แนะนำหนังผี รวมภาพยนตร์สยองขวัญ ชวนขนหัวลุก หนังผีแนะนำ กระตุกขวัญ แนวสยองขวัญ

แนะนำหนังผี เป็นประเภทหนัง ที่มีความคลาสสิก สร้างความกลัว และความตื่นเต้น ไม่ว่าจะผ่านไปกี่สมัยก็ตาม ผ่านเนื้อหาหลอนๆ  โดยเฉพาะเรื่องราวลี้ลับเหนือธรรมชาติ วิทยาศาสตร์ไม่สามารถอธิบายได้ หนังผีสยองขวัญน่าดู ซึ่งเป็นประเภทหนัง ที่มีคนชื่นชอบเป็นจำนวนมาก การดูหนังผีจึงเป็นหนึ่งใน หนังที่ควนได้ดูสักครั้ง

รวมหนังผีน่ากลัวที่ไม่ควรพลาดต้องดูสักครั้ง ยังคงเป็นเสน่ห์ ที่ดึงดูดให้คอหนัง จำนวนมากชื่นชอบการดูหนังผี  มาพร้อมความน่ากลัว สุดสยองขวัญ สั่นประสาท ที่จะทำให้คุณขนลุก คอหนังไม่ควรพลาด บางครั้งการเล่าเรื่อง ผ่านประเด็นต่างๆ ที่มีความแปลกใหม่ บรรยากาศเงียบๆ ที่ให้ชวนขนลุก ก็สร้างความน่ากลัว ให้หนังผีได้เช่นเดียวกัน 

แนะนำหนังผี โดยหนังผีเรื่องแรก ในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ มีชื่อว่า “The Haunted Castle” (1896) เป็นหนังสั้นขาว-ดำ ความยาวเพียง 3 นาที  ผลงานของผู้กำกับชาวฝรั่งเศส “Georges Méliès” ซึ่งกลายเป็นต้นแบบของ หนังผีในยุคปัจจุบัน หลายทศวรรษที่ผ่านมา หนังผีฝรั่งและหนังผีไทย ต่างมีพัฒนาการที่จะนำเสนอ เทคนิคการเล่าเรื่องแบบใหม่ๆ สู่สายตาผู้ชม หนังผีสยองขวัญน่าดู

ในวันนี้เราได้รวบรวม รายชื่อหนังผี รวมหนังผีน่ากลัวที่ไม่ควรพลาดต้องดูสักครั้ง ที่ทุกๆคนจะต้อง ได้ลองไปหาดูกัน เพื่อความสนุกตื่นเต้น และสัมผัสไปกับ ประสบการณ์สุดหลอน ในแต่ละเรื่องราวของหนัง หนังผีสยองขวัญน่าดู เปิดกรุตำนานสยองขวัญ กับหนังผีน่าดู ที่เราได้นำมาให้ในบทความนี้ รวมหนังผีน่ากลัวที่ไม่ควรพลาดต้องดูสักครั้ง

แนะนำหนังผี

แนะนำหนังผี หนังผีสยดสยองน่าดู คอหนังผีไม่ควรพลาด รวมรายชื่อหนังผีสนุกสุดหลอน 

The Conjuring (2013) หนังผีฝรั่งที่หลายคนรู้จักกันดี กลายเป็นแฟรนไชส์ จักรวาลหนังผีภาคต่างๆ ที่สร้างปรากฏการณ์ความน่ากลัว ในทุกครั้งที่เข้าฉาย ในโรงภาพยนตร์เลยก็ว่าได้ เคยมีผู้ชมช็อกเสียชีวิต ขณะชมหนังเรื่องนี้มาแล้วอีกด้วย สำหรับ The Conjuring สร้างมาจากเรื่องจริงของ หนังผีสยองขวัญน่าดู

“เอ็ด วอร์เรน” และ “ลอร์เลน วอร์เรน” สองสามีภรรยาชาวอเมริกัน นักปราบผีมืออาชีพ ที่ตระเวนรับปราบผีทั่วราชอาณาจักร จนเกิดเคสต่างๆ มากมาย ถูกนำมาขยายเป็นจักรวาล หนังแห่งความสะพรึง แนะนำหนังผี ผ่านจอภาพยนตร์ รวมหนังผีน่ากลัวที่ไม่ควรพลาดต้องดูสักครั้ง

