขา ย้อนมายังยุคต้นกรุงรัตนโกสินตร์ และมีชายหญิงคู่หนึ่ง ที่ดูจะเป็นคู่บุพเพสันนิวาสกัน รีวิว บุพเพสันนิวาส2

ตั้งแต่ชาติปางก่อน อย่างขุน ‘ภพ’ (โป๊ป ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ) นายช่างหนุ่มหน้าตาหล่อเหลา ที่ฝันถึงแม่นางคนนึง และเชื่อว่าต้องเป็นบุพเพสันนิวาส ของเขาเป็นแน่ แต่หลังจากได้พบกับ แม่ ‘เกสร’ (เบลล่า ราณี แคมเปน) หญิงสาวที่หน้าตา เหมือนนางในฝันของขุนภพ ไม่มีผิดเพี้ยน แต่หากว่าหล่อน ไม่ได้มีใจให้กับเขา

หนำซ้ำขุนภพ ยังปฏิเสธครอบครัวของหล่อน ไปตั้งแต่ยังไม่ได้เห็นหน้า ทำให้ชายหนุ่มอย่างขุนภพ ต้องทำทุกวิถีทาง เพื่อมัดใจแม่เกสรให้จงได้ ในขณะเดียวกัน ก็เป็นยุคที่ต่างชาติ เริ่มเข้ามาตั้งถิ่นฐาน อาณานิคมในสยาม ทั้งการเข้ามาของ ‘บาทหลวงปาลเลอกัวซ์’ (โจนาธาน แซมซัน) ครูสอนศาสนา รีวิว บุพเพสันนิวาส2

และเป็นผู้นำกล้องถ่ายรูป เข้ามาในสยาม และ ‘นายห้างหันแตร’ (แดเนียล บรูซ เฟรเซอร์) ผู้ที่เปิดห้างสรรพสินค้า ในสยามเป็นแห่งแรก และนำเข้าเรือกลไฟ ‘เอ็กสเปรส’ มาเสนอขายแก่สยาม แต่ก็เต็มไปด้วย ความไม่ชอบมาพากล ที่อาจจะเปลี่ยนโฉมหน้าประวัติศาสตร์ของสยาม งานนี้เมธัส ขุนภพ แม่เกสร แอนภาพยนตร์สุดหลอน

และอีกหนึ่งผู้ช่วย ‘สุนทรภู่’ (นิมิตร ลักษมีพงศ์) จึงต้องหยุดยั้ง แผนการนี้เพื่อไม่ให้ประวัติศาสตร์ ของสยามต้องเปลี่ยนแปลงไป รวมทั้งบุคคลในประวัติศาสตร์ อีกหลายท่าน “เมธัส” ได้ขอให้ทั้งสอง ช่วยหาหนทางให้เขากลับไป ยังโลกในอนาคต (2564) แต่ระหว่างนั้น พวกเขาได้ไปเจอกับ รีวิว บุพเพสันนิวาส2

สมุดบันทึกของ “คุณหญิงการะเกด” ซึ่งบอกเล่าเรื่องราว หน้าประวัติศาสตร์เอาไว้มากมาย โดยหนึ่งในนั้น มีเรื่องราวการซื้อขายเรือกลไฟ ที่กำลังมีเงื่อนงำบางอย่างซ่อนอยู่ และอาจไม่เป็นไป ตามหน้าประวัติศาสตร์ ทั้งสามจึงต้องร่วมมือกัน ทำภารกิจบางอย่าง เพื่อให้ ประวัติศาสตร์คงเรื่องราวไว้เช่นเดิม รีวิวบุพเพสันนิวาส 2 pantip

รีวิว บุพเพสันนิวาส2

บุพเพสันนิวาส 2 หนังรัก โรแมนติก+ย้อนยุค+คอมเมดี้ หนังฟอร์มยักษ์น้ำดี กระแสออเจ้าฟีเวอร์ ประวัติศาสตร์ของ ยุคกรุงศรีอยุธยา