นางนาก (1999) ตำนานหนังผีไทย สุดคลาสสิก นำแสดงโดย ทราย-อินทิรา เจริญปุระ และ เมฆ-วินัย ไกรบุตร โดยการถ่ายทอดเรื่องราวความรัก ระหว่างคนและผี ที่คนไทยคุ้นเคยกันดี หนังเรื่องนี้กลายเป็น หนังไทยเรื่องแรกในประวัติศาสตร์ ที่ทำรายได้ถึง 150 ล้านบาท ประสบความสำเร็จ ทั้งในแง่คำวิจารณ์และรายได้ หนังผีสยองขวัญน่าดู

แม้จะผ่านมา 20 กว่าปี แต่เมื่อพูดถึงหนังผีไทย ชื่อของนางนาก เวอร์ชันปี 1999 ก็ยังคงเป็นหนังไทยชั้นดี ที่คอหนังไม่ควรพลาด และใหเนื้อหาของนางนาค ในปัจจุบันยังคง ได้เห็นกันอยู่ตลอดๆ มีการนำมารีเมค ในเวอร์ชั่นที่แตกต่างกันออกไป แต่ยังคงมีความเป็นเนื้อเรื่องเดิม  รวมหนังผีน่ากลัวที่ไม่ควรพลาดต้องดูสักครั้ง

ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ (2004) หนังผีไทยในตำนาน ที่สร้างปรากฏการณ์ ภาพถ่ายสุดหลอนไปทั่วประเทศ แถมยังได้รับรางวัล การันตีความน่ากลัว จากสถาบันต่างประเทศอีกด้วย โดยหนังได้เล่าเรื่องราวของ ช่างภาพหนุ่มและแฟนสาว ที่มักจะชอบถ่ายรูป ติดเงาประหลาดคล้าย ใบหน้าของผู้หญิง หนังผีสยองขวัญน่าดู

รวมถึงมักจะมีเหตุการณ์แปลกๆ เกิดขึ้นกับพวกเขา จนทำให้ทั้งคู่นั้น ตัดสินใจสืบหาความจริง และพยายามทุกวิถีทาง เพื่อให้สามารถกลับมา ใช้ชีวิตได้อย่างปกติทั่วไปอีกครั้งเป็นอีกเรื่องที่ไม่ควรพลาด หากพูดถึงหนังผีที่น่ากลัว ก็จะต้องนึกถึงเรื่องนี้เช่นกัน รวมหนังผีน่ากลัวที่ไม่ควรพลาดต้องดูสักครั้ง

รวมหนังผีน่ากลัวๆ หนังสยองขวัญ ที่ต้องเก็บให้ครบ หนังผีไทยที่น่ากลัวที่สุด สุดหลอนตลอดกาล

ลัดดาแลนด์ (2011) อีกหนึ่งหนังผีไทย ที่ได้แรงบันดาลใจ มาจากสถานที่แห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นดินแดนผีดุ ที่คนในพื้นที่รู้จักกันดี หนังเล่าเรื่องราวของ “ธีร์” ชายวัยกลางคน ที่ได้รับการเสนองาน ให้รับตำแหน่งใหม่ที่เชียงใหม่ เขาตัดสินใจพาภรรยา และลูกย้ายเข้าไปซื้อบ้าน อยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง หนังผีสยองขวัญน่าดู

เนื่องจากมีราคาไม่แพงนัก ทว่าหมู่บ้านแห่งนี้ กลับมีเรื่องราวแปลกๆ ทำให้เพื่อนบ้านทยอยย้ายออก “ลัดดาแลนด์” เป็นหนังผีที่ไม่ได้น่ากลัวเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีเรื่องราว ความดราม่าในครอบครัว รอเรียกน้ำตาคอหนังอีกด้วย นับได้ว่าเป็นหนังทีดีอีกเรื่องหนึ่งเลยก็ว่าได้ แนะนำหนังผี รวมลิสหนังแฟนตาซี

Annabelle (2014) ตุ๊กตาผีกลับบ้าน ด้วยความสยองของตุ๊กตาผี ผู้โด่งดังจากจักรวาล เพื่อป้องกันไม่ให้ปีศาจร้าย ออกอาละวาดอีกครั้ง นักปีศาจวิทยา เอ็ด และ ลอว์เรน วอร์เรน ตัดสินใจขังตุ๊กตาผี เอาไว้ในห้องเก็บของในบ้าน ของพวกเขาโดยใส่ไว้ในตู้กระจก ที่สะกดไว้ด้วยมนตร์ ศักดิ์สิทธิ์ของศริสตจักร รวมหนังผีน่ากลัวที่ไม่ควรพลาดต้องดูสักครั้ง