หนังที่มีความยาวกว่า 2 ชม. 47 นาที ภาพยนตร์เนื้อเรื่องเสริม ของบุพเพสันนิวาส จากจอโทรทัศน์ไทย ที่มีความเป็นมิตร ต่อผู้ชมทั้งหน้าใหม่ และที่เป็นแฟนละครอยู่แล้ว เนื้อเรื่องและความเป็น โรแมนติกคอมเมดี้ ดึงเสน่ห์ของนักแสดงพระนาง ออกมาได้ขึ้นจอและน่ารักน่าชัง คุณภาพของนักแสดง สมทบคนอื่นๆ และงานสร้างที่มี คุณภาพจาก GDH

ภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ ที่ถ้าอยากจะชวนให้ ทุกคนได้ลองดูกัน การที่มีตัวละคร ย้อนเวลามาในอดีต ก็เปรียบเสมือนคนที่รู้อนาคต สามารถใส่ชุด ความรู้ในปัจจุบัน เข้าไปในตัวละคร ของยุคอดีตได้ ซึ่งสิ่งที่เมธัสทำคือ การที่เขาได้สอนท่านขุนภพ ในการจีบแม่เกสร ด้วยมุกสไตล์ปัจจุบัน ความฮา การส่งมุก-ตบมุกกันโบ๊ะบ๊ะ

ถ้าใครเคยดู เวอร์ชันละคร จะรู้ว่าจุดขายคือ ความกรุบกริบ และเคมีระหว่างพระนาง ทำให้เรื่องราวความรักแบบ cliche ไปต่อได้จนกลายเป็น กระแสทั่วบ้านทั่วเมือง จากจอละครโทนทัศน์ ที่สามารถครองเรตติ้ง ได้ยาวนานแบบ ข้ามเดือนข้ามปี ทำเอาเหล่าคอหนังต่างลุ้นว่า จะได้ชมกันเมื่อไหร่ จนกระทั่ง บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น

จับมือกับ GDH ประกาศฉาย “บุพเพสันนิวาส 2” ในวันที่ 28 ก.ค.65 นี้ สร้างความดีใจให้แก่ แฟนคลับเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งได้ผู้กำกับมากฝีมืออย่าง “ปิ๊ง-อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม” เจ้าของผลงาน แฟนฉัน รถไฟฟ้า..มาหานะเธอ น้ำตากามเทพ มารับหน้าที่กุมบังเหียน สร้างจักรวาลหนังบุพเพ ขึ้นมาอีกแขนงหนึ่ง ลักษณะโครงเรื่อง

ยังคงเส้นคงวากับคอนเซปต์เดิม ย้อนเวลาไปหาประวัติศาสตร์ โชว์ความโรแมนติก จากบทบาทคู่พระ-นาง มีบทคอมเมดี้น่ารัก ๆ สร้างสีสัน สอดรับกับดนตรีมีความคลาสสิก บิวต์อารมณ์คล้าย ๆ ละครโทรทัศน์ มีคอสตูมชุดไทยสวย ๆ กลุ่มแฟนคลับหิ้วหมอนไปจิกได้เลย รับประกันฟินแน่นอน หนังทำออกมาได้กลมกล่อม ไม่มากไปน้อยไป

ช่วงกลางเรื่องและท้ายเรื่อง ดูจะไม่ค่อยใส่รายละเอียดมากนัก ทำให้คนดูนั้นเกิดความ ไม่สมเหตุสมผลในบางจุด รวมทั้งความคาใจในบทบาทของ “ขุนยุทธมาตย์” ชายผู้สวมหน้ากาก ที่ยังคงเป็นปริศนา ว่าเขาคือใครกันแน่ อีกทั้งยังมีฉากโชว์ สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ รวมทั้งอาหารไทยน่ารับประทาน แบบละครภาคแรก ก็ดูจะน้อยลงแบบน่าใจหาย

ดูบอล