แต่ก็ไม่อาจหยุดยั้งความชั่วร้ายเอาไว้ได้ เมื่อคืนหนึ่งตุ๊กตาผีแอนนาเบลล์ปลุกปีศาจที่สิงสถิตอยู่ในห้องนั้นขึ้นมา พร้อมออกล่าเหยื่อรายใหม่ที่เอ็ดและลอร์เรนคาดไม่ถึง นั่นคือ จูดี้ ลูกสาววัย 10 ขวบของพวกเขาและกลุ่มเพื่อนของเธอ

ร่างทรง (2021) เป็นหนังอีกเรื่องที่ได้รับความนิยมมากๆ เรื่องราวการสืบทอดทายาทร่างทรงของครอบครัวหนึ่งทางภาคอีสานของไทย แต่อยู่มาวันหนึ่งทายาทร่างทรงกลับพบว่าวิญญาณที่มาเข้าร่างของหนึ่งสมาชิกในครอบครัวอาจจะไม่ใช่วิญญาณดีอย่างพวกเค้าคิดการตามหาความจริงจึงเกิดขึ้น แนะนำหนังผี

บุปผาราตรี (2546) อีกหนึ่งตำนานหนังผี มีมีความสนุกไม่แพ้กัน เรื่องราวของบุปผาผีสาว ที่ตกเลือดตายในห้อง และออกอาละวาด จนคนในอพาร์ตเมนทต์อยู่ไม่ได้ เอกเดินทางกลับมา หาบุปผาและมาพักอยู่กลับเธอ โดยไม่รู้ว่าเธอตายไปแล้ว ในขณะที่เจ๊สี่ เจ้าของอพาร์ตเมนต์ ได้พาหมอผีเขมร ที่มีวิชาอาคมแก่กล้ามาปราบบุปผา พร้อมกับความลับของเอก ก็ได้ถูกเปิดเผยขึ้น

เพื่อน..ที่ระลึก (2560) เป็นภาพยนตร์ไทย มีฉากสำคัญในอาคารสาธร ยูนีค ทาวเวอร์ ที่ชาวต่างชาติมักเรียกว่าเป็น “ตึกผี”  อิ๊บและบุ๋ม ที่ครอบครัวต้องพังไปพร้อมกับ เหตุการณ์วิกฤติต้มยำกุ้ง อิ๊บและบุ๋ม รับมือกับความล่มสลาย ของครอบครัวไม่ไหว จึงตัดสินใจจะ ฆ่าตัวตายพร้อมกัน แต่คนที่ตายกลับเป็น แค่อิ๊บเพียงคนเดียว

หนังผีสนุกๆแนะนำ หนังผีน่าดูสุดหลอน แฟนหนังผีต้องได้ดู

ในส่วนขอวเรื่องราวลี้ลับ ที่เหนือการพิสูจน์ เหนือธรรมชาตินั้น ยังคงถูกหยิบยกมาสร้าง หนังผี ในรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป แต่หากได้สังเกตให้ดี จะพบว่าต้นเหตุของ หนังผีน่ากลัวแทบทุกเรื่อง ล้วนสร้างมาจากพฤติกรรม และความเชื่อต่างๆ ของมนุษย์นั่นเอง ซึ่งในแต่ละเรื่องนั้น มีเรื่องราวที่นำเสนอ ออกมาได้แตกต่างกันไป หนังผีสยองขวัญน่าดู

หนังผีสุดสยองขวัญ หนังผีสยองที่สุดตลอดกาล!

รวมหนังผีน่ากลัวที่ไม่ควรพลาดต้องดูสักครั้ง หากใครที่ไม่รู้ว่าวันนี้จะดุหนังเรื่องอะไร เราขอแนะนำให้เลือก หนังผร เป็นอีกหนึ่งตัวเลือก เพื่อเพิ่มสีสันให้กับชีวิต ในวันหยุดของคุณ เอาเป็นว่าตามไปดูกันได้เลย กับรายชื่อหนังที่เราได้ นำมาให้เลือกดูกันในวันนี้ ต้องบอกเลยว่า ไม่ควรพลาดแม้แต่เรื่องเดียว ! แนะนำหนังผี

ดูบอล